รวม 6 ว่าที่มือถือรุ่นใหม่ ที่น่าจับตามองมากที่สุดภายในงาน MWC 2017

รวม 6 ว่าที่มือถือรุ่นใหม่ ที่น่าจับตามองมากที่สุดภายในงาน MWC 2017

รวม 6 ว่าที่มือถือรุ่นใหม่ ที่น่าจับตามองมากที่สุดภายในงาน MWC 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่างาน Mobile World Congress หรือ MWC เป็นงานมหกรรมมือถือ และเทคโนโลยีการสื่อสารระดับโลกที่ได้รับความสนใจจากผู้ชม และสื่อทุกแขนงจากทุกประเทศ เนื่องจากเป็นการรวมแบรนด์ชั้นนำเข้าไว้ด้วยกัน และถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของแต่ละแบรนด์ ที่จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาให้ได้ชมกันเป็นครั้งแรก ก่อนที่จะทำการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเวลาถัดไป

ซึ่งสำหรับงาน MWC 2017 ประจำปีนี้ก็มีกำหนดจัดขึ้น ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 2 มีนาคมนี้ โดยบางแบรนด์ก็อาจเริ่มทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป 

และจากการนำเสนอข่าวในช่วงนี้ได้มีการระบุถึงว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากแบรนด์ต่างๆ ที่จะเปิดตัวภายในงาน MWC 2017 ออกมาให้ได้ทราบกันอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้ทางทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้รวบรวมว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน MWC 2017 มาให้ได้ชมกัน ซึ่งจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเด่น จากแบรนด์ใดบ้างนั้น หากพร้อมแล้วเชิญติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยค่ะ

 Huawei P10 และ P10 Plus

1

หลังจากทาง Huawei ประสบความสำเร็จกับ Huawei P9 และ P9 Plus สมาร์ทโฟนเรือธงกล้องคู่จากความร่วมมือกับ Leica ผู้ผลิตกล้องถ่ายภาพระดับโลกจากประเทศเยอรมนี ก็เตรียมต่อยอดความสำเร็จกับ Huawei P10 และ P10 Plus ที่มีข้อมูลหลุดออกมาให้ได้ทราบกันอย่างต่อเนื่อง โดยในเบื้องต้นคาดว่า P10 และ 10 Plus จะได้รับการอัปเกรดขึ้นในหลายด้าน ตั้งแต่การดีไซน์ตัวเครื่องไปจนถึงฟีเจอร์การทำงานภายใน

โดยในเบื้องต้นคาดว่าทั้งสองรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับ หน้าจอแสดงผลความละเอียดสูงระดับ 2K Quad HD ขนาด 5.5 นิ้ว, ชิปเซ็ตประมวลผล Huawei Kirin 965, กล้องคู่ Leica ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat โดย Huawei P10 จะมีการดีไซน์หน้าจอแบบเรียบ (Flat Screen) ในขณะที่ Huawei P10 Plus จะมาพร้อมหน้าจอขอบโค้งสองด้าน (Dual Curved Edge) และรองรับฟีเจอร์การสแนม่านตา (Iris Scanner) ซึ่งคาดว่าจะมีราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นที่ราว 3,488 หยวน หรือประมาณ 17,800 บาท

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ Huawei P10 และ 10 Plus

 Nokia 8

2

Nokia 8 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกภายใต้แบรนด์ Nokia ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับความไฮเอนด์แบบจัดเต็มในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องโลหะ รวมถึงหน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K Quad HD (1440x2560 พิกเซล) ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 พร้อมหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB, หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB และ 128G, กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 22.3 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS และ Super EIS, กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดราคาวางจำหน่ายที่ราว 3,188 หยวน หรือประมาณ 16,300 บาท 

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปิดตัวของ Nokia 3, Nokia 5 และ Nokia 3310 ในเวอร์ชันใหม่ที่ทันสมัยกว่าเดิมด้วยเช่นเดียวกัน

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ Nokia 8

 LG G6

3

LG G6 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อยอด ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับการพลิกโฉมใหม่หมดจดด้วยดีไซน์ Metal-Glass โดยไม่สามารถถอดส่วนด้านล่างของตัวเครื่องแบบ LG G5 ได้ พร้อมกับมีหน้าจอแสดงผลขนาดใหม่ในขนาด 5.7 นิ้ว สัดส่วน 18 : 9 ที่มีความสูงมากขึ้นกว่าเดิม ความละเอียดระดับ 2K Quad HD (1440x2560 พิกเซล) รวมถึงขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 821 และโดดเด่นด้วยกล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) อีกทั้งรองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C, การชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย (Wireless Charging) และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat 

พร้อมกันนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่า ทาง LG จะทำการเปิดตัวบริการ LG Pay ระบบการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน (Mobile Payment System) ที่ทาง LG พัฒนาขึ้นเองด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งนับเป็นคู่แข่งโดยตรงของบริการ Samsung Pay ที่เพิ่งได้เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ โดย LG G6 จะถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับการใช้งานระบบ LG Pay ใหม่ล่าสุดนี้

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ LG G6

 Sony Xperia XA 2

4

Sony Xperia XA 2 สมาร์ทโฟนรุ่นต่อยอดจาก Xperia XA ในปี 2016 ซึ่งคาดว่าจะมีการดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ บนตัวเครื่องโลหะ และเปลี่ยนมาใช้การเชื่อมต่อแบบ USB Type-C อีกทั้งยังคาดว่าจะมาพร้อมกับตัวเลือกทั้งหมดอย่างน้อย 3 สี ได้แก่ สีแดง, สีม่วง และสีน้ำเงิน

นอกจาก Sony Xperia XA 2 แล้วยังคาดว่าทาง Sony อาจเปิดตัวสมาร์ทโฟนภายในงาน MWC 2017 ถึง 5 รุ่นด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นอาจเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของค่าย โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูงระดับ 4K Ultra HD ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 3840x2160 พิกเซล, ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835, หน่วยความจำแรม (RAM) แบบ LPDDR4 ขนาด 4GB หรือ 6GB และอาจมาพร้อมกับเซ็นเซอร์รับภาพ Sony IMX400 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ช่วยในเรื่องคุณภาพของภาพถ่ายด้วย

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ Sony Xperia XA 2

 Asus ZenFone 3 Go

5

Asus ZenFone 3 Go ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก ZenFone 3 Series ที่มีการยืนยันว่าจะเปิดตัวภายในงาน MWC 2017 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับฟีเจอร์เด่นอย่าง ฟีเจอร์ปรับหน้าสวยขณะทำการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านเว็บโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Facebook และ Youtube รวมถึง dual MEMS Mics และ FIVE-magnet speakers บนตัวเครื่องดีไซน์โลหะขัดลาย (Brushed Metal) โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 720p (720x1280 พิกเซล) และขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผล Quad-Core Qualcomm Snapdragon 410, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 2GB, หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 16GB, กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED และกล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล 

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ Asus ZenFone 3 Go

 Moto G5 Plus

6

Moto G5 Plus ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปจาก Moto G Series ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับปุ่มโฮมดีไซน์ใหม่บนตัวเครื่องโลหะ และใช้งานหน้าจอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p (1080x1920 พิกเซล), ชิปเซ็ตประมวลผล Octa-Core Processor ที่มีความเร็ว 2.0 GHz, กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จไว TurboPower, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) และรองรับการเชื่อมต่อ NFC ในราคาราว 13,900 

บาท นอกจากนี้ยังคาดว่าอาจมีการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Motorola ภายในวันดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ Moto G5 Plus
 

แม้ว่ารายละเอียดที่เกี่ยวข้องของว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากแต่ละแบรนด์ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นความจริง เนื่องจากมีความสอดคล้องกันจากหลายแหล่งข่าว ดังนั้นคงต้องคอยติดตามกันต่อไป ว่าจะมีการเผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นใดที่น่าสนใจบ้าง ภายในงาน MWC 2017 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook