เทียบ Xiaomi Mi6 และ iPhone 7 Plus สองเรือธงกล้องคู่ (Dual-Camera) รุ่นใหม่ล่าสุด!

เทียบ Xiaomi Mi6 และ iPhone 7 Plus สองเรือธงกล้องคู่ (Dual-Camera) รุ่นใหม่ล่าสุด!

เทียบ Xiaomi Mi6 และ iPhone 7 Plus สองเรือธงกล้องคู่ (Dual-Camera) รุ่นใหม่ล่าสุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Xiaomi Mi6 และ iPhone 7 Plus สองเรือธงกล้องคู่ (Dual-Camera) รุ่นใหม่ล่าสุด! มีฟีเจอร์เด่นอย่างไร แตกต่างกันมากเพียงไหน รุ่นใดไฮเอนด์จัดเต็มกว่ากัน เราสรุปมาให้ท่านแล้ว! 

ในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงประจำปีรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Xiaomi อย่าง Xiaomi Mi6 ที่มาพร้อมกับการดีไซน์อันโดดเด่นด้วยกระจกแบบ Four-Sided 3D Curved Glass ที่ด้านหลัง ผสานเข้ากับกรอบด้านข้างตัวเครื่องที่ผลิตจากสแตนเลสสตีล

นอกจากนี้ยังชูโรงฟีเจอร์เด่นอย่างกล้องถ่ายภาพแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่รองรับการถ่ายภาพในฟังก์ชัน Bokeh รวมถึงฟีเจอร์ที่ได้รับการอัปเกรดขึ้นจากรุ่นเดิมในหลายส่วน และที่สำคัญคือมีราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นราว 12,400 บาทเท่านั้น

สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงกล้องคู่ (Dual-Camera) ที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ จนถึงในขณะนี้ได้แก่ iPhone 7 Plus ที่ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของค่ายที่ได้ใช้งานกล้อง iSight แบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่ใช้งานเลนส์รับภาพสองชนิด คือ เลนส์มุมกว้าง (Wide) และเลนส์ถ่ายภาพระยะไกล (Telephoto) และยังใช้งานเซ็นเซอร์รับภาพอัจฉริยะใหม่ล่าสุด รวมถึงระบบป้องกันภาพสั่นไหว เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพอยู่ไม่น้อย

และด้วยความโดดเด่นเกินใครของทั้งสองเรือธงกล้องคู่ (Dual-Camera) รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ทางทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้นำ Xiaomi Mi6 และ iPhone 7 Plus มาทำการเปรียบเทียบฟีเจอร์ และคุณสมบัติเด่นให้ได้ชมกันอแบบช็อตต่อช็อต ซึ่งทั้งสองรุ่นจะมีความแตกต่าง และคล้ายคลึงกันในด้านใดบ้างนั้น หากพร้อมแล้วเชิญติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยค่ะ
 

1 

จากตารางการเปรียบเทียบข้างต้นจะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนเรือธงทั้งสองรุ่นใหม่นี้มีความโดดเด่นในด้านที่แตกต่างกันออกไป โดย Xiaomi Mi6 มาพร้อมการดีไซน์ตัวเครื่องด้วยกระจกแบบ Four-Sided 3D Curved Glass ที่ด้านหลัง ผสานเข้ากับกรอบด้านข้างตัวเครื่องที่ผลิตจากสแตนเลสสตีล ที่มีความเพรียวบาง และมีน้ำหนักเบาเพียง 168 กรัม รวมถึงมีคุณสมบัติในการป้องกันน้ำกระเซ็น (Splash Resistant) ซึ่งมีจุดเด่นเป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) ที่ด้านหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบคู่ (Dual-Tone LED) และรองรับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS ทั้งหมด 4 แกน (4-axis OIS)

Xiaomi Mi6 มาพร้อมหน้าจอขนาดกะทัดรัดที่ 5.15 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p และขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835 รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมหน่วยความจำแรม (RAM) มากถึง 6GB โดยมีความจุให้ได้เลือกใช้ทั้งหมด 2 ขนาด ได้แก่ 64GB และ 128GB บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat เวอร์ชันใหม่ ซึ่งสามารถใช้งานได้ยาวนานด้วยแบตเตอรี่ความจุ 3350 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว และรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ Under-Glass Fingerprint Scanner, การเชื่อมต่อแบบ USB Type-C, Bluetooth 5.0 และ NFC นอกจากนี้ยังมีความพิเศษตรงที่เปิดตัวมาในราคาเริ่มต้นเพียง 12,400 บาทเท่านั้น

ทางด้าน iPhone 7 Plus มีตัวเครื่องขนาดใหญ่ แต่เพรียวบางกว่าด้วยความบางเพียง 7.3 มิลลิเมตร ด้วยการผลิตจากวัสดุประเภทโลหะอะลูมิเนียมเกรดพรีเมียมที่ใช้สำหรับผลิตอากาศยาน พร้อมด้วยหน้าจอใหญ่ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p ที่รองรับฟีเจอร์ 3D Touch และโดดเด่นด้วยกล้อง iSight แบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชจำนวน 4 ดวง (Quad-LED) ซึ่งสามารถถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีกว่าเดิม และระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับจุดเด่นในด้านการจัดการทรัพยากรที่ขึ้นชื่อเรื่องความเสถียรอย่าง iOS 10 เวอร์ชันล่าสุด, ชิปเซ็ตประมวลผล 64-bit Quad-Core Apple A10, ฟีเจอร์ป้องกันน้ำ-ป้องกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP67, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเทคโนโลยี Touch ID 2nd Gen และลำโพงคู่ บน-ล่าง แบบสเตอริโอ โดยมีตัวเลือกทั้งหมด 3 รุ่นตามความจุ ได้แก่ 32GB, 128GB และ 256GB ซึ่งมีราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นที่ 31,500 บาท

เรียกได้ว่าสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นนี้มีความโดดเด่นที่กินกันไม่ลงเลยทีเดียว และมาพร้อมฟีเจอร์ที่ครบครันในทุกการใช้งาน แต่สำหรับ Xiaomi Mi6 นั้นทำการวงจำหน่ายเฉพาะที่ประเทศจีน และยังไม่มีการระบุว่าจะมีการนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยหรือไม่ ดังนั้นคงต้องคอยติดตามกันต่อไป คาดว่าจะมีการประกาศจากทาง Xiaomi ออกมาให้ได้ทราบกันอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ดี ความชอบ และรสนิยมส่วนบุคคลก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่ง ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เองว่ามีความชื่นชอบสมาร์ทโฟนรุ่นใดมากกว่ากัน และสมาร์ทโฟนรุ่นใดจะสามารถตอบโจทย์การใช้งานในไลฟ์สไตล์ของท่านได้ดีที่สุด ซึ่งหากว่าได้ทดลองใช้งานในเบื้องต้นแล้วเกิดความพึงพอใจ ทั้งในด้านการใช้งาน, การดีไซน์ และราคา ก็ถือได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นควรค่าแก่การจับจองเป็นเจ้าของแล้วค่ะ สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันได้ใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ
 

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ Xiaomi Mi6

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ iPhone 7 Plus
สรุปคุณสมบัติตัวเครื่องโดยละเอียดของ iPhone 7 Plus
รีวิว (Review) iPhone 7 Plus

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook