iPhone 8 ส่อแววมาพร้อมระบบชาร์จไร้สายระยะไกล

iPhone 8 ส่อแววมาพร้อมระบบชาร์จไร้สายระยะไกล

iPhone 8 ส่อแววมาพร้อมระบบชาร์จไร้สายระยะไกล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 8 ส่อแววมาพร้อมระบบชาร์จไร้สายระยะไกล หลัง Apple ดึงบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะมาเป็นซัพพลายเออร์หน้าใหม่

สมาร์ทโฟนเรือธงที่คนทั่วโลกอยากเห็นมากที่สุดในปีนี้คงหนีไม่พ้น iPhone 8 ด้วยการเป็น iPhone รุ่นครบรอบ 10 ปีจึงถูกคาดหวังกันเอาไว้มากทีเดียวทั้งด้านดีไซน์และฟีเจอร์ หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่คาดว่าจะมีใน iPhone 8 คือฟีเจอร์การชาร์จแบบไร้สาย (wireless charging) ซึ่งล่าสุดก็เริ่มจะเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้วเมื่อมีรายงานว่า Apple ได้ดึงซัพลลายเออร์หน้าใหม่เข้ามาผลิตฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นสำหรับการชาร์จแบบไร้สายแล้ว แถมอาจชาร์จได้ไกลหลายเมตรอีกด้วย

ซัพพลายเออร์รายใหม่นี้มีชื่อว่า Lite-On Semiconductor เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายจากไต้หวัน ซึ่งทาง Apple ได้มอบหมายให้เป็นผู้จัดหาส่วนประกอบที่เรียกว่าวงจรเรียงกระแสเต็มคลื่นแบบบริดจ์ GPP (GPP bridge rectifier) ให้กับ iPhone 8 เพื่อรองรับเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายระยะไกล รายงานระบุว่า ออร์เดอร์ชิ้นส่วนสำหรับการชาร์จไร้สายที่ Lite-On Semiconductor ได้รับมานั้น กว่า 50% เป็นของ iPhone 8 ส่งผลให้ราคาหุ้นของซัพพลายเออร์ไต้หวันรายนี้ดีดตัวสูงขึ้น 10% ในเวลาอันรวดเร็ว

1

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า Apple อาจดึงบริษัท Energous ที่เชี่ยวชาญเทคโนโลยีชาร์จไร้สายและบริษัท Dialog ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตชิปให้เข้ามาเป็นซัพพลายเออร์เพื่อร่วมกันสร้างเทคโนโลยีชาร์จไร้สายชั้นยอดบนอุปกรณ์ iOS โดยไม่ต้องหันไปพึ่งฮาร์ดแวร์จากคู่แข่งอย่าง Samsung ถึงแม้ตอนนี้จะหันไปจับมือกับบริษัทไต้หวันแทนแต่ก็เป็นไปได้ว่า Apple อาจจะเข้าไปดีลกับ Energous และ Dialog ด้วยเช่นกันในอนาคต

ฟีเจอร์ชาร์จไร้สายระยะไกลเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ผู้ใช้ iPhone ต้องการมากที่สุด การชาร์จโดยไม่ต้องติดอยู่กับสายเป็นเหมือนการปลดปล่อยผู้ใช้ให้เป็นอิสระจากสายชาร์จและปลั๊กไฟให้สามารถเดินไปเล่นไปได้อย่างอิสระ จะไปหามุมสบายๆ เล่นตรงไหนก็ได้ ซึ่งจะทำให้ iPhone ดูน่าสนใจมากขึ้นหลังจากที่ทำให้หลายคนผิดหวังกับความจำเจของ iPhone 7 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

2
พอกันทีกับการถูกผูกติดอยู่กับปลั๊กไฟ

สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของ iPhone 8 นั้นคาดว่าจะเปลี่ยนจากหน้าจอ IPS LCD มาเป็น OLED ที่ให้สีสันสดใสกว่า โดยอาจเป็นจอขอบโค้งในรุ่นท็อป ดีไซน์บอดี้กระจก ไม่มีปุ่มโฮม ระบบ Touch ID ฝังใต้หน้าจอ และระบบชาร์จไร้สายระยะไกล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook