Sony เปิด Xperia XZ Premium การกลับมาของมือถือจอ 4K

Sony เปิด Xperia XZ Premium การกลับมาของมือถือจอ 4K

Sony เปิด Xperia XZ Premium การกลับมาของมือถือจอ 4K
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับ Sony ที่นำมือถือมาเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2017 ที่กำลังจะอยู่นี้มีทั้งหมดถึง 4 รุ่นด้วยกัน แต่สำหรับครั้งนี้จะแนะนำมือถือจาก Sony ในรุ่นท็อปอย่าง Xperia XZ Premium

ซึ่งถ้าหลายคนจะจำกัดได้กับชื่อนี้ที่เคยใช้กับ Xperia Z5 Premium หมายถึงสเปคที่ดีพร้อมจอแบบ 4K ถูกต้องครับ มันใช้จอแบบ 4K พร้อมกับเทคโนโลยีแสดงผลภาพแบบใหม่ที่เรียกว่า Triluminos display ที่ให้ความสว่างมากกว่าเดิมถึง 40% และครอบด้วยกระจกแบบ Gorilla Glass 5 รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมกับความสามารถกันน้ำได้ระดับ IP68 เหมือนเคย น้ำหนักตัวเครื่อง 195 กรัม

ส่วนกล้องนั้นใช้ตัวเดิมจาก Xperia XZ แต่ปรับความสามารถในการถ่ายภาพ Slow Motion ที่ทำได้ช้าถึง 4 เท่า หรือ 960FPS ในความละเอียด 720P 

 

รายละเอียดที่เหลือนั้น เป็นมือถือรุ่นแรกที่ใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 835 รุ่นล่าสุด, ความจำในตัว 64GB, RAM 4GB, แบตเตอรี่ขนาด 3230 mAh พร้อมระบบ Qnovo ที่ช่วยตรวจและจัดการระบบชาร์จให้มีประสิทธิภาพ โดยตอนนี้ยังไม่เคาะราคาเปิดตัวเท่าไหร่

 

และแถมอีกรุ่นสำหรับคนที่อยากได้มือถือที่ขนาดย่อลงมาแต่ความสามารถใกล้เคียงกันคือ Sony Xperia XZs 

 

แม้ว่าสเปคเครื่องจะยังคงใช้หน้าจอขนาด 5.2 นิ้วความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ Full HD และ CPU Qualcomm Snapdragon 820 แต่มีการปรับกล้องให้กว้างขึ้นถึง 25 มิลลิเมตร ลดความละเอียดเหลือ 19 ล้านพิกเซล แต่ยังคงมีขนาดเซนเซอร์อยู่ที่ 1/2.3 ถือว่าใหญ่พอสมควรสำหรับมือถือ และมีกันสั่นแบบ 5 แกนให้อีกด้วย กล้องหน้ายังคงเป็นตัวเดิมคือ 13 ล้านพิกเซล

ทั้งนี่ราคายังไม่ได้เปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook