5 เรื่องที่คุณมักละเลย ทุกครั้งที่ซื้อมือถือเครื่องใหม่

5 เรื่องที่คุณมักละเลย ทุกครั้งที่ซื้อมือถือเครื่องใหม่

5 เรื่องที่คุณมักละเลย ทุกครั้งที่ซื้อมือถือเครื่องใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคุณตัดสินใจซื้อมือถือที่ทุกวันนี้ก็มีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น แต่ในระหว่างที่ตรวจสอบเครื่องมักจะมีเรื่องหลายอย่างที่คนลืมกัน

ซึ่งวันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะรวบรวมเรื่องที่คุณละเลยเมื่อซื้อมือถือใหม่ และถ้าใครกำลังมองหามือถือใหม่ในงานนี้ละก็ลองเข้าไปดูโปรโมชั่นเพิ่มเติ่มก่อนได้ที่ รวมโปรโมชั่นเด็ดในงาน Thailand Mobile Expo 2017 Hi-End

ไม่ตรวจสอบอุปกรณ์ภายในกล่องของมือถือ

ส่วนมากอุปกรณ์ในกล่องคุณมักแค่มองแต่ไม่ได้ลองสังเกตว่ามันใช้ได้จริงหรือไม่ แต่วิธีการตรวจสอบนั้นให้ลองกดตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งสาย, หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ต้องใช้งานได้

ลืมเช็ครอยต่าง ๆ เครื่องก่อนเปิดเครื่องครั้งแรก

ต่อมานอกจากอุปกรณ์ในเครื่องแล้วบางคนที่ลืมเช็คประจำคือ ร่องรอยของตัวเครื่องทุกมุมรวมถึงหน้าจอและด้านหลัง ทำให้หลายคนบอกว่า มันก็ดีอยู่แล้ว แต่อาจจะมีร่องรอยที่อยู่

แต่วิธีการเช็คนั้นให้ลองเอาผ้าถู ๆ ทั้งเครื่องเพื่อจะได้ลบทั้งรอยงฝุ่นและอื่น ๆ ได้

ไม่เคยเปิดคู่มือฉบับย่อมาเปิดดู

คู่มือมือถือตอนนี้บางเครื่องนั้นติดตั้งอยู่ในมือถือแล้ว ซึ่งสะดวกมากขึ้นในการเปิดดูข้อมูลต่าง ๆ ทำให้เรียกได้ว่าเป็นอีกไม่จำเป็นจะต้องเปิด แต่ว่าที่ให้นั้นเป็น Quick Guide นั้นส่วนมากไม่เปิด

ใน Quick Guide นั้นจุดประสงค์ที่มีเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าใจมือถือเบื้องต้นว่าจะต้องกดปุ่มอะไรและการใช้งานเบื้องต้นนั่นเอง

ไม่กรอกข้อมูลใบรับประกันมือถือ

 ส่วนใหญ่ตอนนี้การเก็บข้อมูลประกันมือถือ ส่วนมากจะแถมใบรับประกันมาให้เรากรอกข้อมูล แต่ว่าจะมีการผูกกับเลข IMEI อยู่แล้ว แต่ถ้าเรากรอกข้อมูลก็จะดีเพราะจะได้รู้ว่าเครื่องของเราซื้อเมื่อไหร่ได้เช่นกัน

ไม่เอาหูฟังมาลองใช้งาน

แม้ว่าการเช็คอุปกรณ์ภายในกล่องมือถือส่วนมากผู้ใช้งานมักจะละเลยในการเช็คว่าหูฟังของเครื่องซึ่งจะแถมมาในกล่อง เก็บเงียบเหงาอยู่ภายใน โดยไม่มีโอกาสได้ลองเลยว่า มันจะใช้ได้หรือไม่ เพราะบางคนอาจจะมีหูฟังที่ชอบอยู่แล้ว ทำให้ลืมในจุดนี้ไป

วิธีการเช็คสำหรับคนที่สนใจ แค่ลองเปิดกล่อง ลองเสียบเข้าที่เครื่อง และลองเปิดเพลงจาก YouTube ฟัง หรือถ้าโหลด โปรแกรมฟังเพลงได้ก็จะดี แต่ไม่ควรฟังเสียงดังมาก เพราะระยะแรกหูฟังยังไม่ได้ Warm จะต้อง Burn สักพักถึงจะทำให้เสียงนั้นดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook