7 คุณสมบัติใหม่ของ Apple AirPods คุ้มมั้ยถ้าคิดจะซื้อ?

7 คุณสมบัติใหม่ของ Apple AirPods คุ้มมั้ยถ้าคิดจะซื้อ?

7 คุณสมบัติใหม่ของ Apple AirPods คุ้มมั้ยถ้าคิดจะซื้อ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมาของ AirPods นับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ออกมาสร้างกระแสนิยมให้กับ Apple ได้เป็นอย่างมาก ทั้งความเป็นหูฟังไร้สาย ดีไซน์เก๋ พร้อมคุณภาพเสียงระดับไฮเอนด์ ที่ทำให้ผู้บริโภคยอมควักกระเป๋าจ่ายในราคา 160 ดอลล่าร์สหรัฐ กันได้ไม่ยาก ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า

100www.phonearena.com

นอกจากความล้ำที่ว่ามาแล้ว AirPods ของ Apple ยังมีอีก 7 คุณสมบัติสำคัญ ที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้สร้างความโดดเด่นเป็นอย่างมากในท้องตลาด

1. ความเป็นอุปกรณ์ของ Apple แน่นอนว่า ด้วยความเป็นอุปกรณ์ของ Apple ก็ทำให้หลาย ๆ คนเทใจมาให้แล้ว เพราะความโดดเด่นเรื่องการใช้งานง่าย AirPods ก็ใช้งานง่ายมากเช่นกัน เพียงแต่หยิบออกมาจากกล่อง มันก็เริ่มทำงานทันที โดยคุณจะสังเกตได้ว่ามันเริ่มทำงานแล้ว จากหน้าจอมือถือของคุณ ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรืออุปกรณ์อื่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 10 ขึ้นไป มันจะบอกสถานภาพของแบตตารี่ที่มีอยู่ และพร้อมใช้งานในทันที ด้วยการเชื่อมต่อกับ Bluetooh ก็ทำให้การทำงานลื่นไหลไม่มีสะดุด มีกล่องเก็บที่พกพาสะดวก ไม่ต้องมากังวลเรื่องสายพันกันเหมือนกับหูฟังรุ่นอื่น ๆ

1485317285491www.phonearena.com

2. ใช้ชิพ W1 ของ Apple ซึ่งชิพตัวนี้เอง ที่เป็นความลับที่อยู่เบื้องหลังความเสถียร และความรวดเร็วในการเชื่อมต่อ Bluetooth ชิพตัวเล็ก ๆ ตัวนี้ ฉลาดมาก มีประสิทธิภาพสูงมาก และเชื่อถือได้มาก ๆ ในเรื่องของการเชื่อมต่อ กับอุปกรณ์อื่น ๆ ของ Apple คุณสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์เชื่อมต่อของคุณกลับไปกลับมาได้ โดยไม่มีผลกระทบอะไรเลย

1485318110416www.phonearena.com

3. รองรับการทำงานของ Siri คุณสามารถเข้าไปใช้โปรแกรม Siri จาก AirPods ได้ง่าย ๆ เพราะ Siri จะตอบคำถามให้คุณโดนที่คุณไม่ต้องเอื้อมมือไปหยิบ iPhone มาด้วยซ้ำ เพียงแค่แตะที่ตัวหูฟังก็สามารถข้างใดข้างหนึ่ง ก็สามารถคุยกับ Siri ได้แล้ว นอกจากนั้น คุณยังสามารถตั้ง Customize ส่วนตัว สำหรับการใช้งานโปรแกรมอื่นได้ด้วยเช่นกัน เช่นอาจจะเป็นการตั้งให้แตะหูฟัง 3 ครั้ง เป็นต้น

1485318218258www.phonearena.com

4. อุปกรณ์สามารถรับรู้ได้ทันทีที่เข้าไปอยู่ในหูของคุณ เพราะจะมีอินฟาเรด เซนเซอร์ อยู่ในตัว AirPod ซึ่งตัวอุปกรณ์จะรับรู้ได้ด้วยตัวเอง ว่าคุณพร้อมจะฟังแล้ว ให้เปิดเพลงได้ พร้อมหยุดอัตโนมัติ เมื่อคุณเอาหูฟังออกจากหู

1485318421776www.phonearena.com

5. มีระบบการตรวจจับเสียง เมื่อคุณพูด อุปกรณ์จะรับรู้ถึงการสั่นสะเทือนที่ต้นเสียงของคุณ และมันจะทำงานร่วมกับไมโครโฟน และตัดเสียงรบกวนภายนอกออกให้ทันที และจะจับเสียงที่ไมโครโฟนเป็นหลัก

1485318438984www.phonearena.com

6. แบตตารี่ ใช้งานได้นานไม่ต้องชาร์จทุกวัน จริง ๆ แล้ว อุปกรณ์ AirPod จะสามารถนำมาใช้ฟังเพลงได้ 5 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง แต่ตัวกล่องของมันนั้น มีแบตตารี่ที่สามารถชาร์จได้มากกว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งนับว่ามีประโยชน์ในการใช้งานมาก ผู้ใช้งานบางคน ชาร์จแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งเท่านั้น

1485318454193www.phonearena.com

7. ด้วยราคา 160 ดอลล่าร์สหรั แน่นอนว่า ราคาสูงอยู่เหมือนกันถ้าจะคิดว่าเป็นราคาสำหรับหูฟัง เมื่อเทียบกับหูฟังรุ่นอื่น ๆ ที่อาจมีราคาเพียงแค่ 25 ดอลล่าร์สหรัฐเท่านั้น

แต่หากพิจารณาองค์ประกอบอื่น ๆ รวมทั้งเปรียบเทียบกับหูฟังระดับไฮเอนจากค่ายอื่น ก็จะเห็นว่า เป็นราคาที่ไม่ทิ้งกันเท่าไหร่ อย่างเช่น Samsung Gear Icon X ตั้งราคาไว้ที่ 250 ดอลล่าร์สหรัฐ และอาจจะลดลงมาเหลือราคา 160 ดอลล่าร์สหรัฐเช่นกัน

ส่วน Motorola VerveOnes ก็มีราคาที่ 200 ดอลล่าร์สหรัฐ และ Jabra EliteSport ก็ราคาอยู่ที่ 250 ดอลล่าร์สหรัฐ  ในขณะที่  Bragi The Dash ก็ตั้งราคาที่ 250 เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook