รวมเด็ด Gadget โดนๆ ในงาน TME 2017

รวมเด็ด Gadget โดนๆ ในงาน TME 2017

รวมเด็ด Gadget โดนๆ ในงาน TME 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาถึงแล้วกับงาน TME 2017 รอบกลางปี วันที่ 18-21 พฤษภาคม ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ครั้งนี้ไม่ได้มีเฉพาะสมาร์ทโฟนราคาดี โปรโมชั่นสุดคุ้ม เพราะยังมีทั้งอุปกรณ์เสริม รวมถึง Gadget รุ่นใหม่เอามาให้คุณได้สัมผัสก่อนใคร รวมถึงใครอยากได้จับจองเป็นเจ้าของก็มีให้ได้ลองได้เล่นกันก่อนอีกด้วย

Gadget ในงาน Thailand Mobile Expo 2017 Hi-end ครั้งนี้ มีทั้งเทคโนโลยีด้าน VR (Virtual Reality) และ AR (Augmented Reality) ที่จะเปิดประสบการณ์โลกเสมือนจริงที่น่าตื่นตาตื่นใจ อุปกรณ์สวมใส่ Wearable device เพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายระดับมืออาชีพ โดรนบินรุ่นใหม่ รวมถึงอุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนระดับมืออาชีพ

 Epson Moverio BT-300

            Smart Glass รุ่นล่าสุดของทาง Epson ที่ออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด สวมใส่ได้สบาย โดยที่รวมเอาเทคโนโลยีของ VR และ AR เอาไว้ในตัวเดียว ตัวแว่นจะแสดงผลเป็นจอภาพบนแว่นที่ผู้ใช้ยังสามารถมองเห็นทัศนียภาพรอบด้านได้ ต่างจากแว่น VR ทั่วไปที่สวมแล้วจะเห็นเฉพาะหน้าจอเพียงอย่างเดียว

            ตัวหน่วยประมวลผลใช้ระบบเป็น Android ที่สามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่เป็น AR ต่างๆ ลงไป ให้สามารถเล่นแสดงภาพขึ้นมาได้สมจริง รวมถึงยังใช้งานทั่วไปทั้งท่องอินเทอร์เนต ดู Youtube หรือดูภาพยนตร์ ที่ให้ความรู้สึกเมือนชมจากจอภาพขนาด 80 นิ้ว นอกจากนี้ยังใช้ทำงานร่วมกับยานบินโดรนของ DJI เชื่อมต่อกับรีโมทคอนโทรลเพื่อแสดงภาพจากกล้องระหว่างที่บินอยู่มาที่หน้าจอของ Epson Moverio BT-300 ได้แบบเรียบไทม์

 

Samsung Gear 360 (2017)

            หลังจากที่เปิดตัวไปในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2017 เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาพร้อมกับ Samsung Galaxy S8 กับกล้องแบบ 360 องศาโฉมใหม่ที่ปรับปรุงให้มีขนาดที่เล็กลง พกพาใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่ารุ่นแรก และที่สำคัญเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายครั้งแรกที่งาน Thailand Mobile Expo 2017 ในราคาเพียง 7,900 บาทเท่านั้น

            Gear 360 (2017) สามารถบันทึกภาพและวิดีโอได้แบบ High Resolution 360 องศา ถ่ายภาพนิ่ง 360 องศาได้ความละเอียดสูงสุด 15 ล้านพิกเซล ส่วนวิดีโอแบบ 360 องศา ถ่ายความละเอียดสูงสุดคมชัดถึงระดับ 4K รวมถึงตอนนี้สามารถใช้ถ่ายทอดสดแบบ LIVE ได้ทั้งบน Youtube และ Facebook

            รองรับการใช้งานกับสมาร์ทโฟนของ Samsung รุ่น Galaxy Note 5, Galaxy S8, S8+, S7, S7 edge, S6, S6 edge, S6 edge+, Galaxy A5 และ A7 (2017) รวมไปถึงยังใช้กับ iPhone ได้ด้วย ทั้ง iPhone SE, 6s, 6s Plus, 7 และ 7 Plus

 

Samsung Gear VR with Controller

            แว่น VR ที่ตอนนี้มีคอนเทนต์ต่างๆ รองรับแล้วมากกว่า 600 แอพ ให้คุณสนุกไปกับการเล่นเกม, ดูหนัง และอีกหลากหลายความบันเทิง มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิมหลายอย่าง ด้วยการเพิ่มคอนโทรลเลอร์แบบควบคุมด้วยมือเดียวที่ช่วยให้เล่นเกมได้สนุกมากขึ้นสะดวกมากขึ้น ภายในตัวเลนส์มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้มองเห็นภาพได้กว้างขึ้นถึง 101 องศา และเพิ่มระบบ Head-Tracking ที่จะความเคลื่อนไหวเวลาที่สวมใส่ ช่วยลดการเบลอและกระตุกของภาพ ทำให้มีอาการวิงเวียนจากการใช้งานน้อยลง

            Gear VR with controller รองรับการใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนของซัมซุงรุ่น Galaxy Note 5, Galaxy S8, S8+, S7, S7 edge, S6, S6 edge และ S6 edge+ วางขายครั้งแรกในงาน Thailand Mobile Expo 2017 ราคา 3,990 บาท

 

GoPro KARMA Drone

            โดรนรุ่นแรกของ GoPro ที่ทุกคนรอคอย ที่งาน Thailand Mobile Expo 2017 ครั้งนี้ ทาง Mentagram ได้นำมาเปิดตัวพร้อมขายในงานนี้ด้วยเช่นกัน กับความโดดเด่นที่ตัวโดรนสามารถพับเก็บได้ง่าย พกพาใส่กระเป๋าเป้สะพาย แล้วกางออกมาใช้ได้ทันที ตัวกล้องสามารถเอา GoPro หรือ GoPro 4 มาติดตั้งเพื่อใช้บันทึกภาพ แถมยังถอดตัว Stabilizer ออกมาใช้เป็น KARMA Grip เพื่อถือเดินถ่ายภาพแบบไม่สั่นไหวได้ด้วย

            KARMA Drone มาพร้อมกับตัวรีโมทคอนโทรลขนาดเล็กที่สามารถควบคุมการบินพร้อมถ่ายภาพ ระบบการบังคับนั้นออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการใช้โดรนมาก่อนก็สามารถบินได้อย่างง่ายดาย

 

GoPro KARMA Grip

            อุปกรณ์ Stabilizer เพื่อลดการสั่นไหวในการถ่ายวิดีโอ ที่ทาง GoPro ออกแบบมาเพื่อใช้กับกล้อง GoPro5 และ GoPro4 โดยเฉพาะ มีขนาดที่เล็กกะทัดรัด สามารถถือจับบังคับได้ด้วยมือเดียว รวมทั้งยังมีเม้าท์สำหรับติดตั้งกับอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งแฮนด์จักรยาน, หมวกกันน็อค หรือติดไว้ที่เสื้อ เพื่อเก็บภาพการเคลื่อนไหวได้อย่างไหลลื่นสวยงาม และยังเอาไปใช้ประกอบร่างกับ KARMA Drone ได้ด้วย

            GoPro KARMA Drone และ KARMA Grip มีจำหน่ายในงาน Thailand Mobile Expo 2017 สามารถแวะชมได้ที่บูธของ Mentagram บริเวณโซน C

 

Xiro Xplorer Mini

            โดรนขนาดจิ๋วที่ออกแบบมาให้สามารถพับเก็บได้ โดยมีขนาดเล็กเพียงแค่ 7 นิ้วเท่านั้น มีประสิทธิภาพในการถ่ายวิดีโอได้สูงสุดที่ FHD 1080p / 30fps และถ่ายภาพนิ่งได้ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล สามารถควบคุมโดรนได้ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน รองรับทั้ง Android และ iOS บังคับง่ายและใช้งานบินภายในอาคาร ทำความเร็วได้สูงสุด 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีโหมดบินติดตามอัตโนมัติได้ด้วย

            ที่งาน Thailand Mobile Expo 2017 สามารถมาทดสอบลองบิน Xiro Xplorer Mini ของจริงได้ที่บริเวณ Gadget Zone บริเวณด้านหน้าโซนบอลรูม

 

Fitbit Alta HR

            Fitness Wristband รุ่นล่าสุดจาก Fitbit ที่พัฒนาประสิทธิภาพในการตรวจจับข้อมูลการเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน 24 ชั่วโมงได้อย่างละเอียด ทั้งการเดิน, การออกกำลังกาย และการนอน พร้อมทั้งมีระบบวัดอัตราการเต้นของหัวใจภายในตัว เพื่อนำข้อมูลต่างๆ มาวิเคราะห์และสรุปเป็นข้อมูลด้านสุขภาพต่างๆ ทั้งปริมาณแคลลอรี่ที่เผาผลาญได้ในแต่ละวัน, ความพร้อมของร่างกาย ฯลฯ

            โดยเฉพาะในเรื่องการนอน Fitbit Alta HR ได้เพิ่มความสามารถในการวิเคราะห์คุณภาพการนอนของผู้ใช้ได้อย่างละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม ที่จะบอกคุณได้ว่าคุณนอนหลับในขั้นหลับลึก, หลับตื้น, REM หรือช่วงที่หลับฝัน และมีการตื่นระหว่างที่หลับ เป็นเวลาเท่าไร และทำการวิเคราะห์เพื่อแนะนำการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอน เพื่อให้ร่างกายพักผ่อนได้อย่างเพียงพอ

 

Garmin fenix 5

            สุดยอดนาฬิกา GPS แบบ Multi-Sport สำหรับการออกกำลังกายจาก Garmin ที่มีออกมาให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกันคือ fenix 5 เรือนขนาดกำลังพอดีสำหรับผู้ชาย fenix 5s ออกแบบหน้าปัดเรือนเล็กเข้ากับผู้หญิง และ fenix 5x ที่จัดเต็มระบบแผนที่นำทางในตัวเองมาให้ด้วย

            Garmin fenix 5 เป็นรุ่นล่าสุดที่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพในการใช้งานออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนภายในเรือนเดียว ไม่ว่าจะเป็นวิ่ง, วิ่งมาราธอน, ว่ายน้ำ, ปั่นจักรยาน, ปีนเขา, ไตรกีฬา, ฟิตเนส ฯลฯ ช่วยให้เก็บข้อมูลได้อย่างแม่นยำ นำมาวิเคราะห์เพื่อดูพัฒนาการของร่างกายในการออกกำลังกาย และวางแผนเพื่อฝึกซ้อมได้ถูกต้อง

            นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใช้งานในการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน รองรับภาษาไทย และดีไซน์ที่สวยงาม วัสดุพรีเมี่ยมตัวเรือนเป็นสแตนเลส-สตีล และกระจกกราไฟต์ สามารถลองทดสอบและซื้อ Garmin fenix 5 ทั้ง 3 รุ่นได้ในงาน Thailand Mobile Expo 2017 ที่บูธของ Garmin บริเวณโซน C

 

Jabra Elite Sport

            หูฟังไร้สายคุณภาพสูงที่ออกแบบมาไม่มีสายเชื่อมต่อ ใช้สวมกับหูได้อย่างกระชับ และยังออกแบบมารองรับกิจกรรมกีฬาและออกกำลังกาย เพราะนอกจากจะเอาไว้ใช้ฟังเพลงระหว่างที่ออกกำลังกายแล้ว ในตัวหูฟังยังมีเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว และเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ทำงานคู่กับแอพในสมาร์ทโฟน เพื่อใช้บันทึกข้อมูลในแต่ละกิจกรรม รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์โค้ชระหว่างการออกกำลังกายเป็นคอร์สได้อีกด้วย

            ตัวหูฟังยังมีระบบ Ambiant Sound เพื่อให้ได้ยินเสียงจากภายนอกระหว่างที่ฟังหูฟัง ช่วยให้ปลอดภัยระหว่างที่ใช้ในตอนวิ่งหรือปั่นจักรยานอีกด้วย

            สามารถทดลองฟังและใช้งาน Jabra Elite Sport ของจริงได้ที่บูธของ RTB Technology บริเวณโซนเพลนเนรี่ ฮอลล์

Xplova X5

            คอมพิวเตอร์สำหรับจักรยานรุ่นแรกของโลก ที่ผสานนวัตกรรมที่ไม่เหมือนใคร โดยใช้ระบบปฎิบัติการ Android และมีติดตั้งกล้อง Action Camera ในตัว ที่สามารถเก็บภาพวิดีโอให้อัตโนมัติระหว่างที่กำลังปั่นจักรยาน เลือกได้ว่าให้ถ่ายตอนที่กำลังทำความเร็ว, ขึ้นเขา, รอบขาจัด, หัวใจเต้นแรง ได้อย่างที่ต้องการ ไม่พลาดช็อตเด็ดในตอนที่ปั่น

            อีกทั้งยังสามารถใส่ซิมเพื่อเชื่อมต่อออนไลน์ผ่าน 3G โดยเพื่อนที่อยู่ในทริปสามารถมองเห็นตำแหน่งบนแผนที่ได้แบบสดๆ หรือจะดูตำแหน่งผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนก็ได้

Zhiyun Smooth Q

            อุปกรณ์ลดการสั่นไหวในการถ่ายวิดีโอด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Zhiyun ที่ออกแบบมาให้มีขนาดจับได้ถนัดมือ พร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใช้ต่อเนื่องได้นานหลายชั่วโมง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเอาไว้ใช้ทำ LIVE ที่มีการเดินต่อเนื่องนานๆ หรือมีการเดินและเคลื่อนที่รวดเร็ว เพราะว่า Smooth Q ถูกออกแบบมาให้สามารถคงความนิ่งของภาพที่ถ่ายได้ทั้งเดินและวิ่ง หรือแม้ว่าจะเคลื่อนไหวด้วยความเร็วถึง 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง

            มีแอพพลิเคชั่นสำหรับถ่าย Time-Lapse แบตเตอรี่ในตัวที่มีความจุมากถึง 26,650 mAh ใช้งานได้นาน 12 ชั่วโมง และยังใช้เป็นพาวเวอร์แบงค์ชาร์จมือถือระหว่างถ่ายได้ด้วย ที่สำคัญราคานั้นเรียกได้ว่าถูกที่สุดเมื่อเทียบกับทุกตัวที่มีวางขายในท้องตลาดตอนนี้ เพียงแค่ 5,990 บาทเท่านั้น

Zhiyun Smooth 3

            รุ่นอัพเกรดมาจาก Smooth 2 ที่เป็น Stabilizer สำหรับลดการสั่นไหวในการถ่ายวิดีโอด้วยสมาร์ทโฟน จุดพิเศษของรุ่นนี้คือแบตเตอรี่ที่มีความจุมากขึ้น สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 14 ชั่วโมง วัสดุทำจากอลูมิเนียมทั้งตัว มีน้ำหนักเบา แต่ว่าสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 260 กรัม ใช้กับสมาร์ทโฟนที่จอใหญ่ได้ถึง 6 นิ้ว

            มาลองสัมผัสและใช้งานของจริง ทั้ง Zhiyun Smooth Q และ Smooth 3 ที่บูธของ The Digital STM บริเวณโซนเพลนเนรี่ฮอลล์

 

G2T

            อุปกรณ์ Gadget ที่แปลกแหวกไม่เหมือนใคร ที่เรียกสั้นๆ ว่า “แอร์พกพา” ลักษณะเป็นปลอกคอที่จะช่วยปรับอุณหภูมิร่างกายได้ทั้งร้อนและเย็น เพียงแค่สวมเอาไว้ที่คอ แล้วเลือกเปิดโหมดทำงานว่าจะให้ทำความเย็นหรือความร้อน แผ่นโลหะที่ G2T ก็จะส่งอุณหภูมิมาให้ผู้สวมใส่ได้รับรู้อุณหภูมิที่เปลี่ยนไป เป็นการปรับสภาพให้ร่างกายรู้สึกอุ่นขึ้นหรือเย็นลงได้โดยอัตโนมัติ

            ใครที่อยากลองว่าสวมแล้วจะเย็นแค่ไหน บอกเลยว่ามาสัมผัสทดสอบ G2T ของจริงได้ที่งาน Thailand Mobile Expo 2017 แน่นอน

 

            นี่เป็น Gadget เพียงบางส่วนที่เราเอามาอวดกัน ยังมีอีกของเด็ดๆ มากมายหลากหลายแบรนด์ให้คุณได้มาลองและเลือกซื้อกันในงาน พร้อมส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะที่งาน Thailand Mobile Expo 2017 นี้เท่านั้น อย่างพลาด 18-21 พฤษภาคม 2560 นี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 10.00-20.00 . รับรองได้ของเล่นใหม่ไฮเทคติดไม้ติดมือกลับบ้านกันแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook