ปรากฏการณ์สรยุทธ การกลับมาผ่าน Facebook Live

ปรากฏการณ์สรยุทธ การกลับมาผ่าน Facebook Live

ปรากฏการณ์สรยุทธ การกลับมาผ่าน Facebook Live
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกลับมาอีกครั้งของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา หลังจากหายหน้าไปจากวงการสื่อเมืองไทยนั้น เรียกว่าเป็นการกลับมาได้ถูกที่ถูกเวลาจริง ๆ ครับ การหวนคืนวงการสื่ออีกครั้งในช่วงน้ำท่วมภาคใต้ ถือเป็นการสร้างกระแสได้พอสมควร

Untitled-5

"สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ได้ทำการเปิด Fanpage สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ไปเมื่อวันที่  29 ธันวาคม 2559 อัปเดทล่าสุดนั้นมีจำนวนคนตามถึง 330,466 Likes แล้ว พร้อมทั้งทำการรายงานข่าวผ่าน Facebook Live  แบบไม่ง้อทีวี จนหลายคนพูดว่าในอนาคตอาจเป็นคู่แข่งที่สื่อหลักต้องระวังให้ดี และเชื่อว่าอีกไม่นานเชื่อว่า Fanpage สรยุทธ สุทัศนะจินดา จะสามารถเรียกเรทติ้งจากสื่อหลักผ่านช่องทางดิจิทัลได้อย่างแน่นอน

Untitled-7

Untitled-6

ไม่เพียง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" เท่านั้นครับที่ทำแบบนี้ หากจำกันได้ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ทาง "วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา" ก็ได้ออกมาประกาศ ยุติ การผลิตรายการ "วู้ดดี้เกิดมาคุย" ช่วงกลางคืน ให้กับทาง อสมท  เช่นกัน
พร้อมทั้งหันมาทำรายการของตัวเองผ่าน Facebook Live

Untitled-8

ด้วยความที่  Facebook Live  มีความยืดหยุ่นในการถ่ายทอดสูงกว่าสื่อทีวี ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องอยากที่ในอนาคต Facebook Live  จะทำให้วงการทีวีบ้านเราสะเทือน ยิ่งด้วยเจ้าของ Facebook Live เป็น
Influencer ดังที่คนทั้งประเทศรู้จักด้วยแล้วจึงไม่ใช่เรื่องยากเลย!! เพราะยังไงก็มีฐานแฟนคลับจำนวนมากค่อยติดตามอยู่แล้ว

ต่อไปใครๆ ก็ ดูการแถลงข่าวงานใหญ่ได้โดยที่ไม่มีข้อจำกัดและสรุปเรื่องราวได้เองโดยไม่ต้องพึ่งบอกอหรือบรรณาธิการที่ไหน

Untitled-9
เอาเป็นว่าต่อไปใครๆ ก็จัด Facebook Live ได้ ถ้าคุณอยากจะจัดถ่ายทอดสดเองก็ลองดูได้ครับ มันไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอน คุณอาจจะกลายเป็นคนดังในข้ามคืนก็ได้นะ

ใช้ Facebook Live ทำอะไรดี?

ส่วนใครที่อยากรู้ว่าจะใช้ Facebook Live ทำอะไรดี? และสามารถ Live ยังไง? สามารถเข้าไปอ่านได้จากลิงค์ด้านล่างเลยครับ >> hitech.sanook.com/1405717

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook