พรีวิว Vivo V5 Plus มือถือสาย Selfie กับการทำหน้าชัดหลังเบลอด้วยเลนส์คู่

พรีวิว Vivo V5 Plus มือถือสาย Selfie กับการทำหน้าชัดหลังเบลอด้วยเลนส์คู่

พรีวิว Vivo V5 Plus มือถือสาย Selfie กับการทำหน้าชัดหลังเบลอด้วยเลนส์คู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วีโวประเทศไทยได้เปิดตัว Vivo V5 Plus Smart Phone รุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายนี้ อัปเกรดความสามารถของถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้สบาย ๆ โดยครั้งนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้ลองสัมผัสกันสั้น ๆ มาเล่าให้ได้รับรู้กันว่ามือถือเครื่องนี้จะเด่นที่จุดไหนบ้าง พร้อมแล้วมาตามได้โดยเริ่มจาก

 

รูปร่างของ Vivo V5 Plus เนื่องจากขนาดหน้าจอของเครื่องเท่ากันกับ Vivo V5 เดิมคือ 5.5 นิ้ว แต่เปลี่ยนความละเอียดหน้าจอเป็น Full HD ทำให้มองแล้วจะคมชัดกว่า พร้อมกับกล้องหน้าคู่อยู่ด้านบน และด้านล่างมีปุ่ม Back Home แบบกด พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ และ Option สำหรับเลือกเป็นเมนูต่าง ๆ

20170126_195203
20170126_195236

ด้านข้างยังคงมีถาดใส่ซิมแบบ nano SIM ได้อีกช่อง อีกฝั่งเป็นปุ่มกดปรับระดับเสียงและปุ่มเปิดปิดเครื่อง สิ่งที่ดูแล้วประหลาดใจคือ ความบางของมันที่มีอยู่แค่ 7.26 มิลลิเมตร จัดได้ว่าบางมากพอสมควร

20170126_195224
20170126_195229

ช่องเสียบต่าง ๆ อยู่ด้านล่างทั้งหมด ประกอบไปด้วยช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร, ช่องเสียบ Micro USB และลำโพงตัวเครื่อง พร้อมระบบเสียง Hi-Fi

ส่วนด้านหลังให้กล้องขนาด 16 ล้านพิกเซลพร้อมกับ LED Flash นอกจากนี้ยังมีโลโก้ Vivo อยู่กลางเครื่อง การออกแบบนั้นดูผ่าน ๆ เหมือนกับ iPhone 7 พอสมควร ภาพรวมของตัวเครื่องสวยหรูดีและสีเดียวให้เลือกคือสีทอง

 

ประสิทธิภาพของเครื่องเบื้องต้น Vivo V5 Plus ใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 625 Octa Core พร้อมกับ RAM 4GB, ความจำในตัว 64GB รองรับ 4G LTE, WiFi, Bluetooth และแบตเตอรี่ขนาด 3160 mAh ถือว่าใหญ่พอสมควรและใช้ระบบ Fast Charge ด้วย ถือว่าสเปคจัดว่าใช้ได้แล้วครับ

 

ลูกเล่นเด่นของรุ่นนี้มีหลากหลายส่วนเริ่มจาก

  • FunTouch OS 3.0 พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshamallow ให้ความลื่นไหลและใช้งานไม่ยากนัก
  • กล้องหลังขนาด 16 ล้านพิกเซลพร้อมกับ PDAF ช่วยให้โฟกัสภาพเร็วขึ้น
  • กล้องหน้าคู่ขนาด 20 + 8 ล้านพิกเซล จุดเด่นคือนอกจากมี Flash Soft Light ทำให้หน้าเนียนแล้วยังสามารถละลายหลังและเลือก Beauty Mode ได้ละเอียดกว่า Vivo V5
  • ระบบเสียงของเครื่องเป็นแบบ Hi-Fi

ถือว่าเป็นมือถือที่เน้นเรื่องเสียงและภาพค่อนข้างมากในราคาที่เปิดตัวอยู่ที่ 13,990 บาท ภาพรวมถือว่าของเล่นค่อนข้างครบถ้วน และน่าจับตามองอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากได้มือถือที่เน้นกล้องหน้าและเรื่องของระบบเสียง ที่หลายคนไม่ควรพลาด โดยมีให้เลือกสีเดียวคือ ทอง

แต่หลังจากที่นำมาใช้จริงเป็นอย่างไร ต้องรอดูรีวิวจากทีมงาน Sanook! Hitech เร็ว ๆ นี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook