รวม 8 สิ่งให้เข้าใจ ทำไมต้องเน็ตบ้าน 100 Mbps!

รวม 8 สิ่งให้เข้าใจ ทำไมต้องเน็ตบ้าน 100 Mbps!

รวม 8 สิ่งให้เข้าใจ ทำไมต้องเน็ตบ้าน 100 Mbps!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เดี๋ยวนี้คนเราใช้อินเทอร์เน็ตอย่างกับอากาศ หายใจเข้าออกก็ต้องออนไลน์ ยิ่งนับวันคนยิ่งใช้กันมากขึ้น พ่อแม่เอย พี่น้องเอย ผองเพื่อนเอย เวลาจะใช้ที ก็จะต้องไว เพราะไหนจะต้องดูหนัง โหลดไฟล์ เล่นเกม สารพัดจะจำเป็น บางครั้งเล่นอินเทอร์เน็ตข้างนอกบ้านยังจะทันใจกว่าซะอีก เพราะพอกลับบ้านเน็ตดันช้าเฉย เฮ้อ เหนื่อยใจ!

     นี่แหละคือเหตุผลที่อินเทอร์เน็ตบ้านต้อง 100 Mbps เพราะความสุขเริ่มต้นที่บ้าน อินเทอร์เน็ตบ้านก็ต้องเร็วด้วยสิ เอาอย่างนี้ ลองดูเหตุการณ์เหล่านี้ก่อนดีกว่า เพราะเหตุการณ์ดังกล่าว คือสิ่งที่ชาวอินเทอร์เน็ตบ้าน 100 Mbps เท่านั้นถึงจะเข้าใจความฟินได้ดี!

1. ใช้เน็ตพร้อมกัน สุขสันต์ไม่มีหน่วง
     ทุกวันนี้เรามีกันกี่หน้าจอแล้วบ้าง ไหนจะโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท็อป คอมพิวเตอร์ บางบ้านมีกันหลายคนหลายเครื่อง หลายจอ เยอะ! ตอนแยกเวลาเล่นน่ะไม่เป็นไร แต่พอทุกคนใช้พร้อมกันเมื่อไหร่ นั่นคือหายนะแห่งสงคราม ‘แย่งเน็ต!’ เพราะ Bandwidth Internet ภายในบ้าน ซึ่งหมายถึงปริมาณการรับส่งข้อมูล (Data-Transfer) ที่วัดจากความเร็วจำนวน Mbps หากมีไม่เพียงพอก็จะพาให้ทุกเครื่องที่ออนไลน์ช้าไปหมด
     นึกภาพทั้งบ้านดูนะ พี่เล่นอินเทอร์เน็ต น้องเล่นเกม แม่ดูซีรีส์ พ่อสตรีมมิ่งหนัง ยังไม่รวมเพื่อนมา ญาติครบ ชีวิตออนไลน์ต้องหนักและหน่วงแน่ๆ แต่สำหรับชาวอินเทอร์เน็ต 100 Mbps สบายใจได้ เพราะความเร็วรวมถึง Bandwidth ที่กว้างกว่า จะทำให้แชร์อินเทอร์เน็ตในบ้านได้ไหลลื่น ไม่มีสะดุดแน่นอน!

2. เมื่อเดดไลน์มาเยือนอย่างไม่คาดคิด!
     การงานเดี๋ยวนี้รู้เวล่ำเวลาที่ไหน คิดจะมาก็มา จะเอาเดี๋ยวนี้ก็ต้องเดี๋ยวนี้ หลายครั้งที่ชีวิตของชาวอินเทอร์เน็ต 100 Mbps รอดมาได้ ไม่ใช่เพราะโชคช่วย แต่คือความรวดเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลอย่างรวดเร็วเพื่อให้ทำงานเสร็จทันตามกำหนด! เพราะไม่ว่าโหลดไฟล์ใหญ่โต วิดีโอ ภาพตัวอย่าง เปิดหน้าเว็บไซต์พร้อมกัน 10 หน้า ทั้งหมดนี้ทำพร้อมกันได้ ด้วยอินเทอร์เน็ตเร็วที่ให้ชาวอินเทอร์เน็ต 100 Mbps ส่งงานได้ทันเวลา! มีความสุขกับการดาวน์โหลดของสวยงาม ทั้งเพื่อเสพ หรือเพื่อสร้างก็แล้วแต่ บางคนชอบงานกราฟิก ก็สามารถดาวน์โหลดวิดีโออาร์ตๆ แบบเท่ๆ เก็บเป็น Reference เสริมสร้างไอเดีย ให้แรงบันดาลใจได้อีกเพียบ ทีนี้งานจะเร่งแค่ไหน ก็พร้อมเสมอ!

 

3. คอซีรีส์ อินเทอร์เน็ตช้าไม่ได้
     ตอนใหม่มา เราจะช้าไม่ได้! คอซีรีส์สายแข็งจะรู้สึกฟินมาก หากได้ดูซีรีส์ตอนใหม่ก่อนใคร แถมการได้เมาท์มอยหรือได้ดูออนไลน์พร้อมๆ กับการตั้งสเตตัสหรือทวิตพร้อมติ่งคนอื่นๆ นี่คือช่วงแห่งความสุขอย่างแท้จริงของครอบครัวติ่งที่มอบให้แก่กันในวันที่ซีรีส์ตอนใหม่ลงออนไลน์
     ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เกาหลีหรือต่างประเทศ เชื่อเหลือเกินว่า ใครคนใดคนหนึ่งภายในบ้านจะต้องมีสาวกซีรีส์บ้างล่ะ และความสุขของเหล่าสาวก คือการได้ดูอย่างจริงจังก่อนใคร การมีอินเทอร์เน็ต 100 Mbps ไว้ จึงช่วยให้คอซีรีส์เหล่านี้ฟินกว่าเดิม เพราะดาวน์โหลดซีรีส์ได้อย่างรวดเร็วและจุใจ เผลอๆ คุณอาจดูจบก่อนใครในบ้านก็ได้ ใครจะรู้

4. สตรีมมิ่งหนังซีรีส์ยาวแบบรวดเดียวจบ
     เทรนด์ของการดูหนังแบบสตรีมมิ่ง เริ่มเข้ามาอยู่ในชีวิตของเรามากขึ้น หลายครั้งที่เริ่มต้นดูตอนแรกแบบเล่นๆ ไม่คิดอะไร ตอนหัวค่ำกลับสนุกซะอย่างงั้น และเรื่องราวทั้งหมดกลับจบลงที่เช้าตรู่วันถัดมา!
     เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงกับใครหลายคน การดูซีรีส์ให้จบไปเลยภายในครั้งเดียว เป็นความฟินที่ต้องสัมผัสให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิต ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งคือ จะสตรีมมิ่งได้อย่างต่อเนื่อง ต้องมีอินเทอร์เน็ตที่ไม่ติดขัด งานนี้ขอบอกเลยว่า ชาวอินเทอร์เน็ต 100 Mbps ได้ฟินกันถ้วนหน้า เพราะความเร็วความเสถียรในระดับนี้ พี่จะลากดูยาวข้ามวันข้ามคืนแค่ไหน งานนี้ลื่นปรื๊ด ไม่มีสะดุดจ้า ดูกันยาวไป ยาวไป...

 

5. ออนไลน์เล่นเกมได้แบบไม่สะดุดอารมณ์
     สำหรับคอเกม โลกของเกมออนไลน์คล้ายห้องแห่งกาลเวลา คือเข้าไปแล้ว หายกันไปเลยข้ามวันข้ามคืน เหมือนมีมนต์สะกด ซึ่งสายเกมนี้หนักกว่าคอซีรีส์ซะด้วยซ้ำ เพราะต้องอยู่กันนาน จนกว่าใครจะไม่ไหวกันไปข้างหนึ่ง ใครทนได้ทน ทนไม่ไหว ก็แพ้ไป!
     ความเร็ว ความนิ่ง ความเสถียรของอินเทอร์เน็ต คือการเติมเต็มความมันและความชัวร์ในทุกย่างก้าวของการเล่นเกมออนไลน์ รับรองได้ว่า อินเทอร์เน็ต 100 Mbps เล่นได้ยาวไป ไม่มีแลค ไม่มีค้างในจังหวะสำคัญ และพร้อมออนไลน์กันได้ยาวๆ ข้ามกันไปอีกวันหนึ่งเลยก็ยังได้ (ถ้าไหวนะ)

6. เมื่อต้องการประหยัด!
     ชาวอินเทอร์เน็ต 100 Mbps ได้ความประหยัดแบบไม่มีใครเหมือน เพราะเวลามีค่ายิ่งกว่าสิ่งใด เมื่อเวลามาพบกับความเร็วอันแสนเสถียรนี้ จึงกลายเป็นการจับคู่อันงดงามของผู้รักความประหยัด
     เมื่อทุกอย่างดาวน์โหลดเร็ว เราทำงานได้เร็วขึ้น เมื่องานเสร็จเร็วขึ้น ก็ไปทำงานอื่นได้แบบสบายๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา เห็นไหมว่า การมีอินเทอร์เน็ต 100 Mbps ประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากแค่ไหน แต่เท่านั้นยังไม่พอ หากประหยัดเวลาได้มากถึงขนาดนี้ เอาเวลาที่เหลือไปหาความสุขกับการดูหนัง เล่นเกม ดูซีรีส์ได้อีกเพียบ ความสุขอยู่เพียงมือเอื้อม แค่นี้เอง ติดเลย รออะไรอยู่

7. ยกระดับอินเทอร์เน็ตสู่มาตรฐานใหม่
     ชาวอินเทอร์เน็ต 100 Mbps คือคนกลุ่มแรกๆ ที่ยกระดับมาตรฐานการเชื่อมต่ออินเตอร์ด้วยเทคโนโลยีบรอดแบนด์ที่ดีที่สุดอย่าง Fibre Optic ที่มีอายุการใช้งานยาวนานตลอด 30 ปี อุปกรณ์ที่ใช้ ไม่ขึ้นสนิม ไม่ต้องกลัวความชื้น เน็ตแรงไม่สะดุด แม้ฝนตกหนักแค่ไหน ก็ไม่สะทกสะท้าน แถมยังรองรับอนาคต อัพเกรดสปีดได้ถึง 1,000 Mbps อีกด้วย โดยใช้สายเส้นเดิมนี่แหละ และถึงแม้ว่าอนาคตจะเป็นเรื่องไม่แน่นอน แต่ที่แน่นอนคือ ทุกอย่างต้องดีขึ้น เชื่อสิ!

8. คุ้มค่าสุดๆ เพราะค่าเน็ตถูกเว่อร์
     ทั้งหมดที่ผ่านมา จะเห็นว่า ชาวอินเทอร์เน็ตบ้าน 100 Mbps ได้ก้าวผ่านช่วงชีวิตอินเทอร์เน็ตแบบเดิมๆ และก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ที่อินเทอร์เน็ตมีมาตรฐานมากขึ้น อีกทั้งยังมีความเสถียรที่ตอบโจทย์คนในครอบครัวและชีวิตคนยุคใหม่ที่ต้องการใช้อินเตอร์เน็ตในปริมาณและความเร็วที่มากขึ้นอีก ความเสถียรของอินเทอร์เน็ตในยุคนี้ ทำให้อินเทอร์เน็ตบ้านคุ้มค่าและดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

     ใครที่อยากเป็นชาวอินเทอร์เน็ต 100 Mbps ผู้นั้นถือว่า ได้มองเห็นความคุ้มค่าแล้ว!
     มีที่ไหน เน็ตแรง มาตรฐานใหม่ ในราคาถูกเว่อร์ขนาดนี้
     นี่คือสิ่งที่อยากบอกว่า ใครที่ยังไม่เป็นชาวอินเทอร์เน็ต 100 Mbps ขอให้มาเถิด ประสบการณ์ความคุ้มค่าแบบนี้ บอกไปเท่าไหร่ ก็ไม่เท่ากับได้ลองมาใช้เอง! กับ AIS Fibre 100 Mbps เพียง 990 บาทต่อเดือน มาพร้อมกับกล่อง AIS PLAYBOX ที่ดูหนัง ดูซีรีส์ และความบันเทิงระดับฮอลลีวูดได้อีกมากมาย
     ความพิเศษนี้...เฉพาะลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook