7 Apps ช่วยให้การท่องเที่ยวของคุณดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

7 Apps ช่วยให้การท่องเที่ยวของคุณดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

7 Apps ช่วยให้การท่องเที่ยวของคุณดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าคนเล่นเทคโนโลยีและเป็นคนท่องเที่ยวไปไหนคงจะมี Apps ดี ๆ อยู่ในเครื่องแล้ว แต่สำหรับคนที่ไม่ได้เก่งเรื่องเทคโนโลยีนั้อาจจะลำบากหน่อย วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รวม 7 Apps ช่วยให้การท่องเที่ยวของคุณดีขึ้นอย่างมาก มาดูกันว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง  

iStock-613749940.jpg

City Sightseeing apps (iOS | Android)

เป็น Apps ที่บอกสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรไปดูในประเทศนั้น ๆ และรวมบอกเกี่ยวกับทัวร์รอบเมือง กำหนดเป็นจุดที่สำคัญได้ แต่อาจจะมีข้อมูลไม่ครบทุกประเทศนะครับ

TripIt: Travel Organizer (iOS | Android)

อีก Apps ที่สามารถจัดการเรื่องเกี่ยวกับการก่อนเที่ยวทั้งการค้นหาตั๋วเครื่องบินการจองโรงแรม, จองรถเช่า ทำให้คุณไม่พลาดข้อมูลท่องเที่ยว แต่สำหรับรุ่น Pro จะมีการบอกข้อมูลแบบ Real Time และมีการแจ้งเตือนเรื่องสายการบินได้อีกด้วย

TripAdvisor (iOS | Android)

เป็นอีก Apps ที่ได้รับความนิยมสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวสามารถบอกได้ทั้งสถานที่กิน, ที่พัก, สายการบิน ที่จะบินไปประเทศนั้น ๆ และเช็คราคาได้แม่นยำอีกด้วย ถือว่าประสบความสำเร็จอีกตัวหนึ่ง

LiveTrekker (iOS | Android)

เป็น Apps ที่ช่วยบอกเรื่องการท่องเที่ยวตามที่เรากำหนด และบอกข้อมูลสถานที่ ๆ ที่จะไป และรวมถึงรูปที่เราถ่ายนั้นอยู่ที่ไหนไดีอีกด้วยหนึ่ง

LoungeBuddy (iOS | Android)

ในการบินไปต่างประเทศคุณอาจจะรู้เวลาและที่อยู่บนเครื่องบินว่าจะใช้กี่ชั่วโมง แต่ไมล์การเดินทางนั้นอาจจะยังไม่รู้ LoungeBuddy

XE Currency (iOS | Android)

การท่องเที่ยวในต่างประเทศ ปัญหาที่สำคัญคือ ค่าเงินที่อาจจะมีอัตราแลกเปลี่ยนที่ไม่เท่ากันในแต่ละวัน และรวมไปถึงถ้าไปในสถานที่ไม่มีอินเทอร์เน็ตก็ไม่สามารถเช็คค่าเงินได้ แต่ Apps XE Currency เป็นอีก Apps ที่สามารถตรวจสอบค่าเงินสกุลต่าง ๆ ได้มากมาย และสามารถใช้งานได้ทั้งแบบออนไลน์ และ ออฟไลน์อีกด้วย แถมยังมีหน้าตาและกราฟค่าเงินให้ได้ดูอีกด้วย

PackPoint (iOS | Android)

การจัดกระเป๋าของคนชอบเที่ยวก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะสภาพอากาศนั้นคาดเดาได้ยาก อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่สำหรับ Application PackPoint จะช่วยให้การจัดกระเป๋าเสื้อผ้าของคุณทำได้ถูกต้องตรงกับสภาพอากาศ เราสามารถเลือกเมืองหรือประเทศที่ไป พร้อมกับเลือกกรรม Apps จะกำหนดเสื้อหาที่เราจะต้องใช้งกระเป๋าตามจำนวนความเหมาะสม เรียกได้ว่าเป็นอีกผู้ช่วยที่ทำให้การท่องเที่ยวนั้นสบายและไม่ต้องห่วงว่าอะไรจะขาด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook