3 วิธีเปลี่ยน iPhone 7 สีขาวแดงให้เป็นสีดำแดงแบบง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้านด้วยงบเริ่มต้นเพียง 100 กว่าบาท

3 วิธีเปลี่ยน iPhone 7 สีขาวแดงให้เป็นสีดำแดงแบบง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้านด้วยงบเริ่มต้นเพียง 100 กว่าบาท

3 วิธีเปลี่ยน iPhone 7 สีขาวแดงให้เป็นสีดำแดงแบบง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้านด้วยงบเริ่มต้นเพียง 100 กว่าบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไม่กี่วันมานี้ทาง Apple ได้เปิดตัว Product (RED) ผลิตภัณฑ์สีแดงสดสวยงามแปลกตาเพื่อช่วยสมทบทุนต่อสู้โรคเอดส์ ซึ่งก็มีตั้งแต่เคส iPhone ไปจนถึงลำโพง Beats ไร้สาย

แม้ว่าสีแดงจะโดดเด่นสะดุดตาแต่ดูเหมือนว่าชาว iPhone จะไม่ค่อยถูกใจขอบจอสีขาวที่ตัดกับสีแดงเท่าไหร่จากที่เห็นในบทความเปรียบเทียบ iPhone 7 (Product)RED และ OPPO R9s Red Edition เพราะหลายๆ ท่านบอกว่าสีดำตัดแดงดูสวยงามหรูหรากว่า ถึงแม้ Apple จะไม่ได้เปิดตัว iPhone สีดำตัดแดงก็ไม่ต้องเสียใจกันไป เรายังพอมีทางเปลี่ยนมันได้ด้วยงบประมาณเริ่มต้นแค่ 100 กว่าบาทเท่านั้น ด้วย 3 วิธีข้างล่างนี้

 1. ติดฟิล์มกระจกกันรอย

1

วิธีนี้เป็นวิธีที่เรียบง่ายและตรงไปตรงมาที่สุดแถมไม่ต้องจ่ายแพง แค่มีเงินสัก 100 กว่าบาทก็หาซื้อฟิล์มกระจกกันรอยได้แล้ว ฟิล์มกระจกกันรอยมีหลายเกรดและหลายราคา หากเป็นฟิล์มที่ราคาไม่สูงก็มักจะเป็นแบบ 2.5D เวลาติดลงบนตัวเครื่องบริเวณขอบจะดูลอยๆ แต่ถ้าเป็นของเกรดพรีเมียมก็จะมีราคาที่ 1,000 บาท ซึ่งมักจะเป็นกระจกแบบ 3D โค้งไปตามขอบได้อย่างแนบเนียน ขึ้นอยู่กับแต่ละท่านว่าซีเรียสเรื่องขอบและคุณภาพของกระจกแค่ไหน

2

3

วิธีนี้จะทำให้ตัวเครื่องหนาขึ้นมาอีกหน่อย แต่มีข้อเสียคือจะเหลือขอบขาวๆ ของตัวเครื่องอยู่บ้าง และปุ่มโฮมยังเป็นสีขาวเหมือนเดิม

 2. ใส่เคส หรือติดสกิน

4

สำหรับผู้ที่ไม่ได้ซื้อ iPhone สีแดง เคสหรือสกินสีแดงก็สามารถนำมาใช้แก้ขัดกันได้ ทั้งฟิล์มกระจกและเคสสามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามแหล่งขายอุปกรณ์เสริมมือถือใหญ่ๆ สำหรับสกินอาจจะหาค่อนข้างยาก ส่วนใหญ่จะมีจำหน่ายทางร้านค้าออนไลน์เช่นที่เว็บไซต์ dbrand.com ข้อดีของสกินคือไม่ทำให้เครื่องหนาเทอะทะเหมือนใส่เคส และหากเรามี iPhone สีดำอยู่แล้วเพียงแค่แปะสกินสีแดงเข้าไปก็จะได้สีดำแดงสมใจทันที ไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มเติมอีก

 3. เปลี่ยนกรอบหน้าจอ

ส่วนผู้ที่ซื้อ iPhone 7 สีแดงมาแล้ว แต่อยากเปลี่ยนกรอบหน้าจอเป็นสีดำด้วยวิธีที่แนบเนียนกว่าการติดฟิล์มกระจกก็สามารถทำได้ แต่ต้องใช้ความรู้ด้านการแกะซ่อมมือถือเล็กน้อย โดยใช้วิธีเปลี่ยนอะไหล่หน้าจอ iPhone 7 ให้เป็นสีดำแทน สามารถดูวิธีการเปลี่ยนได้ตามคลิปวิดีโอด้านบน อย่างไรก็ตามปุ่มโฮมก็จะยังเป็นสีขาวอยู่ แม้จะพอมีทางเปลี่ยนได้แต่ไม่แนะนำอย่างยิ่งเนื่องจากปุ่มโฮมมีเซ็นเซอร์ 3D Touch ที่ละเอียดอ่อน การเข้าไปดัดแปลงอาจทำให้เซ็นเซอร์เสียหายได้ 

สุดท้ายนี้หวังว่าเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับชาว iPhone ทุกท่านไม่มากก็น้อย แล้วพบกับเทคนิคดีๆ กันอีกในคราวหน้า สวัสดีครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook