เปรียบเทียบ 4 สมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดในราคาไม่เกินหมื่น กับ OPPO A57, Vivo V5, Sony XA1 และ nubia M2 Lite

เปรียบเทียบ 4 สมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดในราคาไม่เกินหมื่น กับ OPPO A57, Vivo V5, Sony XA1 และ nubia M2 Lite

เปรียบเทียบ 4 สมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดในราคาไม่เกินหมื่น กับ OPPO A57, Vivo V5, Sony XA1 และ nubia M2 Lite
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ 4 สมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดในราคาไม่เกินหมื่น กับ OPPO A57, Vivo V5, Sony XA1 และ nubia M2 Lite รุ่นใดคุ้มค่า และน่าสนใจที่สุด มาดูกัน!

 สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านครับ กลับมาพบทีมงาน Thaimobilecenter กับนานาสาระน่ารู้ และข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนกันอีกครั้งนะครับ เรียกได้ว่าในขณะนี้กระแสของสมาร์ทโฟนระดับกลางกำลังมาแรงพอสมควร เพราะแต่ละแบรนด์ต่างก็ทยอยเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ๆ ออกมาประชันกันอย่างต่อเนื่อง เพราะว่ากลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่มักนำสมาร์ทโฟนระดับกลางมาเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ เนื่องจากราคา และความต้องการในการใช้งานเบื้องต้นเท่านั้น ทำให้สมาร์ทโฟนระดับกลางของแต่ละค่ายมักจะทำรายได้ให้กับแบรนด์ได้ตลอดทั้งปี

สำหรับกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลางที่ผู้ใช้มักมีเป็นตัวเลือกในใจ ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีราคาไม่เกิน 10,000 บาท เพราะด้วยราคาดังกล่าวผู้ใช้ก็สามารถได้สมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติตัวเครื่องครบครัน และฟีเจอร์เด่นที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงการใช้งานที่ลื่นไหลอีกด้วย วันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้นำสมาร์ทโฟนระดับกลางในราคาไม่เกิน 10,000 บาท ที่น่าสนใจมากที่สุดในขณะนี้มาทำการเปรียบเทียบกัน โดยมีทั้งหมด 4 รุ่น คือ OPPO A57, Vivo V5, Sony XA1 และ nubia M2 Lite แต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันอย่างไร รุ่นใดน่าจะตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด ติดตามชมรายละเอียดได้ตามตารางด้านล่างนี้เลยครับ
 

จากตารางข้างต้นจะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 4 รุ่นค่อนข้างมีความใกล้เคียงกันบ้างในบางจุด แต่ว่าจุดที่น่าจะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนก็คือ กล้องถ่ายภาพ โดย Sony XA1 มาพร้อมกับกล้องด้านหลังความละเอียดสูงถึง 23 ล้านพิกเซล และเทคโนโลยี Hybrid Autofocus

ส่วนรุ่นที่มีกล้องด้านหน้าน่าสนใจที่สุดก็คือ Vivo V5 ที่มีกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาดกว้างสูงสุดที่ F/2.0 แต่ Sony XA1 ก็มีจุดที่ต้องพิจารณาคือ ไม่รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) ขณะที่ nubia M2 Lite จะมีจุดเด่นที่ความจุแบตเตอรี่, หน่วยความจำแรม (RAM) และราคาวางจำหน่าย ที่เท่ากับ OPPO A57 ด้วย

สำหรับปัจจัยสำคัญอย่างราคาวางจำหน่ายของสมาร์ทโฟนทั้ง 4 รุ่น ก็มีความแตกต่างกันไม่เกิน 1,000 บาท เท่านั้น นับว่าราคาไม่ห่างกันมากเท่าใดนัก ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าชื่นชอบในดีไซน์ และคุณสมบัติตัวเครื่องของสมาร์ทโฟนรุ่นไหน ยี่ห้อใดมากกว่ากัน

แต่ทางทีมงานก็ขอแนะนำให้ทุกท่านไปทดลองใช้งานเบื้องต้นก่อนว่าใช้งานถนัดมือหรือไม่ การตอบสนองของตัวเครื่องเป็นอย่างไร และมีฟีเจอร์ที่เราต้องการใช้งานครบครันหรือเปล่า เพราะมิฉะนั้นแล้วหากท่านต้องเสียเงินจำนวนหลายพันบาทแล้วได้สมาร์ทโฟนที่ไม่ถูกใจมาใช้งานก็คงไม่ใช่เรื่องดีเป็นแน่ สำหรับวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook