พาสัมผัส Samsung Galaxy A 2017 การเปลี่ยนแปลงที่ดูคุ้มและสวยในมือถือระดับหมื่นต้น

พาสัมผัส Samsung Galaxy A 2017 การเปลี่ยนแปลงที่ดูคุ้มและสวยในมือถือระดับหมื่นต้น

พาสัมผัส Samsung Galaxy A 2017 การเปลี่ยนแปลงที่ดูคุ้มและสวยในมือถือระดับหมื่นต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับมือถือรุ่นกลางที่หลายคนจับตามองอย่าง Samsung Galaxy A 2017 ซึ่งครั้งนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้จับมาทั้ง 2 รุ่นคือ A5 และ A7 2017

 

เริ่มจากรูปร่างกันก่อน เพราะ Samsung Galaxy A 2017 มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของตัวเครื่องให้ดูหรูหราและสามารถกันน้ำได้ในระดับ IP68 และมีกระจกทั้ง 2 ด้าน ทั้งหน้าและหลัง

 

ด้านข้างมีลำโพงอยู่ด้านบนเหมือนกับ Samsung Galaxy J7 Prime พร้อมกับถาดใส่ซิมที่สามารถใส่ Nano SIM ได้พร้อมกัน 1 ซิมและ Micro SD 1 ช่องไม่ต้องสลับกันอีกต่อไป

 

ด้านใต้ให้ USB-C ที่วางขายในครั้งแรกของ Samsung เลยก็ว่าได้ และยังคงมีช่องเสียบหูฟังพร้อมกับซีลยางคลุมไม่ให้น้ำเข้าเครื่องตามมาตรฐานกันน้ำ และซิมการ์ดสามารถใส่เพิ่มได้อีกในด้านบน

 

และด้านหลังใช้กระจก Gorilla Glass 4 พร้อมกับมี NFC และมีจุดเด่นคือกล้องจะไม่นูนออกมาเหมือนรุ่นก่อน ทำให้ตัวเครื่องดูบางลงและไม่ต้องห่วงเรื่องกล้องจะเป็นรอยอีกต่อไป ภาพรวมถือว่าตัวเครื่องดูดีและสวยมาก เมื่อเทียบกับรุ่นพี่เรือธงอย่าง Galaxy S7 หรือ S7 edge ทำให้เห็นได้ชัดว่า Samsung ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดมือถือระดับนี้อยู่ แต่ทีมงานเห็นว่าสีฟ้าของ Galaxy A7 2017 นั้นสวยมากและเป็นจุดเด่นที่น่าจับตามองเลยล่ะ

 

ประสิทธิภาพของเครื่องในครั้งนี้ขอไม่พูดถึงก่อนเพราะทีมงานไม่ได้ลองแบบเต็ม ๆ แต่ที่รู้คือให้ CPU Octa Core RAM 3GB สามารถทำงานได้เหลือ ๆ อย่างสบายเลยทีเดียว และแบตเตอรี่ความแตกต่างกันอยู่นิดหน่อย โดยที่ Galaxy A5 จะได้ที่ 3000 mAh และ Galaxy A7 จะได้ใช้ขนาด 3600 mAh และยังรองรับ Fast Charge ทั้งคู่

แต่ลูกเล่นเด็ดของ Samsung Galaxy A 2017 จัดว่ายกรุ่นใหญ่มาเลยก็ว่าได้ เพราะใส่แน่นมาตั้งแต่

 

  • Secure Folder ทำให้เครื่องซ่อนเครื่องอีกตัวได้อย่างสบาย ๆ เช่นทำ Line ได้ 2 Account เป็นต้น รองรับ Samsung Knox ใช้งาน Samsung Pay ได้ด้วย
  • กล้องหน้าหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมกับรูรับแสง F1.9 เรียกว่าเยอะมาก แตกต่างกันที่กล้องหลังมี Auto Focus และกล้องหน้าจะมี Selfie Flash
  • ปิดท้ายด้วย UI ที่ให้เหมือนกับ Galaxy Note 7 เลยล่ะ ซึ่งดูดีเข้าใจง่าย แต่ยังใช้ Android 6.0 Marshmallow อยู่
  • ซิมการ์ดคู่ของรุ่นนี้รองรับ 3G ทั้ง 2 SIM

สุดท้ายปิดท้ายด้วยราคาอย่างที่เคยบอกกันไปในบทความก่อนหน้านี้ ซึ่งมีราคาอยู่ที่

  • Galaxy A5 2017 ราคา 14,490 บาท สามารถรับ Cash Back ผ่าน Samsung Galaxy Gift Card ลดไป 1,500 บาท พร้อมสิทธิพิเศษมากมายเช่นเปลี่ยนกระจกฟรี 1 ครั้งใน 1 ปี เหลือราคา 12,990 บาท และมีสีให้เลือกคือ ดำ และ ทอง
  • Galaxy A7 2017 ราคา 16,490 บาท สามารถรับ Cash Back ผ่าน Samsung Galaxy Gift Card ลดไป 1,500 บาท พร้อมสิทธิพิเศษมากมายเช่นเปลี่ยนกระจกฟรี 1 ครั้งใน 1 ปี เหลือราคา 14,990 บาท มีสีให้เลือกคือ ดำ ทอง และ ฟ้า
  • ส่วน Samsung Galaxy A3 จะมีจำหน่ายแค่สี ดำ และ ทอง ราคา 9,900 บาท แต่คาดว่าจะจำหน่ายในช่องทางพิเศษ ซึ่งทีมงาน Sanook! Hitech จะรายงานให้ทราบต่อไป

และเริ่มขายวันที่ 20 มกราคมนี้ ส่วนรีวิวจริง รอดูกันเร็ว ๆ นี้ครับ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ พาสัมผัส Samsung Galaxy A 2017 การเปลี่ยนแปลงที่ดูคุ้มและสวยในมือถือระดับหมื่นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook