พรีวิว Sony Xperia XZs มือถือที่สามารถ่ายภาพ Super Slowmotion เทียบเท่ากล้องดิจิทัล

พรีวิว Sony Xperia XZs มือถือที่สามารถ่ายภาพ Super Slowmotion เทียบเท่ากล้องดิจิทัล

พรีวิว Sony Xperia XZs มือถือที่สามารถ่ายภาพ Super Slowmotion เทียบเท่ากล้องดิจิทัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sony ไทยได้เปิดตัว Sony Xperia XZs และ Xperia XA1 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีฟีเจอร์และความสามารถของตัวเครื่องที่น่าสนใจ แน่นอนว่าทีมงาน Sanook! Hitech ไม่พลาดที่จะนำมาเล่าให้ฟังหลังลองกันสั้น ๆ 

Sony Xperia XZs ภาพรวมของรูปร่างนั้นไม่ได้แตกต่างจาก Sony Xperia XZ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยหน้าจอแบบ Triluminos display ขนาด 5.2 นิ้วความละเอียด 1920x1080 พร้อมกับบอดี้ที่บางปุ่ม Power อยู่ด้านข้างและมีระบบสแกนลายนิ้วมือ กันน้ำในระดับ IP65/IP68 เหมือนกัน

การปรับปรุงของรุ่นนี้อยู่ที่กล้องใหม่ที่ใช้ Memory Stack Exmor RS แต่ให้คำนิยามใหม่ว่า Motion Eye ทำให้สามารถถ่ายภาพ Slow Motion ได้ละเอียดถึง 960 FPs และมี Predictive Capture พร้อมกับเลนส์ g และมีกันสั่น 5 แกน ทำให้ภาพถ่ายดีและวีดีโอเยี่ยม แต่ละความละเอียดเหลือ 19 ล้านพิกเซล แม้ว่าจะดูแปลกแต่สิ่งที่ดีคือการถ่ายภาพในที่แสงน้อยทำได้ดีขึ้น

 ส่วนระบบเสียงมีการใช้ LDAC ในตัวดีขึ้น รองรับกับ PlayStation 4 รวมถึงส่งผ่านข้อมูลผ่าน Bluetooth แล้วลดอาการ Lack ลงและให้เสียงที่ดีขึ้นอย่างมาก แถมรองรับ Hi Res เหมือนเคย

ขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 820 ให้ RAM 3GB ความจำในตัว 64GB เหมือนเดิมและมี Qnovo Adapt Charging ที่จตรวจสอบรูปแบบการชาร์จไฟได้ทำให้ถนอมแบตเตอรี่

ส่วนราคานั้นราคา 21,990 บาท มีสี Ice Blue Warm Sliver และ Black จอง 1,000คนแรกจะได้ หูฟัง MDR NC750 เคสและฟิล์มกันรอย พร้อมขาย 27 เมษายน

Sony Xperia XA1 มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างจาก Xperia XA เดิม เพิ่มความหนาเล็กน้อย แต่มีข้อดีคือจับถนัดมือมากขึ้น เมื่อเทียบกับกับในบรรดาคู่แข่ง ตัวนี้จะได้บอดี้โลหะทั้งตัว แต่ไม่ได้กันน้ำเหมือนรุ่นท็อป และมีสีให้เลือกมากกว่าคือ  ดำ ขาว ทอง และ ชมพู

ความสามารถของกล้องความละเอียด 23 ล้านพิกเซลผ่าน Sensor Exmor RS พร้อมกับ Hybrid Autofocus ซึ่งเป็นเทคโนโลยีกล้องเดียวกับ Xperia Z5 และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล และรองรับระบบ Clear Audio + และ Extra Bass แม้จะไม่ได้เป็น Hi Res ก็ตาม พร้อมกับ Qnovo Adapt Charging

วางจำหน่าย 22 เมษายน พร้อมหูฟัง MDR-XZ310AP ในราคา 8,490 บาท เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม ถือว่าถูกลงพอสมควร และถ้าคุณสนใจสามารถหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่าย Sony ได้แล้วทั่วประเทศ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พรีวิว Sony Xperia XZs มือถือที่สามารถ่ายภาพ Super Slowmotion เทียบเท่ากล้องดิจิทัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook