เผยลูกเล่นใหม่ที่น่าสนใจบน Android O

เผยลูกเล่นใหม่ที่น่าสนใจบน Android O

เผยลูกเล่นใหม่ที่น่าสนใจบน Android O
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับ Android รุ่นต่อไปที่หลายคนจับจ้องว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงนั่นคือ Android O ซึ่งตอนนี้เริ่มเปิดให้นักพัฒนาบางกลุ่มได้ทดลองใช้งานกันไปแล้ว แต่ครั้งนี้ก็ไม่พลาดเพราะสื่อนอกก็นำลูกเล่นที่เป็นทีเด็ดของระบบปฏิบัติการนี้ออกมาให้ได้ทำความรู้จักกัน จะมาหรือน้อยก็ตามมาดูกันดีกว่า

Background Limits

ฟีเจอร์หลักที่มีการเปลี่ยนแปลงจริง ๆ คงเป็นเรื่องของ Background Limits ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับการประหยัดพลังงานแล้วเน้นเรื่องการใช้งานที่เต็มประิสทธิภาพ โดยฟีเจอร์นี้จดลดการใช้งาน Backgroud ที่ไม่จำเป็นนั่นเอง

ระบบการแจ้งเตือน

ในส่วนนี้จะมีการเพิ่มเรือ่งของการเลือกว่าให้มีการแจ้งเตือนไหนและสามารถปิดไม่หใ้แสดงผลได้อีกด้วย ถือว่าเป็นการเพิ่มความสะดวกสำหรับคนที่ไม่อยากให้มือถือเตือนมาก ๆ และสามารถเลือกปิดในหน้า Notification ได้เลย

การแสดงผล Picture in Picture, Auto Fill API

ฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นลูกเล่นที่คล้ายกับการแสดงผลบน Android TV ที่สามารถใช้งานซ้อนกันระหว่างภาพได้ แน่นอนว่าใน Android O ก็สามารถใช่งานได้ซึ่งจะมีหน้าต่างแยกออกมา จนเป็น Multi Display จะรองรับ Apps ใน Android หลายตัว โดยไม่ต้องง้อโปรแกรมเสริมได้แล้ว เช่นเดียวกับ Auto Fill APIS ที่สามารถจัดการรหัสผานของคุณให้สามารถใส่อัตโนมัติในเว็บหรือ Apps ได้ตามต้องการ

ส่วนลูกเล่นอื่น ๆ นั้น จะมีเรื่องของ Adative icon apps ที่ม่ีหนาตาสวยขึ้น และรองรับสีสันมากขึ้น หรือ wide gamut ซึ่งจะรองรับมาตรฐานสีและการแสดงผล AdobeRGB, Pro Photo RGB, DCI-P3 และยังรองรับเสียงแบบ LDAC ปรับเรื่องของระบบเสียงได้ และรวมไปถึง WiFi Aware ที่จะใช้งานการสื่อสารผ่าน WiFi ที่ไม่มี Internet นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการรองรับเรื่องการโทรผ่าน VoIP ได้อีกด้วย พร้อมกับ Keyboard Navigating ที่สามารถสั่งควบคุมได้เหมือนกับ Chrome OS และที่น่าสนใจคือ เร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า

กำหนดการปล่อยให้โหลดนั้นจะอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ คาดว่าจะมีการปล่อยให้ใช้งานตอนนี้ในเวอร์ชั่น DP 1 คงมีในมือถือกลุ่มของ Nexus 5x, Nexus 6p, Pixel, Pixel XL, Pixel C และ Nexus Player ส่วนกำหนดการเสร็จพร้อมกับให้ลองเล่นจะอยู่ใน DP2 อยู่ในช่วงกลางเดือนกรกฏาคม ซึ่งต้องเป็นคนที่ลงทะเบียนกับ Android Beta Program เท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook