OPPO เตรียมเปิตดัว Smart Phone เพื่อการถ่ายภาพ 5x ในงาน MWC

OPPO เตรียมเปิตดัว Smart Phone เพื่อการถ่ายภาพ 5x ในงาน MWC

OPPO เตรียมเปิตดัว Smart Phone เพื่อการถ่ายภาพ 5x ในงาน MWC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออปโป้ บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับสี่ของโลกกางแผนส่งสุดยอดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสู่เวทีระดับโลกที่งาน โมบาย เวิลด์ คองเกรส 2017 (MWC 2017) เผยโฉม ‘5x’ ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟนที่จะทำให้ทุกรูปถ่ายมีความละเอียดที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีสมาร์ทโฟนรุ่นใดทำได้มาก่อน

นาย สกาย ลี รองประธานและผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการจัดการธุรกิจสมาร์ทโฟนระหว่างประเทศ กล่าวว่า “ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่โดดเด่นในครั้งนี้ คือ ผลลัพท์ที่ได้จากการคิดค้นและพัฒนาอย่างไม่เคยหยุดยั้งของออปโป้ ซึ่งจะทำให้ทั้งโลกต้องเปลี่ยนมุมมองการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟนไปตลอดกาล”

 

ตัวจริงเรื่องการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ออปโป้เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้านการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟน ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนในหลายรุ่นที่คำนึงถึงการใช้งานของผู้ใช้สมาร์ทโฟนเป็นหลัก ซึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของออปโป้ คือการเป็นผู้นำเทรนด์ด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ทำให้ทุกแบรนด์ในตลาดสมาร์ทโฟนต้องจับตามอง

ออปโป้ ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำของการถ่ายเซลฟี่ที่เป็นธรรมชาติด้วยสมาร์ทโฟน เมื่อปี พ.ศ. 2555 ด้วยการส่งสมาร์ทโฟนรุ่นUlike 2 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีฟีเจอร์การถ่ายภาพเซลฟี่อย่างเป็นธรรมชาติอยู่ในตัว ทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนเริ่มตื่นตัวกับฟีเจอร์นี้ เพราะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้บริโภค และฟีเจอร์นี้เองที่สร้างมาตรฐานด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ทุกรุ่นจนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบัน ออปโป้ได้มีการพัฒนาซอฟแวร์จนได้สุดยอดนวัตกรรมอย่าง Beautify 4.0

การพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้านนวัตกรรม ทำให้ออปโป้ก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ ดังเช่น ในปี 2559 ออปโป้ได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูลซีรี่ส์ F ที่รู้จักกันในฐานะ ตัวจริงเรื่องเซลฟี่ หรือ ‘Selfie Expert’ โดยมี F1 Plus เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกที่กล้องหน้ามีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล และในปีเดียวกัน ออปโป้ร่วมมือกับโซนี่ เพื่อพัฒนาเซ็นเซอร์ Sony IMX 398 ขนาด 1/2.8 นิ้ว สำหรับรุ่น R9s ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นและระบบปฏิบัติการที่ดีเยี่ยมนี้เอง ทำให้ออปโป้ทะยานสู่การเป็นผู้นำเทรนด์การถ่ายภาพผ่านสามาร์ทโฟนในตลาด

 ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของออปโป้: โปรเจค 5x

เพียงหนึ่งปีหลังก้าวสู่แท่นผู้นำในตลาด ออปโป้เตรียมส่งสุดยอดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสู่ตลาดด้วยโปรเจค 5x ในงานแสดงสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง โมบาย เวิลด์ คองเกรส 2017

“ความสำเร็จครั้งสำคัญของออปโป้ในครั้งนี้ คือ ผลลัพท์ที่ได้จากการวิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา รวมไปถึงทักษะความเชี่ยวชาญที่เหนือชั้นด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งเราได้เลือกที่จะเปิดตัวเทคโนโลยี 5xเพราะเราเชื่อมั่นว่า สิ่งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้อุตสาหกรรมการผลิตส่งผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ลงสู่ตลาด รวมไปถึงการสร้างสรรสิ่งใหม่ๆ ที่จะทำให้ผู้บริโภคตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้นในอนาคต” นาย สกาย กล่าวปิดท้าย

ปัจจุบัน ออปโป้คือแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งในประเทศจีน ด้วยส่วนแบ่งทางตลาดกว่า 16.8 เปอร์เซ็นต์ และมียอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนสูงเป็นอันดับที่สี่ของโลกมาแล้วสองปีซ้อน จากรายงานล่าสุดของ ไอดีซี (IDC) นอกจากนี้ ออปโป้ยังประสบความสำเร็จจากการเข้าตีตลาดในประเทศต่างๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในประเทศอินเดียที่ออปโป้มีส่วนแบ่งการตลาดออฟไลน์ในเดือนธันวาคม 2559 เพิ่มขึ้นถึง 10.9 เปอร์เซ็นต์ จากเพียง 1.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2558 จากการรายงานของจีเอฟเค (GfK)

ออปโป้จะจัดแสดงสุดยอดเทคโนโลยีล่าสุดนี้ภายในงาน โมบาย เวิลด์ คองเกรส 2017 ที่เมืองบาร์เซโลน่า ระหว่างวันที่ 27กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2560

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook