6 Gadget เสริมสำหรับมือถือที่เวลาไปต่างประเทศควรมีติดตัว

6 Gadget เสริมสำหรับมือถือที่เวลาไปต่างประเทศควรมีติดตัว

6 Gadget เสริมสำหรับมือถือที่เวลาไปต่างประเทศควรมีติดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ชอบเดินทางไปไหนมาไหนไกล ๆ อาจจะมีการเตรียมพร้อมหลายเรื่องอยู่ แต่สำหรับครั้งนี้ขอแนะนำ 5 Gadget เสริมที่จะทำให้มือถือของคุณได้เป็นทั้งตัวช่วยและอุปกรณ์เพื่อความเพลิดเพลินในการใช้งานในการเดินทางไกลว่าจะมีอะไรบ้าง

istock-502210764

Power Bank

สิ่งแรกที่จะต้องเลือกกันก่อนคือ Power Bank ไม่ควรพลาดเพราะเป็นพลังงานเสริมที่สามารถพกมันไปได้ทุกที่ทุกเวลา ไว้ในกรณีที่แบตเตอรีมือถือเหลือน้อย

ไม้ Selfie  / ขาตั้งกล้องมือถือ

การไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ หลายคนอาจจะต้องมีการเตรียมพร้อมเรื่องอุปกรณ์ช่วยถ่ายภาพในกรณีที่ไม่อยากรบกวนนักท่องเที่ยวคนอื่น ทำให้อาจจะต้องเลือกซื้อขาตั้งกล้องหรือไม้ Selfie มาสักพัก หนึ่งแล้ว การเลือกซื้อนั้นไม่ยาก ถ้าเกิดต้องลงน้ำ ควรซื้อแบบกันน้ำ และถ้าใช้งานบนบกมากกว่าสามารถเลือกแบบยาวได้ แต่ไม่ควรยาวเกินไป

ส่วนขาตั้งกล้องควรจะเลือกแบบที่สามารถพกพาได้น้ำหนักเบาเพื่อไม่ให้เป็นภาระของเราเกินไป

เคสกันกระแทก

นอกจากอุปกรณ์ที่กล่าวไปขั้นต้น การเลือกซื้อเคสมือถือให้สามารถกันกระแทกได้จะทำให้มือถือที่เดินทางไปด้วยปลอดภัยต่อการตกกระแทกเพราะเคสเหล่านี้จะมีเรื่องเกี่ยวกับการป้องกันไม่ให้เครื่องได้รับความเสียหาย

ถุงใส่กันน้ำ

เป็นอุปกรณ์ที่มีไว้ดีกว่าไม่มีเพราะถุงกันน้ำเหล่านี้ช่วยป้องกันไม่ให้น้ำซึมเข้าไปในเครื่องมือถือ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย การเลือกซื้อนั้นไม่ยาก แค่ดูตัวยางกันน้ำและวิธีการใส่ให้ดีก่อนที่จะซื้อเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าเครื่องนั่นเอง

สาย USB แบบแข็งแรงทน ๆ

สำหรับสาย USB ที่ใช้สำหรับชาร์จไฟมือถือหรือเสียบกับอุปกรณ์ต่าง ๆ การเลือกควรจะดูที่คุณภาพของสายและวัสดุที่ใช้ให้เกิดความคงทนที่สุดและรองรับกับการบิดงอรูปแบบที่ใช้งานนอกจากยอยู่นิ่ง เพื่อให้สามารถทนต่อแรงบิดได้มากมาย

หัวแปลงไฟพร้อมขาเสียบแต่ละประเทศ

เพราะแต่ละประเทศใช้กำลังไฟไม่เหมือนกันใช้กันคนละโวล์ทและขาเสียบต่างกันคนละแบบ ขึ้นอยู่กับแต่ละทวีป ทวีปอเมริกาอย่าง เอเชียอย่าง ทวีปยุโรปอีกอย่าง หากไม่อยากมีปัญหากวนใจต้องเตรียมไปให้ดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook