ออฟฟิศสุดอลัง 2 ดิจิตอลเอเจนซี่น้องใหม่ ร็อคเก็ตแคท Rocket Cat และ ซับมารีน

ออฟฟิศสุดอลัง 2 ดิจิตอลเอเจนซี่น้องใหม่ ร็อคเก็ตแคท Rocket Cat และ ซับมารีน

ออฟฟิศสุดอลัง 2 ดิจิตอลเอเจนซี่น้องใหม่ ร็อคเก็ตแคท Rocket Cat และ ซับมารีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ดิจิตอลเอเจนซี่ชื่อดัง ซีเจเวิร์ค หลังจากเปิดมา 6 ปี ก็ทำความเซอร์ไพรซ์อีกครั้งด้วยการเปิดเอเจนซี่เพิ่มอีก 2 บริษัท ที่ตึกใหม่เอี่ยม AIA Sathorn Tower กับการออกแบบที่ล้ำไปไกล แนวยานบิน และเรือดำน้ำ เชื่อว่าหลายคนอยากจะมาทำงานที่นี่ ความสำเร็จจากแนวคิดของความไม่เหมือนใคร “The new breed of ad agency for the digital era” เอเจนซี่โฆษณาสายพันธ์ใหม่ เพื่อคนยุคดิจิตอลนี้ แนวคิดที่มีตั้งแต่แรก อุดรูรั่วที่เอเจนซี่แบบเดิมขาดไป เพิ่มเติมคือสิ่งที่ต้องมีเพื่อให้เหมาะกับยุคนี้ กลายเป็นเอเจนซี่ที่ประสบความสำเร็จจนได้รับรางวัลทุกปีและรวมถึงรางวัล Independent agency of the year 2016 และ Digital agency of the year 2016 จาก Campaign Asia

     2 เอเจนซี่ใหม่นี้ เป็นการดึงตัวจากทีม creative, planner, client service เดิมของ ซีเจ เวิร์ค สร้างขึ้นมาเพื่อขยายงาน รองรับงานที่เพิ่มมากขึ้น คุณสหรัฐ สวัสดิ์อธิคม และคุณจิณณ์ เผ่าประไพ หุ้นส่วน 2 ท่านกล่าวว่า “เราต้องขอขอบคุณลูกค้าของเราที่สนับสนุนและบอกต่อ จนทำให้เรามีลูกค้าถึง 190 รายที่ทำกับเราในปี 2016”



     การออกแบบทำไมถึงเป็น ยานบิน และเรือดำน้ำ คุณสหรัฐตอบว่า “Rocket Cat ไม่ใช่จรวดแมวนะครับ เป็นชื่อที่มีเสน่ห์และความหมาย Rocket คือจรวด พอเราเติม Cat เข้าไปมันก็มีความสนุกขึ้นมาทันที แต่ไม่ใช่แค่นั้น เรามองเห็นการทำแคมเปญที่ ต้องการตัว Catalyst หรือตัวเร่งปฏิกริยา ที่ทำให้งานประสบผลสำเร็จเร็วขึ้น ตอนทำอยู่เอเจนซี่สมัยก่อน เค้าเอาแค่งานครีเอทีฟเสร็จก็จบงานแล้ว แต่ที่นี่ไม่ใช่ มันเค่เริ่มต้นและมันจะจบก็ต่อเมื่อโฆษณามีคนดูและสร้างการรับรู้ สร้างการเปลี่ยนแปลง มีคนเห็น มีคนพูดถึง ติดอยู่ในเสิร์ช เสิร์ชแร็งค์ต้องมา มีการทำ Optimization ทำ Analytic and evaluation เพื่อการพัฒนาของเราและเรียนรู้ สรุปว่าร็อคเก็ตแคทคือแนวคิดของจรวดที่มีตัวเร่งปฏิกริยานั่นเอง”



     ชื่อ Submarine มาจากแนวคิดที่ว่า โฆษณาแบบใหม่มาแบบใต้น้ำ สร้างความประหลาดใจ โจมตีแบบไม่รู้ตัว ยุคดิจิตอลเป็นยุดที่โฆษณามาจากหลากรูปแบบ ผู้บริโภคเก่งขึ้นและเลือกที่จะหลบหลีกโฆษณาก็ได้ หลายครั้งก็ไม่เชื่อโฆษณา งั้นก็ต้องทำโฆษณาที่ผสมระหว่าง visible ads กับ invisible ads เพื่อเก็บเป้าหมายใหมดนั่นเอง


 
     การทำงานของที่นี่เน้นความสุขที่เกิดจาก work and play ที่นี่เป็น 1 ใน integrated digital เอเจนซี่ที่มีผลงานเยอะที่สุด และความสนุกก็ไม่แพ้กัน คุณสหรัฐตอบว่า “เราอยากเห็นคนทำงานแล้วมีความสุข เราเป็นเอเจนซี่ที่มีปาร์ตี้แบบจริงจังที่จัดบ่อยที่สุดในอินดัสทรี่ ที่มีทั้งกินอิ่มมีบาร์เหล้า 3 บาร์กินไม่อั้นทั้งเบียร์ทั้งค็อกเทลทั้งยาดอง มีวงดนตรีเล่นฟุลทีมซึ่งประกอบร่างจากพนักงานเล่นกันเอง บางทีก็มีมือโปรจากข้างนอกมาช่วย มี DJ มืออาชีพจาก RCA มาเปิดแผ่น (copywriter ของที่นี่) และจัดกันเดือนเว้นเดือน”

นับจากนี้ไป ซีเจเวิร์ค ก็จะเป็นกลุ่มของ 4 บริษัท CJ WORX, Spore, Rocket Cat, Submarine เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการรองรับลูกค้า

นี่เป็นเบื้องหลังเอเจนซี่ชื่อดังที่ทุกคนในวงการรู้จักและจะมีข่าวอะไรใหม่ๆมาเล่าให้ฟังอีกไม่นานนี้
www.cjworx.com


[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ออฟฟิศสุดอลัง 2 ดิจิตอลเอเจนซี่น้องใหม่ ร็อคเก็ตแคท Rocket Cat และ ซับมารีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook