พรีวิว Moto G5 Plus มือถือราคาไม่เกินหมื่น ที่เน้นทุกสิ่งดีที่สุดในตลาด

พรีวิว Moto G5 Plus มือถือราคาไม่เกินหมื่น ที่เน้นทุกสิ่งดีที่สุดในตลาด

พรีวิว Moto G5 Plus มือถือราคาไม่เกินหมื่น ที่เน้นทุกสิ่งดีที่สุดในตลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ Motorola Mobility โดยการทำตลาดจาก Lenovo ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Moto G5 Plus ซึ่งเป็นมือถือใหม่ล่าสุดที่ตอนนี้ได้ทำมาหลังงาน MWC 2017 ซึ่งรุ่นนี้มันจะมีราคาเพียง 9,990 บาท แต่ความสามารถและลูกเล่นจะมีอะไรบ้างต้องมาดูกันดีกว่า

รูปร่างของ Moto G5 Plus

ตัวเครื่องใช้วัสดุโลหะเป็นเฟรมเครื่องพร้อมให้กระจกด้านหน้า Gorila Glass 3 โดยหน้าจอมีขนาด 5.2 นิ้วความละเอียด Full HD เล็กกว่า Moto G4 Plus  ชัดเจนแต่ให้สีสันที่คมกว่า พร้อมกับปุ่มกดด้านหน้าที่ทำหน้าที่ได้ทั้งสแกนลายนิ้วมืิอและฟีเจอร์ One Button Navigate 

20170517_180826
20170517_180832
20170517_180837 

ด้านข้างตัวเครื่องออกแบบให้รับกับมือได้อย่างดี โดยฝั่งซ้ายจะไม่มีปุ่มใด ๆ ฝั่งขวาจะมีปุ่ม Power และปุ่มปรับระดับเสียง

 

ด้านบนมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM 2 ช่องและ Micro SD 1 ช่อง ไม่ต้องสลับกันอีกต่อไป

 

ด้านล่างใช้ช่องเสียบชาร์จแบบ Micro USB และมีไมโครโฟนให้ จุดนี้น่าเสียดายที่น่าจะให้ USB-C มาตั้งแต่ต้น แต่เข้าใจว่าการพัฒนาบางอย่างต้นทุนสูงเลยทำให้ใส่ได้เท่านั้น

 

ส่วนด้านหลังนั้นใช้บอดี้โลหะรอบนอกกับพลาสติกที่อยู่ตรงกลางทำให้จับแล้วกำลังดีกับมือตัวเครื่องไม่เล็กไม่ใหญ่ มีกล้องหลังให้ขนาด 12 ล้านพิกเซลพร้อมกับ LED Flash และมีระบบ Laser Focus มาให้ครบ

 

ภาพรวมจัดว่าเป็นมือถือที่ออกแบบได้รับกับมือดีและสามารถเลือกใช้งานแบบมือเดียวได้ไม่ยากอย่างที่คิดด้วยซ้ำ เสียดายแค่ช่องเสียบ Micro USB เท่านั้นที่ยังรู้สึกว่าน่าจะขยับไป USB-C ได้แล้ว แต่ก็ยังไม่ทำ ถ้าอยากได้คงต้องอุดหนุน Moto M เป็นตัวเริ่มต้น 

สเปคของ Moto G5 Plus ในประเทศไทย

 

เลือกใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 625 พร้อมกับ RAM ความจุ 4GB  และให้ ROM หรือความจำในตัว 32GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD สูงสุด 128GB นอกจากนี้ยังรองรับ Bluetooth V 4.2, WiFi 802.11 b/g/n/ac ทั้ง 2 ความถี่ แบตเตอรี่ 3000 mAh พร้อมกับ Turbo Charge ระบบชาร์จเร็วทืี่สามารถชาร์จ 15 นาทีได้แบตเตอรี่กลับมาจาก 0-30% ได้

 

ลูกเล่นเด่น ๆ ในตัว Moto G5 Plus

มีหลายเรื่องมาก แต่ครั้งนี้พรีวิวทำให้ได้สรุปออกมาเป็นข้อ ๆ ซึ่งรายละเอียดที่เหลือนั้นจะเจอกันรีวิวเร็ว ๆ นี้ รายละเอียดที่ได้สัมผัสลองมาสั้น ๆ ลูกเล่นที่น่าสนใจได้แก่

  • เป็นหนึ่งในมือถือที่ใช้ ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 แบบ Pure Google และได้ประกาศว่าจะไป Android รุ่นใหม่อีก 1 เวอร์ชั่นแน่นอน
  • สามารถเขย่าเครื่องเปิดไฟฉาย หรีือ บิดเครื่องเพื่อเปิดกล้องได้เช่นเคย
  • ปุ่มด้านหน้ามีฟีเจอร์ One Button Navigate สามารถปัดซ้ายขวา เพื่อแทนการกกดปุ่มด้านบนของ Android ได้
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง F2.0
  • ลูกเล่น การสั่งงานผ่าน Gesture ออกมาเยอะมาก

แต่ Hilight ของมือถือรุ่นนี้คือ กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ใช้เทคโนโลยี Dual Pixel รูรับแสง F1.7 พร้อมกับ Laser Focus และ LED Flash คู่ ด้วยสเปคทั้งหมดนี้ทำให้กล้องของ Moto G5 Plus จัดว่าเทียบเท่ากับกล้อง Compact ระดับบน ๆ อย่างที่ Motorola ได้เคลมไว้เลยล่ะ ต่างกันที่ขนาดของ Pixel ยังคงเป็น 1/2.3 เท่านั้น แต่เท่านี้ถือว่าดีที่สุดในตลาดกลุ่มไม่เกินหมื่นแล้ว แต่ภาพออกมาจะเป็นอย่างไร รออ่านในรีวิวกันต่อไป 

สรุปสั้น ๆ Moto G5 Plus นั้นเป็นมือถือระดับไม่ถึงหมื่นที่ให้กล้องหลังดีเยี่ยม สเปคถือว่าดี และลูกเล่นครบในแบบฉะบับมือถือที่ราคาแพงกว่านี้ต้องมองหา ซึ่งราคาของ Moto G5 Plus อยู่ที่ 9,990 บาท ซึ่งสามารถหาซื้อได้ทั้ง ออฟไลน์เช่นในงาน Thailand Mobile Expo 2017 Hi End, ร้าน True Shop หรือตามตัวแทนจำหน่าย และเว็บไซต์ Lazada ได้แล้ววันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook