5 มือถือโนเกียที่เด่นเป็นเอกลักษณ์และหลายคนอยากให้กลับมา

5 มือถือโนเกียที่เด่นเป็นเอกลักษณ์และหลายคนอยากให้กลับมา

5 มือถือโนเกียที่เด่นเป็นเอกลักษณ์และหลายคนอยากให้กลับมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่า HMD อาจจะทำ Nokia 3310 เวอร์ชั่น 2017 ออกมา ซึ่งเป็นสิ่งทีหลายคนลุ้นว่าจะมีความแปลกใหม่อย่างไร แต่ระหว่างรอ มาดู 5 มือถือโนเกียที่เรียกได้ว่าออกแบบได้เป็นเอกลักษณ์และหลายคนอยากให้กลับมากันดีกว่า

Nokia N93

เริ่มจากมือถือตระกูล N Series ซึ่งเปิดตัวในปี 2007 โดยมีความโดดเด่นที่หน้าจอสามารถพับได้และมีการปรับแต่งการแสดงผลได้หลากหลายทั้งจะเป็นทรงแบบ Notebook ขนาดเล็ก หรือจะใช้เป็นเมือถือถ่ายภาพได้ เรียกได้ว่าปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ และเห็นว่า HMD อาจจะเอามือถือรุ่นนี้มาทำใหม่ในชื่อ Nokia N931 แต่จะออกมาหรือไม่คงต้องรอดูกันต่อไป

Nokia N-Gage

เป็นมือถือที่เหมาะกับการเล่นเกมมากกว่าการนำมาโทรเพราะ N-Gage มีรูปร่างเครื่องที่เหมาะกับการกดปุ่มเพื่อเล่นเกมามากกว่าโทร เพราะถ้าหากเอามาโทรจะต้องหันข้างแล้วถือ ก็ถือว่าเก๋ดีในยุคนั้น

ถ้าจะดีไม่น้อยหาก HMD จะนำมือถือรุ่นนี้กลับมาทำใหม่และเพิ่มเกมให้น่าลองกว่านี้ก็จะดีไม่น้อย

Nokia 8110

เป็นมือถือที่เรียกว่าไม่ได้รุ่นใหม่สักเท่าไหร่ เปิดตัวครั้งแรกปี 1996 แต่ก็มีการหยิบมาใช้ในหนังเรื่อง The Matrix ในปี 1999 โดยเครื่องรุ่นนี้มีจุดเด่นที่ความโค้งของเครื่องถูกเรียกว่า รุ่นกล้วยหอม และเป็นมือถืออีกรุ่นที่สามารถเลื่อนได้ด้วยการกดให้สปริงดีดฝ่าออกมา ถือว่าล้ำจนคนยุคนั้นต้องหามาใช้กันเลยทีเดียว

Nokia 808 Pureview

แม้ว่า Nokia 808 PureView จะไม่ได้มีรูปทรงที่สวยอลัการงานสร้างด้วยกล่องหลังขนาด 41 ล้านพิกเซลและใช้งานได้เหมือนกับกล้องดิจิตอล ทำให้รูปทรงดูกระชับและจับได้ง่ายมากขึ้นพอสมควร ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่น่ากลับมาทำใหม่

Nokia Lumia 1020

เช่นเดียวกับ Nokia Lumia 1020 ที่ออกมาหลังจาก 808 PureView ได้ไม่นาน ถือว่าเป็นอีกเครื่องที่น่าใช้และน่าคบหา ด้วยกล้องขนาดเท่ากันคือ 41.3 ล้านพิกเซล ที่ตอนนี้ยังไม่มีใครทำได่ แต่ถ้าไม่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ก็คงได้ไปต่อแล้ว เว้นแต่ HMD จะเห็นคุณงามความดีของมือถือรุ่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook