เปรียบเทียบ Sony Xperia XA1 และ Vivo V5s ศึกสมาร์ทโฟนกล้องเด่นที่มาแรงที่สุด ณ ชั่วโมงนี้!

เปรียบเทียบ Sony Xperia XA1 และ Vivo V5s ศึกสมาร์ทโฟนกล้องเด่นที่มาแรงที่สุด ณ ชั่วโมงนี้!

เปรียบเทียบ Sony Xperia XA1 และ Vivo V5s ศึกสมาร์ทโฟนกล้องเด่นที่มาแรงที่สุด ณ ชั่วโมงนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Sony Xperia XA1 และ Vivo V5s ศึกสมาร์ทโฟนกล้องเด่นที่มาแรงที่สุด ณ ชั่วโมงนี้! มีฟีเจอร์เด็ดอย่างไร รุ่นไหนจัดเต็ม และคุ้มค่าน่าจับจองกว่ากัน เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!

เรียกได้ว่าในช่วงนี้แบรนด์ชั้นนำต่างก็ส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับรุ่นที่ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษก็เห็นจะเป็น Sony Xperia XA1 สมาร์ทโฟนรุ่นต่อยอดที่มาพร้อมการอัปเกรดขึ้นจากเดิมในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์, ชิปเซ็ตประมวลผล, ระบบปฏิบัติการ และกล้องถ่ายภาพความละเอียด 23 ล้านพิกเซล ที่ถือเป็นจุดขายสำคัญของ Xperia XA1

อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนกล้องเด่นอย่าง Vivo V5s ก็เริ่มได้รับความสนใจด้วยเช่นกัน หลังจากเปิดตัวในบ้านเราไปสดๆ ร้อนๆ ในช่วงเย็นวานที่ผ่านมา โดยมีความโดดเด่นในด้านการถ่ายภาพเซลฟี่ (Selfie) ด้วยกล้องหน้าคมชัด 20 ล้านพิกเซล บนตัวเครื่องโลหะ และฟีเจอร์การทำงานครบครัน 

และด้วยความโดดเด่นน่าจับตามองของทั้งสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ ทางทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้นำ Sony Xperia XA1 และ Vivo V5s มาทำการเปรียบเทียบฟีเจอร์ และคุณสมบัติเด่นให้ได้ชมกันแบบช็อตต่อช็อต ซึ่งทั้งสองรุ่นจะเด่นในด้านใด และมีความแตกต่างกันมากเพียงไหน คุ้มค่าน่าจับจองหรือไม่ หากพร้อมแล้วเชิญติดตามชมการเปรียบเทียบอย่างละเอียดที่ตารางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ
 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการเปรียบเทียบสองสมาร์ทโฟนกล้องเด่นรุ่นใหม่ล่าสุด จะเห็นได้ว่าทั้งสองรุ่นมีฟีเจอร์ที่โดดเด่นสูสีกันในหลายๆ ด้านเลยทีเดียว โดย Sony Xperia XA1 มาพร้อมกับตัวเครื่องโลหะน้ำหนักเบาเพียง 143 กรัม และมีหน้าจอแสดงผลขนาดกะทัดรัดที่ 5 นิ้ว คมชัดระดับ HD 720p พร้อมขุมพลังชิปเซ็ต MediaTek Helio P20, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 3GB, หน่วยความจำภายในขนาด 32GB ซึ่งสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD ได้มากถึง 256GB และแบตเตอรี่ความจุ 2300 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C, Bluetooth 4.2 และ NFC บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat เวอร์ชันล่าสุด สำหรับจุดเด่นของ Xperia XA1 ก็คือกล้องถ่ายภาพคมชัด 23 ล้านพิกเซล พร้อมระบบการโฟกัสภาพแบบ Hybrid Autofocus ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากรุ่นพี่อย่าง Xperia Z5 แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่ Xperia XA1 ไม่รองรับฟีเจอร์การสแกนลายนิ้วมือ 

ทางด้านของ Vivo V5s โดดเด่นด้วยกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล บนตัวเครื่องโลหะบางเฉียบเพียง 7.55 มิลลิเมตร พร้อมใช้งานหน้าจอแสดงผลใหญ่เต็มตาที่ 5.5 นิ้ว คมชัดระดับ HD 720p ซึ่งขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MediaTek MT6750 พร้อม RAM 4GB และ ROM 64GB ที่สามารถเพิ่ม microSD Card ได้อีก 256GB รวมถึงใช้งานได้ยาวนานด้วยแบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow และรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)

ล่าสุดนี้ Sony Xperia XA1 ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว โดยเปิดราคาที่ 8,490 บาท พร้อมตัวเลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ ขาว, ดำ, ชมพู และทอง สั่งซื้อวันนี้รับฟรีหูฟังรุ่น MDR-ZX310AP มูลค่า 990 บาท ส่วน Vivo V5s เปิดราคาสูงกว่าเล็กน้อยที่ 9,990 บาท และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ดี ความชอบ และรสนิยมส่วนบุคคลก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่ง ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เองว่ามีความชื่นชอบสมาร์ทโฟนรุ่นใดมากกว่ากัน และสมาร์ทโฟนรุ่นใดจะสามารถตอบโจทย์การใช้งานในไลฟ์สไตล์ของท่านได้ดีที่สุด ซึ่งหากว่าได้ทดลองใช้งานในเบื้องต้นแล้วเกิดความพึงพอใจ ทั้งในด้านการใช้งาน, การดีไซน์ และราคา ก็ถือได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นควรค่าแก่การจับจองเป็นเจ้าของแล้วค่ะ สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันได้ใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ Sony Xperia XA1

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ Vivo V5s
สรุปคุณสมบัติตัวเครื่องโดยละเอียดของ Vivo V5s

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook