ข้อควรรู้เมื่อคุณจะซื้อเคส ซิลิโคน และ ฟิล์มกันรอยให้กับมือถือคุณ ก่อนที่จะเกิดปัญหาเข้ากันไม่ได้

ข้อควรรู้เมื่อคุณจะซื้อเคส ซิลิโคน และ ฟิล์มกันรอยให้กับมือถือคุณ ก่อนที่จะเกิดปัญหาเข้ากันไม่ได้

ข้อควรรู้เมื่อคุณจะซื้อเคส ซิลิโคน และ ฟิล์มกันรอยให้กับมือถือคุณ ก่อนที่จะเกิดปัญหาเข้ากันไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ซื้อมือถือมาใหม่ตั้งแต่แรก อาจจะต้องทำทั้งเรื่องการหาเคสมาใส่แล้วติดฟิล์มกันรอย แต่ทั้งหมดหากทำไม่ถูกวิธีก็อาจจะส่งผลเสียได้ วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รวบรวมข้อเสียของการติดฟิล์มกันรอยพร้อมกับการใส่เคสซิลิโคนกระกระแทกมาฝากกัน

เลือกเคสหนาไปอาจจะดัดฟิล์มกันรอย

สำหรับคนที่ Smart Phone ส่วนใหญ่เลือกเคสที่หนาเพื่อไว้ซับกันกระแทก แต่กลับเลือกติดฟิล์มแบบบางและเต็มจอเพื่อคิดว่ามันจะพอดีกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ข้อเสียของการทำแบบนี้คือ ฟิล์มอาจจะถูกเคสดันทำให้เกิดความเสียหายได้เช่นกัน ซึ่งวิธีการแก้ไข หากต้องเลือกแบบเคสหนาคือการเลือกฟิล์มชนิดไม่เต็มจอ จะลดปัญหานี้ลงได้ แม้ว่ามุมมองภาพอาจจะด้อยกว่าก็ตาม

ฟิล์มที่บางเกินไปอาจจะปกป้องกันไม่ดีอย่างที่คิด

บางครั้งการเลือกฟิล์มที่บางเกินไปก็ไม่สามารถที่จะป้องกันเรื่องกระจกหน้าจอจริงของคุณแตกได้ แม้ว่าจะเหมือนไม่ได้ติดก็ตาม ซึ่งบางคนมองว่าฟิล์มราคาหลักร้อยก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ฉะนั้น การเลือกฟิล์มควรจะมีความหนาอยู่ระดับหนึ่ง แต่สำหรับคนที่ไม่อยากได้หนาเกินไป หลีกการติดกระจกนิรภัยจะดีที่สุด

เคสซิลิโคนเหมาะกับฟิล์มกันรอยแบบไม่เต็มจอ จริงหรือ

คำถามนี้เป็นคำถามที่หลายคนสงสัย เพราะเคสส่วนใหญ่มักจะมีการปกป้องขอบและมุมของเครื่อง ซึ่งจะส่งผลให้ปิดถึงหน้าจอด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นการเลือกซื้อเคสซิลิโคนนั้น ถ้าดูขอบไม่ได้หนาจนกินเข้ามาที่หน้าจอก็ไม่จำเป็นจะต้องติดฟิล์มแบบไม่เต็ม แต่ถ้เกิดกินเข้ามาก็อาจจะต้องเลือกแบบฟิล์มนิรภัยแบบไม่เต็มแทน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายของฟิล์มกันรอยนั่นเอง

เลือกเคสทั้งทีควรมีเรื่องของการป้องกันมุมของมือถือ

เคสมือถือทุกวันนี้มีหลากหลายแบบมาก บางแบบก็เป็นแค่แฟชั่น บางแบบออกแบบเพื่อป้องกันการกระแทกเต็ม ๆ ทำให้หลายคนเลือกซื้อแตกต่างกัน แต่ถ้ามองถึงเรื่องของการป้องกันแล้ว การเลือกเคสที่มีซับกันกระแทกของเคสจะทำให้เครื่องของคุณนั้นปลอดภัยมากขึ้น ถึงแม้เคสในลักษณะแบบนี้จะมีราคาสูงกว่าแบบทั่วไป แต่ก็คุ้มครองมือถือของคุณที่มีราคาหลายหมื่นได้ดีเช่นเดียวกัน

แม้จะใส่เคสนาน ๆ แต่ก็ต้องถอดออกมาทำความสะอาดเครื่องบ้าง

เหตุผลที่จะต้องถอดเคสออกมาอาจจะพบว่าเคสบางประเภทนั้นอมฝุ่น และเก็บฝุ่นหรือเชื้อโรค ไว้ข้างใน อาจจะทำให้คุณป่วยเพราะสิ่งที่สะสมอยู่ในเคสมือถือของคุณก็เป็นได้

สุดท้ายนี้ก่อนที่จะเลือกซ้อเคสหรือฟิล์มกันรอยควรดูรูปแบบการใช้งานของคุณว่าจะเป็นอย่างไรและเหมาะสมหรือไม่ เพราะการเสียเงินกับอุปกรณ์เหล่านี้อาจจะช่วยให้ระบบความปลอดภัยของมือถือคุณอาจจะทำให้ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้นก็เป็นได้ และไม่เสียเงินเปลี่ยนบ่อย ๆ เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook