พาชมโรงงานและแผนก R&D ของ HTC กว่าจะได้มือถือดี ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

พาชมโรงงานและแผนก R&D ของ HTC กว่าจะได้มือถือดี ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

พาชมโรงงานและแผนก R&D ของ HTC กว่าจะได้มือถือดี ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงมือถือจากประเทศไต้หวันและคนไทยใช้งานกันมา ชื่อของ hTC จะต้องติดและคุ้นหูอยู่ไม่น้อย ซึ่งระยะหลังนี้ HTC ปล่อยมือถือเข้ามาขายในประเทศไทยน้อยมาก แต่ครั้งนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รับโอกาสจาก hTC Thailand ลัดฟ้ามาประเทศไต้หวัน เพื่อรับชมมือถือรุ่นล่าสุด และรวมไปถึงสายพานการผลิตมือถือ และ ศูนย์ R&D ของ hTC ชนิดว่า กว่าจะเป็นมือถือเครื่องหนึ่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่หลายคนเข้าใจ

 

โรงงานของ hTC นั้นอยู่นอกเมือง Taipei ไปทางทิศเหนือ ซึ่งโรงงานนี้ตั้งมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยในนั้นมีสายพานการผลิตทั้งหมด 2 ชั้น โดยขั้นแรกจะเป็นการผลิตอุปกรณ์เช่น Mainboard ซึ่งมีกระบวนการที่ใช้หุ่นยนต์และเครื่องมือที่ซับซ้อนแต่ทำความเร็วได้ดี แถมยังได้เรื่องความแม่นยำ พร้อมกับการตรวจสอบคุณภาพก่อนจะนำไปประกอบส่วนต่าง ๆ กันต่อไป

 

หลังจากที่เป็นส่วนผลิต Mainboard แล้ว ผู้เชียวชาญยังได้พาชมสายพานการผลิตมือถือรุ่นต่าง ๆ โดยเฉพาะ HTC U 11 รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งพบว่า HTC นั้นมีการทดสอบเรื่องกันกระแทกและการถูกน้ำในเครื่องมือพิเศษ และรวมไปถึงการทดจากหุ่นยนต์ผ่านการสแกน QR Code เช่นทดสอบการต่อเชื่อมสัญญาณ, ระบบเสียง, การแสดงผลขอหน้าจอ และอื่น ๆ เมื่อเสร็จสิ้นถึงจะรวมกับอุปกรณ์และใส่กล่องก่อนที่จะถูกนำไปตรวจสอบมาตรฐานจากผ่าน CDIT ก่อนที่จะออกมาจำหน่ายจริง เพื่อลดความผิดพลาดด้าน Software

 

นอกจากนี้ยังมีศูนย์ออกแบบและ R&D ของมือถือ ซึ่งแยกกัน 2 ที่ โดยศูนย์การออกแบบ ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่ามือถือแต่ละรุ่นของ hTC นั้นมีการออกแบบที่แตกต่างแต่ว่าใช้วัสดุและสีสันที่ดูดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะตระกูล U ที่มีสีสันและด้านหลังเปรียบเหมือนกับหยดน้ำ นั่นเองและมีสีสันมากมายที่นำมาจัดแสดง

 des_1_showingtheanechoicch
des_4_dummytesterallowsfor
des_6_acousticengineeringte
des_7_showingtheopticallab

ในเรื่องของคุณภาพกล้องนั้น HTC ก็มี Lab ทดสอบทั้งเรื่องความสว่าง, White Balance, ระบบป้องกันภาพสั่นไหวอย่างครบถ้วน ส่วนเรื่องของระบบเสียงนั้น นอกจากเป็นศูนย์ปรับตั้งค่าลำโพงของตัวเครื่องโทรศัพท์, ไมโครโฟน, ชุดหูฟังกับสถานการณ์จริงและแบบจำลองขึ้นมา จนเรียกได้ว่า HTC เป็นอีก Brand หนึ่งที่เอาใจใส่เรื่องนี้ค่อนข้างมากไม่น้อย

 

แต่ทั้งหมดกับมือถือรุ่นใหม่อย่าง HTC U11 นั้นจะเป็นอย่างไรกับสิ่งที่เล่ามาถึงเรื่องความทุ่มเทในการผลิต ติดตามต่อในบทความถัดไปครับ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ พาชมโรงงานและแผนก R&D ของ HTC กว่าจะได้มือถือดี ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook