พรีวิว Nubia Z11 Mini S เขาว่ากล้องเทพมาก แต่ราคาไม่ถึงหมื่น

พรีวิว Nubia Z11 Mini S เขาว่ากล้องเทพมาก แต่ราคาไม่ถึงหมื่น

พรีวิว Nubia Z11 Mini S เขาว่ากล้องเทพมาก แต่ราคาไม่ถึงหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้สัมผัสมือถือจาก Nubia Z11  Mini S รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างใกล้ชิดจนต้องขอนำมาพรีวิวให้ได้อ่านกันสักหน่อย มาดูกันว่ามอะไรที่น่าสนใจกับมือถือดังตัวนี้บ้าง

รูปร่างของ Nubia Z11 Mini S เป็นบอดี้โลหะ Unbody โดยกล้องวางไว้ด้านบนมุมซ้าย และมีระบบสแกนลายนิ้วมือตรงกลาง พร้อมกับตัดลายเสาอากาศเหมือนกับ iPhone 7 เบา ๆ ด้านหน้ามาพร้อมกับหน้าจอ 5.2 นิ้วความละเอียดสูงอย่าง Full HD จนเรียกได้ว่าชัดมากที่สุดเลยก็ว่าได้ 

16640991_1382989761754795_301

นอกจากนี้ตัวเครื่องยังรองรับซิมการ์ดคู่ Dual SIM หรือจะเพิ่มความจำในตัวผ่าน Micro SD ได้สูงสุด 200GB เลยทีเดียว ปุ่มกดภาพรวมมั่นและหนักแน่นมากพอสมควร เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบเครื่องที่ดูหรูหรามากมาย จนทำให้หลายคนตกหลุมรัก แต่ว่าข้อเสียคือกล้องจะดูเล็กไปเมื่อวางไว้ด้านบน แต่ดูไปนาน ๆ ก็เก๋และสวยดีเพราะกล้องมีการคลิบด้วยสีแดง

ประสิทธิภาพของ Nubia Z11 Mini S ใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 625 Octa Core 2.0GHz, RAM 4GB, ความจำในตัว 64GB และเพิ่มความจำผ่าน Micro SD ได้สูงสุด 200GB รองรับ 4G เช่นกัน แต่ให้แบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh ถือว่าลงตัวกับเครื่องและมีระบบ NeoPower ชาร์จไฟไวขึ้นผ่าน USB-C ด้านล่างเครื่อง

จุดเด่นของ Nubia Z11 Mini s นั้นมีหลากหลายจุดไม่ว่าจะเป็น

  • nubia UI และ ฟังก์ชั่นพิเศษมากมาย อาทิ FiT ( การสั่งงานผ่านขอบจอ) Split screen ( แบ่งหน้าจอใช้งาน )
  • กล้องหลังขนาด 23 ล้านพิกเซลจาก Sony ที่สามารถปรับเรื่องการถ่ายภาพได้อย่างสบาย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ NeoVision ทำให้สามารถละลายหลังหรือถ่ายภาพได้เหมือนกล้อง DSLR
  • กล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Auto Focus แบบ PDAF ไม่ต้องห่วงว่าจะทำงานช้า
  • ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow เสถียรและทำงานได้ดี

ภาพรวมหลังจากที่ได้ลองนั้นถือว่าตัวเครื่องตอบสนองการทำงานได้ดี แลสามารถใช้คำสั่งที่มือถือรุ่นอื่นทำไม่ได้หลากหลายอย่าง นอกจากนี้ยังได้เรื่องของกล้องที่ทำผลงานได้ดีจนต้องบอกว่า น่าจะมาทำรีวิวมาก พอสมควร ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 8,990 บาท แต่สำหรับคนซื้อนอกงานจะอยู่ที่ 9,490 บาท อาจจะสูงกว่าเล็กน้อย แต่สามารถซื้อได้ที่ Big C ตามตัวแทนจำหน่าย imi ทั่วประเทศ 

แม้ว่า Nubia จะไม่ได้หวังยอดขายมากนัก แต่ความสำเร็จของ Brand นี้คือ สเปคเครื่องดี การตั้งราคาไม่สูง ทำให้เกิดการดึงดูดใจคนซื้อได้ไม่ยาก นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook