เตือนผู้ใช้ 'iPhone' เสียบพัดลมมือถือเข้าเครื่อง อาจทำเมนบอร์ดพังได้!!

เตือนผู้ใช้ 'iPhone' เสียบพัดลมมือถือเข้าเครื่อง อาจทำเมนบอร์ดพังได้!!

เตือนผู้ใช้ 'iPhone' เสียบพัดลมมือถือเข้าเครื่อง อาจทำเมนบอร์ดพังได้!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องที่ต้องออกมาเตือนผู้ใช้ “iPhone” ให้ได้รู้กัน กับการเสียบพัดลมมือถือ ในราคา 79 บาทเข้าไปที่เครื่อง นั่นอาจจะทำให้คุณเสีย “iPhone” สุดที่รักของคุณไปได้

เนื่องจากมีการแจ้งเตือนมาจากสมาชิกกลุ่มของ ‎Mac User Thailand รายหนึ่งที่ได้มาโพสต์เตือนภัยเกี่ยวกับ “พัดลมมือถือ” ที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในราคาเพียง 79 บาท โดยการใช้งานง่าย ๆ คือจ่ายไฟด้วยพอร์ตของมือถือ เพียงแค่เสียบเข้าไปที่ “iPhone” ของคุณมันก็จะทำงาน แต่มันกลับสร้างความเสียหายครั้งใหญ่ให้กับผู้ใช้งาน นั่นคือ มันทำให้เมนบอร์ดในเครื่อง iPhone ของคุณพัง และต้องเสียเงินซ่อมเมนบอร์ดไปในราคา 2,500 บาทเลยทีเดียว OMG!!

และผู้ใช้งาน Twitter ชื่อว่า (@nytrogen01) ก็ได้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้งานพัดลมมือถืออีกว่า “หลังจากใช้งานเสียบไปครั้งแรกก็เกิดปัญหาเครื่องพังทันที โดยอาการคือ “เหมือนตัวพัดลมมันทำให้การจ่ายไฟของเครื่องรวน และพอร์ต Lightning ซึ่งเดิมที่มีไว้ชาร์จไฟเข้า แต่ว่าพัดลมกลับดูดไฟออกมา เลยเดาว่าน่าจะเป็นต้นเหตุของความเสียหาย” นี่คือจากการวินิจฉัยของช่างซ่อม

 

เท่านั้นยังไม่พอ!! เพราะยังมีมีผู้ใช้งาน Twitter รายอื่น ๆ ก็ได้แชร์ประสบการณ์เช่นเดียวกันอีกด้วย โดยบอกลักษณะอาการที่พังไปในทิศทางเดียวกัน จึงทำให้สงสัยว่าอาจเป็นปัญหามาจากการผลิตของสินค้าหรือไม่ แต่ก็ยังไม่ได้มีการแถลงอย่างเป็นทางการของทั้งผู้ผลิตพัดลมมือถือและทาง Apple อย่างชัดเจน จึงอยากแนะนำว่า ถ้าอยากจะใช้งานพัดลมมือถือดังกล่าว “ให้ไปเสียบกับ Power Bank แทน จะปลอดภัยกว่า”

และเพื่อความปลอดภัยเกี่ยวกับอุปกรณ์เสริม ทาง Apple ได้ออกมาตรฐาน MFi (ผู้ผลิตต้องเสียเงินค่าตรวจสอบ) ซึ่งเป็นการการันตีได้ว่าอุปกรณ์นั้น ๆ จะไม่สร้างความเสียหาย หรือสามารถใช้งานร่วมกันได้กับ iPod , iPhone และ iPad อย่างแน่นอน

(ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากผู้ใช้  Twitter ทุกคนค่ะ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook