3 ประโยชน์ดี ๆ ที่ทำไมต้องสำรองข้อมูลที่สำคัญของคุณ

3 ประโยชน์ดี ๆ ที่ทำไมต้องสำรองข้อมูลที่สำคัญของคุณ

3 ประโยชน์ดี ๆ ที่ทำไมต้องสำรองข้อมูลที่สำคัญของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้ามองเรื่องการใช้งานของคนทั่วไปทั้งเรื่องการถ่ายภาพและการบันทึกความทรงจำต่าง ๆ นั้นหลายคนไม่ได้คาดคิดถึงเรื่องการสำรองข้อมูล ซึ่งจริง ๆ แล้วในปฏิทินสากลวันที่ 31 มีนาคมของทุกปีจะตรงกับวันสำรองข้อมูล หรือ World Backup Day ซึ่งวันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech มี 3 เหตุผลที่ทำไมคุณถึงต้องสำรองข้อมูลมาฝากกันครับ

ข้อมูลสำคัญและเหตุการณ์บันทึกเหตุการณ์สำคัญของคุณจะยังคงอยู่

ปัญหาใหญ่ของคนส่วนใหญ่ที่หลายคนมักจะเจอคือ ถ้ามือถือ, คอมพิวเตอร์ของคุณเกิดอาการเสีย หรือ หายไปนั้นสิ่งแรกที่คุณจะเสียดายที่สุดคือ ข้อมูลอันแสนมีค่า และรูปต่าง ๆ รวมถึงเพลงและการจัดเก็บรายชื่อเพลงต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งที่หลายคนก็เสียดายไม่น้อย

การเลือกทั้ง Hard Disk External ดี ๆ หรือ การเลือกเก็บ Cloud Storage ก็เป็นอีกวิธีที่สามารถเลือกจัดเก็บข้อมูลจากมือถือของเราได้ง่ายเช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าเราสำรองข้อมูลไว้ในเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการย้ายเข้าไป หรือแค่ Copy เท่านั้น ก็สามารถทำให้ความทรงจำดี ๆ ไม่สูญหายไปไหน

เพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของอุปกรณ์ให้มากขึ้น

เนื่องจากความจำภายอุปกรณ์บางอย่างมีข้อจำกัด ถ้าคุณเก็บไว้ในที่เดียวกัน แต่วันหนึ่งเกิดคุณต้องการใช้พื้นที่ความจำภายในโทรศัพท์ หรือ คอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมาก แต่เกิดปัญหาคือข้อมูลเต็ม ก็อาจจะทำให้หลายคนต้องลบสิ่งที่มีค่าออก

โดยโจทย์นี้การสำรองข้อมูลจะทำให้พื้นความจำของมือถือนั้นเพิ่มขึ้นได้และคุณสามารถแบ่งแยกรูปต่าง ๆ เป็น Folder หรือ อัลบั้มได้ ทำให้การจัดเก็บรูปดูเป็นระเบียบเรียบร้อย หาง่ายไม่วุ่นวาย

รูปแบบการจัดเก็บ มีให้เลือกหลากหลาย และทันสมัยกว่าแต่ก่อน

ไม่ว่าจะเป็น Cloud Storage หรือ Hard Disk ที่มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อรวมไปถึงหลายความจุและเดี๋ยวนี้มีการเล่นสีสันทำให้คุณสามารถเลือกซื้อตามใจชอบและตามความเหมาะสมของแต่ละคนได้แบบไม่ต้องกลัวว่าจะซ้ำกับใคร ได้อีกตัว

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของประโยชน์ในการสำรองข้อมูลที่คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของคุณ แล้วคุณจะรู้ว่าการสำรองข้อมูลแม้จะยุ่งยากแต่ช่วยคุณจัดการ File ที่ไม่เป็นระเบียบ ให้อยู่ในที่ ๆ เรียบร้อยได้แบบง่ายดายอีกด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook