วิธีเลือกซื้อฟิล์ม / กระจกกันรอย อย่างไรให้ใส่กับเคสมือถือได้ลงตัวที่สุด

วิธีเลือกซื้อฟิล์ม / กระจกกันรอย อย่างไรให้ใส่กับเคสมือถือได้ลงตัวที่สุด

วิธีเลือกซื้อฟิล์ม / กระจกกันรอย อย่างไรให้ใส่กับเคสมือถือได้ลงตัวที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือถือกับเคสเป็นของที่คู่อยู่แล้ว นอกจากทำให้เครื่องมันดูดีและสวยงามได้ แต่ว่าบางคนก็เลือกติดกระจกหรือฟิล็มกันรอยแล้วแบบไหนจะเหมาะสมกับมือถือคุณ

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะมาแนะนำ 5 วิธีเลือกซื้อฟิล์ม / กระจกกันรอยแบบไหนที่ลงตัวกับเคสของคุณ ส่วนใครที่อยากรู้วิธีรักษามือถือให้สะอาดเสมอ สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้ครับ รักษาโทรศัพท์มือถือของคุณให้สะอาดอยู่เสมอแบบปลอดภัย ทำอย่างไร?

ดูที่เคสของมือถือก่อนซื้อฟิล์มกันรอย


เคสแต่ละแบบนั้นมีรูปแบบที่ไม่เหมือนกัน และการป้องกันและขนาดการใส่ก็จะแตกต่างกันทำให้หลายคนเลือกซื้อเคสแบบ เช่นถ้าใส่เคส UAG จะไม่สามารถติดฟิล์ม หรือ กระจกแบบเต็มได้เพราะเคสออกแบบให้ป้องกันการตกกระแทก ทำให้จะต้องมีการครอบถังด้านบน

หรือเคสธรรมดามักจะติดได้หมดแบบไร้ปัญหา ฉะนั้นควรพูว่าเคสของคุณนั้นเป็นแบบไหน

เลือกกระจกหรือฟิล์มตามยี่ห้อที่ถูกใจ

ส่วนหนึ่งที่ทำให้คนเลือกติดเพราะความไว้ใจที่ยี่ห้องของฟิล์ม หรือกระจกฉะนั้นแล้วการเลือกก่อนติดบางคนดูที่ยี่ห้อด้วย อันนี้ก็แล้วแต่บุคคลว่าจะเลือกติดยี่ห้อไหน เพราะราคาแต่ละยี่ห้อไม่เท่ากัน

เลือกรูปแบบของกระจกหรือฟิล์มที่สามารถใส่ได้


รูปแบบของฟิล์มและกระจกนั้นมีหลากหลายแบบทั้งแบบไม่เต็มกรอบ และเต็มกรอบ จะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน ข้อดีของเต็มกรอบคือจะดูสวยและลงตัวกว่าแบบธรรมดาทั่วไป ทำให้หลายคนเลือกที่จะติดเพราะกลมกลืน แต่ข้อเสียคือ จะไม่สามารถใส่ได้กับเคสบางประเภท

ส่วนข้อดีของฟิล์มหรือกระจกแบบไม่เต็มนั้น สามารถใส่เคสได้กับทุกประเภท แต่ข้อเสียคือบางทีมันดูหลอกสายตาเกินไปอาจจะทำให้ไม่สามารถดูภาพได้ชัดเจน

ลองทาบกระจก/ฟิล์มกันรอย กับ มือถือที่ต้องการใส่

กรณีนี้คุณจะต้องลองเอามือถือที่ใส่เคสอยู่ทาบไปด้วย เพื่อให้สามารถใส่กับฟิล์มกันรอยได้ ถ้ากระจกสามารถใส่ได้พอดีจะทำให้เครื่องดูเนียนขึ้น แต่ถ้าเกิดใส่ไม่ได้อาจจะต้องเปลี่ยนแบบใหม่แทน

หลังจากเลือกเสร็จแล้วให้แปะลงไปกับมือถือคุณแล้วใส่เคสเข้าไป เท่านี้จะทำให้มือถือของคุณนั้นมีกระจก หรือ ฟิล์มกันรอยใส่คู่กับเคสมือถือได้ลงตัวแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook