สรุปข้อมูลมือถือ Nokia ทั้งหมดที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน MWC 2017 ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

สรุปข้อมูลมือถือ Nokia ทั้งหมดที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน MWC 2017 ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

สรุปข้อมูลมือถือ Nokia ทั้งหมดที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน MWC 2017 ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปข้อมูลมือถือ Nokia ทั้งหมดที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน MWC 2017 ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ รุ่นไหนมีทีเด็ดอย่างไร Nokia จะกลับมาทวงบัลลังก์ได้หรือไม่ มาดูกัน!

เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่ฮือฮาสำหรับผู้ใช้ทั่วโลกเป็นอย่างมาก หลังจากที่ Nokia อดีตราชามือถือโลกหมดสัญญากับ Microsoft และกลับเข้าสู่วงการสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกในชื่อ Nokia 6 ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีมากแม้ว่าจะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนก็ตาม ทำให้ผู้ใช้ทุกคนรวมถึงนักวิเคราะห์ต่างๆ ล้วนจับตามอง Nokia ว่าการกลับมาในครั้งนี้ Nokia จะสามารถดึงความสนใจจากผู้ใช้ไปได้มากน้อยเพียงใด และจะกลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับแบรนด์อื่นๆ หรือไม่

1

การกลับมาของ Nokia ในครั้งนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ บริษัท HMD Global Oy โดยมีทีมงานบริหารเป็นอดีต CEO ของ Nokia เกือบทั้งหมด ทำให้ภาพลักษณ์ของ HMD ในตอนนี้ก็คือทีมงานของ Nokia เดิมแต่อยู่ภายใต้ชื่อใหม่เท่านั้น และในช่วงที่ผ่านมาก็มีข่าวคราวของสมาร์ทโฟน Nokia รุ่นใหม่หลุดออกมาให้อัปเดตกันโดยตลอด

ซึ่งมีมากมายหลายรุ่นเป็นอย่างมาก จึงทำให้เกิดความสับสนว่าจริงๆ แล้วมือถือ Nokia ที่อาจจะเปิดตัวในงาน MWC 2017 ในช่วงปลายเดือนนี้จะมีรุ่นอะไรบ้าง

วันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter จึงทำการสรุปข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน Nokia ทุกรุ่นที่มีแนวโน้มว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน Mobile World Congress 2017 มาให้ทุกท่านได้รับชมกัน จะมีรุ่นใดน่าสนใจบ้างนั้น ติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยครับ

 Nokia P1

2


Nokia P1 เป็นสมาร์ทโฟนของ Nokia ที่มีข่าวหลุดตั้งแต่ช่วงปลายปี 2016 ที่ผ่านมา และมีกระแสข่าวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ใช้หลายคนคาดการณ์ว่า Nokia P1 อาจจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน MWC 2017 ก็เป็นได้ โดยคุณสมบัติตัวเครื่องของ Nokia P1 ที่หลุดออกมาจัดได้ว่าอยู่ในระดับเรือธงประจำค่าย และมาพร้อมคุณสมบัติตัวเครื่องระดับไฮเอนด์ ซึ่งคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้นของ Nokia P1 คาดว่าจะมีรายละเอียดดังนี้

- หน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K Ultra HD (2160x3840 พิกเซล)
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 256GB พร้อมรองรับการ์ดความจำภายนอกแบบ microSD
- กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 23.3 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K Ultra HD (2160x3840 พิกเซล)
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
- แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.01 Nougat

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nokia P1

 Nokia 8

2

Nokia 8 ก็เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ Nokia ที่มีข่าวลือออกมาว่าจะเปิดตัวในฐานะมือถือเรือธงเช่นเดียวกัน ซึ่งก็มีความเป็นไปได้อยู่บ้าง เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่ Nokia เปิดตัวออกมานั้นใช้ชื่อว่า Nokia 6 ซึ่งเป็นการใช้ชื่อรุ่นแบบเลขตัวเดียว

ดังนั้น Nokia 8 ก็อาจเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่ใช้ชื่อรุ่นเป็นตัวเลขที่มากกว่า สำหรับคุณสมบัติตัวเครื่องของ Nokia 8 ก็มีความคล้ายคลึงกับ Nokia P1 ด้วย หรือไม่แน่ว่า Nokia P1 และ Nokia 8 อาจเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเดียวกันที่มีการปล่อยข่าวแยกเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดก็เป็นได้ โดยคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้นของ Nokia 8 มีรายละเอียดดังนี้

- หน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K Quad HD (1440x2560 พิกเซล)
- รุ่นชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 พร้อมหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB 
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB และ 128GB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 22.3 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS และ Super EIS
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
- ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nokia 8

 Nokia 3 และ Nokia 5

2017215_55426


สำหรับ Nokia 3 และ Nokia 5 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เพิ่งมีข้อมูลหลุดออกมาให้ทราบเมื่อเร็วๆ นี้ โดยคาดว่า Nokia 3 และ Nokia 5 จะเปิดตัวในฐานะสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นที่มีคุณสมบัติตัวเครื่อง และฟีเจอร์ที่รองลงมาจาก Nokia 6 และมีราคาวางจำหน่ายที่ย่อมเยากว่า โดยคาดว่า Nokia 5 อาจเปิดราคาที่ราว $200 (ดอลลาร์สหรัฐ) หรือประมาณ 7,000 บาท และมาพร้อมกับรายละเอียดดังนี้

- หน้าจอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 720p (720x1280 พิกเซล)
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 2GB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

ส่วน Nokia 3 คาดว่าจะมีราคาราว $150 (ดอลลาร์สหรัฐ) หรือประมาณ 5,300 บาท และคาดว่าจะมาพร้อมกับคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้น ดังนี้

- หน้าจอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว หรือ 5.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 720p (720x1280 พิกเซล)
- ชิปเซ็ตประมวลผล Quad-Core Qualcomm Snapdragon 425 ที่มีความเร็ว 1.4 GHz
- หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) Adreno 308
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 2GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 16GB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nokia 3
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nokia 5

 แม้ว่าข้อมูลทั้งหมดข้างต้นจะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Nokia จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนทั้งหมดจริงหรือไม่ แต่ข่าวหลุดหรือข่าวลือต่างๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดสีสันในวงการสมาร์ทโฟน และทำให้ผู้ใช้ที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมือถือรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อย

ซึ่งบางครั้งข่าวลือ หรือภาพเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟนบางรุ่นก็กลายเป็นคำทำนายชั้นเยี่ยมที่แม่นยำราวกับตาเห็เลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Nokia จะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์ผู้ใช้ทั่วโลกภายในงาน Mobile World Congress 2017 ที่ Nokia มีลำดับการขึ้นเวทีในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เรามาลุ้นไปด้วยกันว่าอดีตราชาสุดยิ่งใหญ่แห่งโลกมือถือจะกลับมาทวงตำแหน่งของตนเองคืนได้หรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook