มีเล่ห์เหลี่ยม ! กรมทหารเกาหลีใต้ ใช้แอพฯ นัดเดท ล่อจับทหารเกย์

มีเล่ห์เหลี่ยม ! กรมทหารเกาหลีใต้ ใช้แอพฯ นัดเดท ล่อจับทหารเกย์

มีเล่ห์เหลี่ยม ! กรมทหารเกาหลีใต้ ใช้แอพฯ นัดเดท ล่อจับทหารเกย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพเกาหลีใต้ มีคำสั่งให้สอบสวนเกี่ยวกับทหารที่เป็นกลุ่มคนเพศทางเลือก หรือมีรสสนิยมแบบรักร่วมเพศ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าว ถูกเปิดโปงโดยกลุ่มสิทธิมนุษยชนชาวรักร่วมเพศในเกาหลีใต้

องค์กรสิทธิมนุษยชนเผยรายงานกรมทหารกำลังละเมิดสิทธิ ด้วยการใช้แอพพลิเคชั่นล่อจับทหารที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ศูนย์สิทธิมนุษยชนแห่งเกาหลี (MHRK) ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชนในประเทศเกาหลีที่ให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ทหารที่เป็นเกย์ ระบุว่ากรมทหารเกาหลีใต้กำลังพยายามดักจับทหารที่มีพฤติกรรมรักเพศเดียวกัน ด้วยการใช้แอพพลิเคชั่นนัดเดทของชาวเกย์เป็นเครื่องมือ

Lim Tae-hoon ผู้อำนวยการจากองค์กรสิทธิมนุษยชนดังกล่าว รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ทางองค์กรมีหลักฐานชี้ว่า กรมทหาร มีหน่วยสืบสวน ที่ใช้แอพพลิเคชั่นเกย์ในการตรวจสอบทหารที่ต้องสงสัยว่ามีพฤติกรรมรักร่วมเพศ พร้อมชี้ว่าการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายละเมิดสิทธิมนุษยชน

ก่อนหน้านี้ กองทัพเกาหลีใต้มีเรื่องคาว ๆ แพร่สะพัดออกมา เนื่องจากมีคลิปวิดีโอของทหารเกาหลีใต้สองนายกำลังมีเพศสัมพันธ์กันอยู่ ทั้งยังแพร่กระจายไปยังโลกออนไลน์อีกด้วย

มีการระบุด้วยว่า กองทัพได้ทำลำดับรายชื่อของทหารต้องสงสัยไว้จำนวน 40 – 50 นาย รวมถึงอาจมีทหารอีกราว 20 นายที่กำลังจะถูกดำเนินข้อหา

หลังจากเกิดการเปิดเผยเรื่องนี้แล้ว กองทัพเกาหลีใต้ ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมระบุว่าขณะนี้พวกเขากำลังดำเนินการสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้น และหาตัวผู้ที่ปล่อยคลิปวิดีโอฉาวดังกล่าวลงบนอินเทอร์เน็ต

ทั้งนี้เกาหลีใต้มีกฏหมายบังคับให้ชายทุกคนจำต้องเข้ารับการฝึกทางการทหารอย่างน้อย 2 ปี ซึ่งระบบทหารของเกาหลีใต้นั้นมีความเข้มงวดอย่างมาก

อย่างไรก็ตามแม้การเป็นกลุ่มคนที่มีความหลายหลายทางเพศ จะไม่ได้เป็นเรื่องผิดกฏหมาย หรืออาชญากรรมในเกาหลีใต้ แต่ยังคงเป็นเรื่องต้องห้ามไม่อาจเปิดเผยได้อย่างโจ่งแจ้ง รวมไปถึงการรักร่วมเพศยังคงเป็นสิ่งต้องห้ามในกองทัพ และถือเป็นความผิด มีโทษจำคุกถึง 1 ปี ขณะที่กองทัพสหรัฐฯ ซึ่งประจำการอยู่ในเกาหลีใต้ถึง 30,000 คน อนุญาตให้กลุ่มคนรักร่วมเพศ ทั้งเกย์ และเลสเบี้ยนเข้ารับราชการได้อย่างเปิดเผยนับตั้งแต่ปี 2554

 

 

ที่มา towleroad

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook