5 วิธีที่น่าทำเมื่อคุณไม่ได้ใช้มือถือเครื่องเก่าแล้ว

5 วิธีที่น่าทำเมื่อคุณไม่ได้ใช้มือถือเครื่องเก่าแล้ว

5 วิธีที่น่าทำเมื่อคุณไม่ได้ใช้มือถือเครื่องเก่าแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่มีมือถือหลายเครื่อง เพราะเปลี่ยนบ่อยแต่ไม่อยากขาย และกำลังจะมองหาประโยชน์ที่จะมาทำกับมือถือเหล่านี้ ทีมงาน Sanook! Hitech มีคำแนะนำดี ๆ มาฝากกัน ได้แก่

นำมาทำเป็นกล้องติดหน้ารถ

เนื่องจากมือถือที่คุณปลดระวางนั้นอาจจะมีอายุที่ไม่มากกว่า 2 -3 ปีฉะนั้นกล้องของมือถือเหล่านี้ยังดีอยู่ การนำมาเป็นกล้องติดหน้ารถ แค่ลงโปรแกรมเพิ่มเข้าไปก็ถือว่าประหยัดเงินไม่ต้องซื้อกล้องติดหน้ารถเพิ่มได้เช่นกัน

ใช้ทำงานอื่นแทน

ทุกวันนี้มือถือมีความเร็วมากพอและความสามารถเยอะเกินตัว ทำอะไรได้หลายอย่างเพราะโปรแกรมที่ติดมา ซึ่งครั้งนี้ขอแนะนำมาทำมือถือเป็นสมุดจดบันทึกผ่านโปรแกรม Google Keep ซึ่งเหมือนกับสมุดจดและ Post It มาแปะไว้ได้เช่นกัน ข้อดีของโปรแกรมนี้คือ ไม่กินแรงเครื่อง บันทึกบน Cloud พื้นที่ใช้น้อย และสามารถทำเป็น To Do List กันลืมได้เช่นกัน

หรือสำหรับคนที่เปิดธุรกิจก็สามารถใช้มือถือเป็นเครื่องมือจดบันทึกหรือรับ Order ร้านอาหารก็ได้เช่นกัน

ใช้เป็นเครื่องเล่นเพลง หรือวีดีโอ

ความดีงามของ Smart Phone คือคุณสามารถนำมาเปิดเพลงหรือดูหนังระหว่างวันได้ ซึ่งเมื่อคุณไม่ใช้งานหลักแล้ว การนำมาเป็นเครื่องเล่นเพลงอยู่กับบ้านเสียบลำโพงดี ๆ สักตัวถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจและดีไม่น้อยเลยทีเดียว

โปรแกรมที่แนะนำในการใช้งาน หากฟังเพลงก็จะมีตัวอย่างเช่น JOOX, Deezer และอื่น ๆ ส่วนโปรแกรมดูหนังนั้นจัดว่าเยอะเช่น Netflix, iflix, Prime Time และอื่น ๆ

ทำ Multi SIM นำมาช้ำรองยามฉุกเฉิน

บางครั้งมือถือเก่าก็ช่วยเหลือยามจำเป็นได้ หากคุณลองหาวิธีเช่นการซิมเพิ่มเบอร์เดิมหรือ Multi SIM ก็เป็นทางเลือกที่ทำให้เครื่องเก่ามีประโยชน์ได้ หรือหากมือถือแบตฯจะหมด ก็นำมาใช้งานด้วยวิธีนี้ได้เช่นเดียวกัน

ยกให้ญาติผู้ใหญ่/น้อง หรือ ญาติของคุณ

สุดท้าย ถ้าไม่รู้จะนำไปทำอะไร แต่ก็ไม่อยากจะขายออกเพราะกลัวไม่ได้ราคาแล้วล่ะก็ การยกให้กับญาติผู้ใหญ่ ลูก หรือ น้องของคุณให้พวกเขาได้นำไปใช้ต่อก็ถือว่ามีผลดีทางใจและของก็ไม่เป็นขยะล้นโลกเช่นกันครับ

แต่อย่าลืมก่อนยกให้ควรจะลบข้อมูลออกก่อนจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook