รวม 3 มือถือตัวท็อปที่ต้องจับตาดูช่วงต้นปี ที่คุณห้ามพลาด

รวม 3 มือถือตัวท็อปที่ต้องจับตาดูช่วงต้นปี ที่คุณห้ามพลาด

รวม 3 มือถือตัวท็อปที่ต้องจับตาดูช่วงต้นปี ที่คุณห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดมาต้นปี 2017 ก็มีข่าวคึกคักสำหรับวงการมือถือและ IT มากพอสมควร แต่สำหรับครั้งนี้ จะพามาเจาะรายละเอียด 3 มือถือเรือธงตัวท็อปที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงต้นปีนี้ว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจรอคุณอยู่บ้าง

Samsung Galaxy S8

เริ่มจากพี่ใหญ่อย่าง Samsung ที่ตอนนี้มีการหลุดรหัสการพัฒนาของเครื่องว่า Dream ซึ่งจะมีขนาดเครื่องที่ใหญ่กว่ารุ่นที่ผ่านมารวมถึง Galaxy Note 7 โดยคาดว่าจะมีหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว หรือ 6.2 นิ้ว ความละเอียดคมชัดระดับ 4K

ขุมพลังของเครื่องคาดว่าในสหรัฐอเมริกาจะได้ใช้ Qualcomm Snapdragon 835 พร้อมกับระบบสั่งงานด้วยเสียง AI Assistant Bixby และคาดว่าจะใช้จอที่รองรับแรงกดหลายระดับหรือ Force Touch พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ

และได้ Android N มาจากกล่องเช่นกัน แต่ว่าการเปิดตัวนั้นจากเดินที่กำหนดในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ก็มีสิทธิ์เลื่อนออกไปเป็นช่วงเมษายนค่อนข้างสูง

LG G6

ก็เป็นอีกค่ายที่ผลัดใบจากรุ่นเก่าสู่รุ่นใหม่เช่นกัน โดย LG G6 นั้นนอกจากจะให้ความละเอียดหน้าจอที่มาก ยังขยายพื้นที่หน้าจอให้ใช้งานได้มากกว่าเดิมขนาดคาดว่า 5.7 นิ้ว พร้อมกับใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 835 และ RAM 6GB

กำหนดการเปิดตัวคาดว่าทันงาน MWC 2017 และคาดว่าจะพร้อมขายในเกาหลีใต้ช่วง 10 มีนาคมนี้

Huawei P10

ก่อนหน้านี้ Huawei ได้เผยวันเปิดตัว P10 อย่างไม่เป็นทางการคือ 26 กุมภาพันธ์ คาดว่าจะได้เห็นโฉม P10 กัน

แต่ก่อนอื่นนี้ Huawei P10 มีรายละเอียดคร่าว ๆ คือใช้หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด QHD หรือ 2540x1440  พร้อมขุมพลังจาก Kirin 960 และ RAM 6GB ความจำในตัวคาดว่าจะมาที่ขนาด 256GB ในรุ่นท็อป

ส่วนกล้องคาดว่าจะขยายความละเอียดเป็น 16 ล้านพิกเซล และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.0

เรียกได้ว่าเป็น 3 รุ่นที่คนจับตามองอย่างมากเลยก็ว่าได้ แต่สุดท้ายแล้วหน้าตาจะเป็นอย่างไร คงต้องรอให้ถึงวันเปิดตัวแล้วเราค่อยมาพูดถึงกันอีกครั้งน่าจะดีกว่า

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook