เปรียบเทียบภาพถ่าย Nokia 6 และ iPhone 7 Plus สองมือถือสุดฮอตกับการประชันกล้องถ่ายภาพ

เปรียบเทียบภาพถ่าย Nokia 6 และ iPhone 7 Plus สองมือถือสุดฮอตกับการประชันกล้องถ่ายภาพ

เปรียบเทียบภาพถ่าย Nokia 6 และ iPhone 7 Plus สองมือถือสุดฮอตกับการประชันกล้องถ่ายภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เปรียบเทียบภาพถ่าย Nokia 6 และ iPhone 7 Plus สองมือถือสุดฮอตกับการประชันกล้องถ่ายภาพ รุ่นใดเก็บรายละเอียดได้คมชัด แสดงสีสันได้ตรงมากที่สุด มาดูกัน!

 ในช่วงปี 2016 เป็นต้นมา เห็นได้ว่ากระแสการแข่งขันของสมาร์ทโฟนในด้านกล้องถ่ายภาพเริ่มร้อนระอุขึ้นเรื่อยๆ บรรดาผู้ผลิตแบรนด์ต่างๆ ล้วนงัดกลยุทธ์ทั้งหมดมาพัฒนากล้องถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดของตนเองกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเทรนด์ของกล้องคู่ (Dual-Camera) ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ ก็ทำให้สมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นที่มาพร้อมกล้องถ่ายภาพแบบคู่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้อย่างล้นหลาม

สมาร์ทโฟนกล้องคู่รุ่นหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมของผู้ใช้ทั่วโลกก็คือ iPhone 7 Plus ไอโฟนรุ่นใหม่จาก Apple ที่มาพร้อมฟีเจอร์กล้องคู่ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพให้คมชัดทุกรายละเอียด และทำภาพแบบ หน้าชัด-หลังเบลอ ได้ดียิ่งขึ้น แต่ล่าสุดก็มีสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับคำชมว่ามีกล้องถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับเดียวกัน นั่นก็คือ Nokia 6 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากอดีตราชาแห่งมือถือโลกที่เปิดตัวมาในราคาเพียง 1,699 หยวน หรือประมาณ 8,800 เท่านั้น

1
2
201721_54881
201721_54882
3
4
5
6
7

ด้วยกระแสความร้อนแรงของฟีเจอร์กล้องจากสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นนี้ ก็ทำให้ผู้ใช้รายหนึ่งได้เปรียบเทียบภาพถ่ายที่ได้จาก Nokia 6 และ iPhone 7 Plus มาให้เราได้ชมกันว่าภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนรุ่นใดจะโดนใจผู้ใช้มากกว่ากัน โดยภาพถ่ายต่างๆ มีดังต่อไปนี้
 

ผู้ใช้รายหนึ่งในเว็บไซต์ Youtube ชื่อว่า RTS RealTechShow ได้จัดทำคลิปเปรียบเทียบภาพถ่ายระหว่าง Nokia 6 และ iPhone 7 Plus รวมไปถึงการทดสอบการถ่ายวิดีโอเบื้องต้นด้วย ซึ่งหากพิจารณาจากภาพแล้วพบว่า กล้องของ Nokia 6 จะค่อนข้างให้สีสันที่เข้มกว่า และภาพออกไปทางโทนสีส้มเล็กน้อย ขณะที่ iPhone 7 Plus จะให้สีสันที่ค่อนข้างเป็นกลาง และภาพออกโทนสีฟ้ามากกว่า

สำหรับคุณสมบัติด้านกล้องถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น มีรายละเอียดดังนี้

Nokia 6

- กล้องด้านหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0
- กล้องด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0


iPhone 7 Plus

- กล้องดิจิทัล iSight แบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่ใช้งานเลนส์สองแบบ คือ เลนส์มุมกว้าง (Wide) ที่มีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.8 และเลนส์ถ่ายภาพระยะไกล (Telephoto) ที่มีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.8 สามารถซูมภาพแบบ Optical Zoom ได้ถึง 2 เท่า แบบปกติ และสามารถซูมได้ถึง 10 เท่าจากซอฟต์แวร์ พร้อมเซ็นเซอร์รับภาพอัจฉริยะใหม่ล่าสุด, ระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS), ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุด F/1.8, ใช้โครงสร้าง 6 ชิ้นเลนส์ และไฟแฟลชสี่ดวง (Quad-LED)
- กล้องดิจิทัล FaceTime HD ด้านหน้า ความละเอียด 7 ล้านพิกเซล

ส่วนราคาวางจำหน่ายนั้นแน่นอนว่าสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นมีราคาที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะ Nokia 6 มีราคา 1,699 หยวน หรือประมาณ 8,800 บาท ขณะที่ iPhone 7 Plus มีราคาเริ่มต้นที่ 31,500 บาท ซึ่งบรรดาผู้ใช้ทั่วโลกต่างก็เฝ้ารอกันว่า Nokia 6 จะวางจำหน่ายเพิ่มเติมในประเทศอื่นๆ ด้วยหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook