รวม 3 ข้อดี และ ด้อย สำหรับคนอยากได้มือถือแบบ 2 Sim

รวม 3 ข้อดี และ ด้อย สำหรับคนอยากได้มือถือแบบ 2 Sim

รวม 3 ข้อดี และ ด้อย สำหรับคนอยากได้มือถือแบบ 2 Sim
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้มือถือที่มีแบบ 2 SIM มักจะมีอยู่เป็นท้องตลาดทั่วไปและได้ับความนิยมพอสมควร ครั้งนี้ที่หลายคนยังไม่ได้ใช้เรามาดูข้อดีของการเลือกมือถือแบบ 2 sim มาใช้งานว่าจะมีดีและด้อยที่อะไรบ้าง

untitled-1

ส่วนที่ดีของมือถือ 2 Sim

บริหารเบอร์โปรโมชั่นให้คุ้มได้

สำหรับคนที่อยากได้ความคุ้มมักจะไปเปิดเบอร์ใหม่ที่มีค่าใช้จ่ายที่ถูก แต่เบอร์เก่าก็ไม่อยากทิ้งเพราะเราต้องติดต่องานอยู่การเลือกมือถือ 2 Sim ทำให้เราสามารถจัดการโปรโมชั่นออกและแยกระหว่างเบอร์ติดต่องานกับเบอร์ส่วนตัวได้จบในเครื่องเดียวอีกด้วย

ประหยัดเน็ตเพราะ แพ๊คเดียวพอ

เนื่องจากเบอร์มือถือจะมีอยู่ 2 เบอร์ทำให้หลายคนเลือกที่จะนำอินเทอร์เน็ตมาใส่อีกซิมเพื่อเล่นแต่อินเทอร์เน็ตแล้วเบอร์ที่โทรอาจจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินเอา ก็ถือว่าเป้นอีกแนวทางที่ดีไม่น้อยในการบริหารค่าใช้จ่าย

ไปไหนสบาย ไม่ต้องพกมือถือ 2 เครื่อง

เนื่องจากรวมร่างอยู่ในเครื่องเดียวแล้วทำให้หลายคนไม่ต้องมีมือถือเครื่องที่ 2 ทำให้ลดน้ำหนักในการพกพาและประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย 

ส่วนข้อด้อยนั้น

เปลืองไฟอย่างมาก

เพราะจะต้อง Standby เครือข่ายทั้งคู่จะทำให้อัตราการใช้พลังงานนั้นเกิดขึ้นมากและทำให้พลังงานนั้นหมดเร็วแบบไม่น่าเชื่อ 

บางรุ่นจะเพิ่มความจำไม่ได้

อย่างที่รู้กันเกี่ยวกับ Slot ซิมการ์ดแบบ Hybrid ซึ่งจะมีปัญหาค่อนข้างเยอะสำหรับคนที่อยากได้ทั้งซิมการ์ดและ การ์ดความจำ เพราะคุณจะเลือกได้แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะรวมกันก็อาจจะต้องเสียสละหลอมซิมติดการ์ดไปเลย มันก็ดูจะลำบากไปสักหน่อย

ต้องใช้กับมือถือ Android เท่านั้น

แน่นอนว่ามือถือที่มาจากประเทศจีน หรืออื่น ๆ ที่ทำซิมแบบคู่ ได้รับความนิยมค่อนข้างมากในเอเชีย และ ยุโรปมากกว่าอเมริกา ซึ่ง iPhone นั้นส่วนใหญ่จะเน้นใช้ซิมเดียวทำให้คนที่อยากใช้งาน 2 Sim แต่มี iPhone ต้องทำใจ เพราะไม่มีออฟชั่นนี้สำหรับคุณ

อย่างไรก็ดี การใช้มือถือ ซิมคู่และมี 2 เบอร์พอดีก็เป็นอีกวิธีที่สามารถบริหารโปรโมชั่น และค่าใช้จ่ายให้ลงตัวในทุกเดือน และเหลือเครื่องเดียวพกง่าย ก็จริงอยู่ แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับ Life Style ของแต่ละคน เพราะใช่ว่ามือถือ 2 Sim จะเหมาะกับทุกคนนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook