รีวิว AIS Play พร้อมช่องพรีเมี่ยม ความบันเทิงพกพา

รีวิว AIS Play พร้อมช่องพรีเมี่ยม ความบันเทิงพกพา

รีวิว AIS Play พร้อมช่องพรีเมี่ยม ความบันเทิงพกพา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ AIS ได้ออกมาบอกว่าจะมี Content ที่เรียกว่าจัดหนักจัดเต็มมาให้ได้เลือกชมเลือกใช้ในมือถือและกล่อง AIS Playbox และล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมาก็ได้เปิดบริการอย่างเป็นทางการแต่ยังคงอยู่ใน Apps AIS Play อยู่ แล้วมันมีดีอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูรีวิวกันดีกว่า

สำหรับ Apps AIS Play นั้นจัดว่าเป็นอีก Application หนึ่งที่มีความน่าสนใจไม่เบาและ เพราะคุณสามารถดูได้ตั้งแต่ ฟรีทีวี, หนังที่แบบย้อนหลัง กีฬาและการถ่ายทอดสดบางอย่างที่ AIS เป็นพันธมิตร สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาทำให้น่าสนใจในครั้งนี้คือช่องพรีเมี่ยมที่น่าดูเช่น HBO Go, HBO, Fox Sport, Cinemax, Nick Jr., National Geographic, Nat Geo Wile, Nat Geo people และอื่น ๆ รวมอีก 14 ช่องเดียวกัน

ซึ่งแพ๊คก็มีให้เลือกทั้งแบบ

  • AIS Premium 399 บาท ลดจาก 499 บาท พร้อมอินเทอร์เน็ต 4G 1GB แต่ปีแรกจะปรับลด 100 บาท
  • AIS Premium Xtra 299 บาทจากปกติ 399 บาท สามารถรับชมได้ 14 ช่อง แต่ไม่มีเน็ตเพิ่มให้

จากการที่ได้ลองใช้มานั้นพบว่านั้นถ้าเป็นแบบดูผ่านมือถือนั้นอาจจะต้องทำใจหน่อยว่า data ของคุณจะหมดเร็วมาก โดยเฉพาะความละเอียด Full HD ที่มีความละเอียดสูงสามารถดูดให้อินเทอร์เน็ตหมดภายในเวลาแค่ 120 นาทีก็สามารถใช้ไปได้ถึงเกือบ 5GB ด้วยกัน แนะนำว่าถ้าดูผ่าน 3G/4G ลดความละเอียดเหลือ 720P พอแล้วครับ แต่ถ้าอยู่บ้านก็สามารถต่อ WiFi ได้ ความเห็นส่วนตัวมองว่าการซื้อ Package นี้แล้วถ้าจะใช้หลายเครื่องคิดผิดแล้วเพราะจะสามารถใช้ได้แค่เครื่องเดียวเท่านั้น เท่ากับใครมีหลาย Device หรือทำบริการ Multi SIM จะต้องซื้อเพิ่มเอง แต่ว่า เท่าที่ลองแค่เปิดได้ทีละเครื่องก็สามารถรับชมได้

 

อีกสิ่งที่หลายคนถามว่า แล้ว HBO Go หรือ ช่องพรีเมี่ยมอื่น ๆ จะสามารถชมผ่าน Google Chrome Cast ที่ AIS กับ Google จับมือแล้วนำมาขายได้หรือไม่นั้น คำตอบคือ ทำได้ครับ ซึ่งมีความดีกันตรงที่สามารถเปลี่ยนช่องและเปลี่ยนการแสดงผลได้ และสามารถรับชมผ่าน WiFi ใน Google Chrome Cast อีกด้วย เรียกได้ว่ามันดีสำหรับคนที่ติดช่องพรีเมี่ยมเหล่านี้

สำหรับราคาที่มองเห็นแล้วถือว่าค่อนข้างดี แต่ว่ายังมีข้อด้อยตรงที่ปกติช่องพรีเมี่ยมบางช่องอย่างเช่น ช่องการ์ตูนหรีอกีฬา แม้จะมี Subtitle ภาษาไทยให้ แต่ยังไม่สามารถเปลี่ยนภาษาได้ โดยเฉพาะ Nick Jr. ที่ยังคงเป็นภาษาไทย แต่หลายคนตั้งใจอยากให้เปลี่ยนภาษาได้ อาจจะต้องทำใจสักหน่อยหนึ่ง

สุดท้าย AIS Play เวอร์ชั่นนี้ถือว่าเป็นมิติใหม่ของการรับชมช่องพรี่เมี่ยมที่สามารถพกไปไหนก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ใช้งาน AIS Fiber ที่ไม่ได้มีเบอร์ AIS ก็สามารถรับชมได้ แต่ก็มีราคาแตกต่างกันเล็กน้อย แต่สำหรับคนที่ชอบความบันเทิงพกพาไปไหนมาไหนบ้างนั้น AIS Play ก็เป็นตัวเลือกที่ดี แต่จะชมได้ต้องมีเบอร์ AIS เท่านั้น ใครอยากลองดูก็โหลดแล้วเปิดเบอร์ AIS ก่อนใช้นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook