เคยเห็นมั้ย ‘Jelly’ สมาร์ทโฟน 4G ที่ไซส์เล็กที่สุด!

เคยเห็นมั้ย ‘Jelly’ สมาร์ทโฟน 4G ที่ไซส์เล็กที่สุด!

เคยเห็นมั้ย ‘Jelly’ สมาร์ทโฟน 4G ที่ไซส์เล็กที่สุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ทุกทีเราจะเห็นสมาร์ทโฟนมีขนาดใหญ่ๆ ยิ่งใหญ่เท่าไหร่ ยิ่งดี แต่ผลงานจาก Kickstarter ชิ้นนี้ จะทำให้คุณใช้งานสมาร์ทโฟนในไซส์ที่เล็กลง เล็กจนไม่น่าเชื่อว่าจะรองรับการใช้งาน 4G ได้!!! สมาร์ทโฟนเครื่องนี้มีชื่อว่า ‘Jelly’ เป็นผลงานจากผู้พัฒนาชาวจีน ออกแบบมาในขนาดที่เล็กกว่าฝ่ามือของคนเรา

และเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนที่มีจำหน่ายในปัจจุบันแล้ว ถือว่าเล็กมากๆ เล็กซะจนสามารถใส่ลงช่องเก็บนาฬิกาของกางเกงยีนส์ได้

สเปกของเครื่องนี้

หน้าจอ TFT LCD ขนาด 2.45 นิ้ว ความละเอียด 240 X 432 พิกเซล รองรับการสัมผัสได้ถึง 5 จุด, ใช้ซีพียู Quad Core 1.1GHz, หน่วยความจำภายในมีสองแบบ คือ แรม 1GB + รอม 8GB และ แรม 2GB + รอม 16GB สามารถใส่ MicroSD Card ได้มากถึง 256GB, มีจีพีเอส, บลูทูธ 4.0, รองรับสัญญาณ 4G, ไวไฟแบบ Dual Band (2.4GHz และ 5GHz) แต่ไม่รองรับ 802.11 ac และเครื่องนี้รันบนระบบ Android 7.0 อีกด้วย!

กล้องหลังละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าละเอียด 2 ล้านพิกเซล ถือว่าพอใช้เซลฟ์ฟี่ได้ในระดับหนึ่ง

ส่วนแบตเตอรี่ความจุ 950 mAh ถือว่าเยอะกว่าแบตเตอรี่ที่ให้มาในเครื่อง Nokia 3310 (รุ่นคลาสสิค) ซะอีก ถึงแม้ให้แบตเยอะกว่าก็จริง แต่จำนวนวันการใช้งานกลับสั้นกว่า ใช้งานแบบปกติทั่วไปได้ 3 วัน สแตนบายเครื่องได้ถึง 7 วัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล

แต่ถ้ากังวลเรื่องแบตเตอรี่จริงๆ ท่านสามารถซื้อแบตเตอรี่เสริมเพื่อเปลี่ยนกับก้อนก่อนหน้านี้ได้อีกด้วย สำหรับผั้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนแบบแบตหมดภายในวันเดียว นอกเหนือจากนี้ ยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกาย เป็นสายรัดต้นแขน เพื่อเสียบสมาร์ทโฟนเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งอุปกรณ์เสริมทั้งสองอย่างนี้ ต้องสั่งซื้อเพิ่มเท่านั้น (แบตเตอรี่เสริมก้อนละ 9 ดอลลาร์สหรัฐ และสายรัดต้นแขน เส้นละ 10 ดอลลาร์สหรัฐ)

ในส่วนของราคานั้นมีแตกต่างกัน โดยขึ้นอยู่กับขนาดของหน่วยความจำ สำหรับรุ่นแรม 1GB + แรม 8GB เริ่มต้นที่ 79 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,736 บาท) และรุ่นรอม 2GB + แรม 16GB (Jelly Pro) ราคาเริ่มต้นที่ 95 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,290 บาท) ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมสนับสนุนโปรเจคนี้ได้ที่เว็บไซต์ KickStarter.com โดยผู้พัฒนาจะเริ่มจัดส่งไปยังผู้สนับสนุนในเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

ที่มา: KickStarter.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook