5 ฟีเจอร์ลับที่ Google Chrome ไม่เคยบอกคุณว่ามันก็ทำได้

5 ฟีเจอร์ลับที่ Google Chrome ไม่เคยบอกคุณว่ามันก็ทำได้

5 ฟีเจอร์ลับที่ Google Chrome ไม่เคยบอกคุณว่ามันก็ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ใช้งาน Browser ชื่อดังอย่าง Google Chrome ซึ่งเป็นหนึ่งใน Browser ที่เรียกได้ว่ายอดนิยมและปรับต่างการใช้งานได้ง่ายอีกตัวหนึ่ง แต่หลายคนไม่รู้ว่าจะมี 5 สิ่งที่ลับที่มีอยู่ใน Google Chrome จะทำได้ มีอะไรบ้างมาดูกัน

สามารถปิดเสียงจากเว็บด้วยรูปลำโพงที่ Tab

การใช้งาน Browser ในสมัยนี้ไม่ได้แค่ข้อความแล้วแต่มีเรื่องของเสียงและ Multimedia ถ้าเกิดมีเสียงที่คุณไม่ต้องการให้แสดงผลถ้าปิดเสียงด้วยระบบทั้งหมด อาจจะไม่สมควร ดังนั้นการปิดเสียงบน Tab ที่ปุ่มลำโพงง่าย ๆ ก็จบ

สั่งเล่น Media File ภายใน Browser ไปอุปกรณ์อื่นได้ผ่าน Cast

ปกติการใช้งาน Browser จะต้องเข้าเว็บอย่างเดียวแต่สำหรับ Google Chorme นั้นมีการเพิ่มฟีเจอร์สามารถใช้งาน Run Media File ได้ดยเลือกไปที่ Option (จุด 3 จุดแนวตั้ง) เลือก Cast

สั่งค้นหามือถือ Android ผ่าน Chrome ได้

การค้นหามือถือของ iPhone สามารถใช้งาน Find My iPhone ได้ แต่ว่าถ้าเป็นการค้นหามือถือ Android ผ่าน Google Chrome คุณสามารถ ใช้ browser นี้ค้นหามือถือ Android ได้เช่นกัน เรียกได้ว่าไม่ต้องเข้าโปรแกรมเสริมอะไรเลย

เพิ่มลูกเล่นผ่าน chrome experiments

Google Chrome เป็น Browser ที่สามารถลงโปรแกรมเพิ่มเติมพอสมควร  แต่อะไรที่ยังไม่เป็นลูกเล่นที่ปล่อยออกมาเป็นทางการ คุณสามารถเข้าและโหลดมาดูเล่นได้ผ่านเว็บไซต์ www.chromeexperiments.com

มีเกม T Rex ให้เล่นระหว่างเข้าเว็บไม่ได้

ถ้าคุณไม่สามาระเข้าเว็บได้แล้วมีรูปของไดโนเสาร์ T Rex คุณสามารถเล่นเกม T-Rex กระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้แค่กดปุ่ม Space Bar ก็เพลินไปได้อีกเกมหนึ่ง

โดยมากจะขึ้นมาในช่วงของคุณไม่สามารถเข้าอินเทอร์เน็ตได้ แต่ถ้าอยากลองเล่นลองใส่ chrome://network-error/-106 ไปที่ช่องใส่ URL แล้วกด Space Bar เท่านี้ก็เข้าเกมแล้วครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook