Apple คุยฟุ้ง Search Ads มียอด Conversion Rates เกิน 50%

Apple คุยฟุ้ง Search Ads มียอด Conversion Rates เกิน 50%

Apple คุยฟุ้ง Search Ads มียอด Conversion Rates เกิน 50%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเข้าสู่วงการโฆษณาแอปพลิเคชันเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว วันนี้ Apple ออกมาประกาศความสำเร็จว่า กว่า 50% ของลูกค้าที่คลิกชมโฆษณาบน App Store ลงมือกดดาวน์โหลดแอปนั้นอย่างง่ายดาย ถือเป็นสถิติ Conversion Rates ที่สวยงามมากเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มโฆษณาอื่น

 เช่นเดียวกับการซื้อโฆษณาเชิญชวนให้ผู้ใช้ติดตั้งแอปพลิเคชันผ่าน Facebook, Twitter, Google หรือเครือข่ายโฆษณา mobile ad network อื่น ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมานักการตลาดสามารถซื้อโฆษณาของ Apple ในชื่อ Search Ads ด้วยการประมูลคำหลักหรือ bidding keyword เพื่อให้โฆษณาปรากฏบนอันดับบนสุดของรายการค้นหาบน App Store แต่ความต่างคือ Apple เน้นแยกโฆษณาตามประเภทแอป เช่น เกม ท่องเที่ยว หรือบันเทิงมากกว่า

แบรนด์หลักที่ลงโฆษณากับ Apple มีทั้ง Domino’s, Jet.com และ Amazon ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการเพิ่มฐานผู้ดาวน์โหลดแอปเพื่อให้สามารถใช้บริการได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงบริการอย่าง Uber หรือ Booking.com ทั้งหมดนี้มีการประเมินว่าค่าเฉลี่ยต้นทุนโฆษณาต่อการติดตั้งแอปพลิเคชัน 1 ครั้งนั้นอยู่ที่ 1 เหรียญสหรัฐ

ราคานี้ถือว่าต่ำกว่าต้นทุนโฆษณาบนแพลตฟอร์มอื่น แถมยังต่ำลงเมื่อเทียบกับต้นทุนที่เคยเกิดขึ้นบน Search Ads ในช่วงก่อนหน้านี้ โดยเมื่อธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทวิจัย Singular เคยให้ข้อมูลกับ Adweek ว่าต้นทุน average cost per install ของโฆษณาบน Apple Search Ads คือ 1.31 เหรียญสหรัฐ แต่ค่าเฉลี่ยต้นทุนต่อการติดตั้งแอปบนแพลตฟอร์มโซเชียลอื่นนั้นอยู่ที่ 5.84 เหรียญ และบนโฆษณาแบนเนอร์หรือ display ads มีต้นทุน 2.99 เหรียญ

เบื้องต้น เจ้าพ่อไอโฟนให้ข้อมูลว่าโฆษณาหลักบน Search Ads มาจากแอปพลิเคชันกลุ่มเกมมากที่สุด รองลงมาคือกลุ่มท่องเที่ยว และบันเทิง

สิ่งที่เราสามารถสรุปได้จากข่าวนี้ คืออิทธิพลของ Apple ในวงการโฆษณาแอปพลิเคชันที่จะชัดเจนยิ่งขึ้น ที่ผ่านมา Search Ads เป็นแพลตฟอร์ม self-service ที่แบรนด์และนักพัฒนาจะสามารถสร้างแคมเปญของตัวเองได้ง่ายทุกเมื่อที่ต้องการ คาดว่าความคุ้มค่าจะทำให้นักโฆษณาและนักพัฒนาหันมาใช้บริการของ Apple มากขึ้นแน่นอนในอนาคต ถือเป็นอีกแพลตฟอร์มน่าจับตาทั้งที่เพิ่งให้บริการมานานเพียง 3 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook