ไม่ต้องบินไปไกล Apple เตรียมเผยโฉมสาขาแรกในอาเซียนที่สิงคโปร์

ไม่ต้องบินไปไกล Apple เตรียมเผยโฉมสาขาแรกในอาเซียนที่สิงคโปร์

ไม่ต้องบินไปไกล Apple เตรียมเผยโฉมสาขาแรกในอาเซียนที่สิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีข่าวหลุดออกมาตั้งแต่ปี 2015 ว่าค่ายมือถือผลไม้จะมาเปิด Apple Store สาขาแรกในสิงคโปร์ ล่าสุดก็เป็นรูปเป็นร่างอย่างเห็นได้ชัด เมื่อร้านซึ่งตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า Knightsbridge Mall บนถนนออร์ชาร์ด ย่านช้อปปิ้งชื่อดังของสิงคโปร์ ได้นำฉากกั้นเป็นรูปแอปเปิ้ล หัวใจ และวงกลมสีแดง มีตัวอักษรเขียนว่า Apple Orchard Road ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นชื่อของสาขาแห่งนี้ มาปิดบังไม่ให้ผู้คนที่ผ่านไปมาได้เห็นด้านใน แต่เพียงแค่นี้ก็ทำให้บริเวณด้านหน้าของร้าน กลายเป็นจุดสนใจ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปด้วยความตื่นเต้นจำนวนมาก

1494473379014

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานที่แน่ชัดว่า Apple Orchard Road จะเปิดวันให้บริการวันไหน แต่สื่อดังอย่าง CNBC ระบุว่า Apple มีแผนจะเปิดสโตร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ซึ่งหากเปิดบริการเมื่อไหร่ Apple Orchard Road ก็จะเป็นสาขาที่ใกล้ประเทศไทยที่สุด แทนสาขาในฮ่องกงที่หลายคนเคยบินไปเหยียบกันมาแล้ว

ล่าสุด Apple ยังทำสถิติใหม่ด้วยการเป็นบริษัทที่มีมูลค่าแตะระดับ 800,000 ล้านดอลลาร์เป็นบริษัทแรก หลังจากราคาหุ้นของ Apple เพิ่มขึ้น 0.6% ไปอยู่ที่ระดับ $153.96 ต่อหุ้น ในการซื้อขายในวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า Apple อาจเป็นบริษัทแรกในโลกที่มีมูลค่าการตลาดสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยมีปัจจัยเกื้อหนุน เช่น การลงทุนจากบริษัท Berkshire Hathaway ของมหาเศรษฐีวอเรนน์ บัฟเฟตต์ จากเดิมสิ้นปี 2016 มีอยู่ 7.1 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มเป็น 1.92 หมื่นล้านดอลลาร์ และการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในโอกาสครบ 10 ปีในช่วงปลายปีนี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไม่ต้องบินไปไกล Apple เตรียมเผยโฉมสาขาแรกในอาเซียนที่สิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook