เปรียบเทียบภาพถ่าย OPPO R9s, iPhone 7 Plus และ Samsung Galaxy S7 edge

เปรียบเทียบภาพถ่าย OPPO R9s, iPhone 7 Plus และ Samsung Galaxy S7 edge

เปรียบเทียบภาพถ่าย OPPO R9s, iPhone 7 Plus และ Samsung Galaxy S7 edge
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบภาพถ่าย OPPO R9s, iPhone 7 Plus และ Samsung Galaxy S7 edge ศึกดวล 3 สมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อป ที่มาพร้อมสุดยอดกล้องถ่ายภาพ!

 การที่จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่ประสบความสำเร็จในยุคนี้ได้นั้น นอกจากจะต้องมีดีไซน์ที่สวยพรีเมียมที่สุด, การประมวลผลที่เร็วแรงที่สุด, การแสดงผลที่ละเอียดคมชัดที่สุด, หน่วยความจำที่เยอะที่สุด หรือเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่ครบครันที่สุดแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้ก็คือกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุด

ซึ่งแต่ละแบรนด์ต่างก็เลือกที่จะนำเอานวัตกรรมการถ่ายภาพระดับสูงสุดของค่ายมาใส่ไว้ในสมาร์ทโฟนเรือธงของตน โดย OPPO หนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ ก็ทุ่มพัฒนานวัตกรรมการถ่ายภาพแบบสุดตัวกับ OPPO R9s สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดด้วยเช่นเดียวกัน

 สำหรับ OPPO R9s นั้นไม่ได้เน้นเพียงกล้องด้านหน้าเพื่อการถ่ายภาพเซลฟี่เหมือนกับสมาร์ทโฟนในค่ายอีกหลายๆ รุ่นที่ผ่านมา เพราะคราวนี้หันมาเน้นกล้องด้านหลังด้วยเช่นกัน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การถ่ายภาพได้อย่างสมบูรณ์ครบทุกรูปแบบทุกสถานการณ์มากขึ้นกว่าเดิม โดยกล้องถ่ายภาพของ OPPO R9s นั้นมีความละเอียดมากถึง 16 ล้านพิกเซล ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ซึ่งกล้องด้านหลังเลือกใช้เซ็นเซอร์รับภาพระดับไฮเอนด์จาก Sony ในรหัส IMX398 ขนาด 1/2.8 นิ้ว พร้อมเลนส์ที่มีรูรับแสงกว้างถึงระดับ f/1.7, ระบบโฟกัสภาพแบบ Dual PDAF ที่โฟกัสวัตถุในที่แสงน้อยได้เร็วขึ้นถึง 40% และรองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูงถึงระดับ 4K UHD

1

 ส่วนกล้องด้านหน้าก็ยังคงโดดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพเซลฟี่เช่นเคย ด้วยโหมด Beautify 4.0 ที่ช่วยให้หน้าตาของผู้ใช้งานสวยหล่อเรียบเนียนขึ้นได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมเลนส์ที่มีรูรับแสงกว้างถึงระดับ f/2.0 จึงช่วยให้สามารถถ่ายเซลฟี่ได้สวยคมชัดแม้จะอยู่ในที่แสงน้อย

แต่คำถามสำคัญก็คือ หากเปรียบเทียบคุณภาพของภาพถ่ายในสถานการณ์ต่างๆ ระหว่าง OPPO R9s กับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นอื่นๆ แล้วผลลัพธ์ที่ได้ออกมาจะเป็นอย่างไร ดังนั้นในวันนี้ทีมงานของเราจึงหยิบเอาอีกสองสมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปรุ่นยอดนิยมอย่าง iPhone 7 Plus และ Samsung Galaxy S7 edge ออกไปทดสอบถ่ายภาพร่วมกับ OPPO R9s รุ่นนี้ เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นว่าภาพถ่ายในสถานการณ์ต่างๆ ที่ได้จากสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นนี้ มีสไตล์ภาพที่แตกต่างกันอย่างไร หรือรุ่นใดจะให้คุณภาพที่ดีกว่ากัน ไปติดตามกันได้เลยครับ

 เปรียบเทียบภาพถ่ายในตอนกลางวัน23

45

 6789

10

11

12

13
14
15

   16
17
18
19
20
21

    31
32
33
34
35
36
37
38
39

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook