AnTuTu เผยรายชื่อสมาร์ทโฟนที่ประมวลผลเร็วแรงที่สุดประจำปี 2016!

AnTuTu เผยรายชื่อสมาร์ทโฟนที่ประมวลผลเร็วแรงที่สุดประจำปี 2016!

AnTuTu เผยรายชื่อสมาร์ทโฟนที่ประมวลผลเร็วแรงที่สุดประจำปี 2016!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

AnTuTu เผยรายชื่อสมาร์ทโฟนที่ประมวลผลเร็วแรงที่สุดประจำปี 2016! iPhone 7 Plus คว้าแชมป์ด้วยคะแนนกว่า 1.8 แสน ด้าน OnePlus 3T นักฆ่าเรือธงรุ่นล่าสุดครองอันดับหนึ่งฝั่ง Android!

ย้อนกลับไปในปี 2016 ที่ผ่านมาตั้งแต่ช่วงต้นปี หากใครที่ติดตามข่าวสารเป็นประจำคงจะเห็นสมาร์ทโฟนเรือธงของแต่ละค่ายทยอยเปิดตัวกันตลอดทั้งปี ซึ่งจุดเด่นของสมาร์ทโฟนเรือธงนั้นแน่นอนว่าจะต้องมีการบรรจุเทคโนโลยี และฟีเจอร์ที่เด็ดที่สุดของค่ายในขณะนั้นเอาไว้ อีกทั้งตัวเครื่องยังสามารถประมวลผลได้เร็วแรงมากกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ด้วย

ซึ่งแอปพลิเคชันชื่อดังที่นิยมใช้ทดสอบประสิทธิภาพการประมวลผลของสมาร์ทโฟนมากที่สุดโปรแกรมหนึ่งก็คือ AnTuTu Benchmark ซึ่งล่าสุดทาง AnTuTu ก็ได้ประกาศผลสมาร์ทโฟนที่ประมวลผลได้เร็วแรงที่สุดประจำปี 2016 ออกมาให้ชมกันแล้ว
 

1

2

สำหรับสมาร์ทโฟนที่คว้าแชมป์การประมวลผลเร็ว และแรงที่สุดประจำปี 2016 ก็คือ iPhone 7 Plus ด้วยคะแนนสูงถึง 181,316 คะแนน ส่วนอันดับที่สองเป็นของ iPhone 7 ด้วยคะแนน 172,001 คะแนน ขณะที่สุดยอดมือถือฝั่ง Android ที่ประมวลผลได้เร็วแรงที่สุดคือ OnePlus 3T ที่ทำคะแนนไปได้ 163,013 คะแนน ตามด้วย LeEco Le Pro3 และ Moto Z ในอันดับที่ 2 และ 3 ด้วยคะแนน 159,911 คะแนน และ 148,820 คะแนน ตามลำดับ ส่วนมือถือเรือธงใหม่ล่าสุดจาก Google อย่าง Pixel และ Pixel XL ก็ติดอันดับมาด้วยเช่นกัน

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ใหญ่ๆ อย่างเช่น Samsung, Huawei, LG, Sony ฯลฯ กลับไม่ติดอันดับแม้แต่รุ่นเดียว กลับกลายเป็นสมาร์ทโฟนจากแบรนด์จีนได้ครองพื้นที่เสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องย้ำกันอีกครั้งว่า ผลคะแนนที่ได้เป็นเพียงการทดสอบอย่างหนึ่งเท่านั้น ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่ไม่ติดอันดับก็ไม่ได้แปลว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นจะไม่ดีแต่อย่างใด เพราะปัจจัยในการเลือกใช้งานของแต่ละบุคคลมีความแตกต่างกัน ผลคะแนนการทดสอบเป็นเพียงส่วนเล็กๆ เท่านั้น และต้องติดตามกันต่อไปว่าในปี 2017 สมาร์ทโฟนรุ่นไหนแบรนด์ใดจะติดอันดับสมาร์ทโฟนที่เร็วแรงที่สุดประจำปีนี้กันบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook