ซัมซุงเปิดตัว QLED TV ในไทยอย่างเป็นทางการ ชูภาพสวย ดีไซน์เด่น

ซัมซุงเปิดตัว QLED TV ในไทยอย่างเป็นทางการ ชูภาพสวย ดีไซน์เด่น

ซัมซุงเปิดตัว QLED TV ในไทยอย่างเป็นทางการ ชูภาพสวย ดีไซน์เด่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ซัมซุงส่ง Samsung QLED TV ทีวีรุ่นล่าสุดที่ใช้เทคโนโลยี Quantum Dot ให้คุณภาพภาพที่ดี สีสีนที่สดใส พร้อมดีไซน์แนบเนียนไปกับห้อง สามารถติดกับกำแพงได้เหมือนเป็นกรอบรูป มีระบบจัดการสายหลังเครื่องให้ไม่วุ่นวาย

ตลาดทีวีบ้านเรานั้นเติบโตเต็มที่แล้ว การซื้อทีวีของคนจึงไม่ใช่การซื้อทีวีเครื่องแรก แต่เป็นการเปลี่ยนทีวีเดิมให้มีคุณภาพที่ดีกว่าเดิม ทีวีจอใหญ่ก็ขายดีขึ้น ลูกค้ากลุ่มหนึ่งก็ต้องการซื้อทีวีที่มีฟังก์ชั่น Smart TV จากการสำรวจ ปัจจัยสำคัญที่สุดในการซื้อทีวีเครื่องใหม่คือ คุณภาพของภาพ (93%), รูปโฉมและการออกแบบ (88%), แบรนด์ (86%) และฟังก์ชั่นสมาร์ททีวี (79%)วรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดเด่นของ Samsung QLED TV Q Picture – คุณภาพภาพระดับท็อป

คุณภาพของสีที่สมบูรณ์เสมือนจริง ด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot ให้เฉดสีได้ 100% รองรับเทคโนโลยี HDR (น่าจะเป็น HDR10) ให้ความสว่างสูงสุด 2000 nit มุมมองภาพ 180 องศา พร้อมเทคโนโลยี Local Dimming

Q Style – เครื่องสวย เป็นเฟอร์นิเจอร์

ขาตั้งแบบงานศิลป์ของศิลปิน

ขาตั้งที่หันได้ 360 องศา

เครื่องสวยงาม ถือเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน ระบบจัดการสาย Invisible Connection หรือสายล่องหน ที่เอาอุปกรณ์ต่างๆ ไปเสียบผ่านกล่องรับสัญญาณ (One-connection box) แล้วเชื่อมต่อเข้าทีวีผ่านสายใยเแก้วบางๆ แค่ 1.8 mm ทีวีจึงสามารถตั้งกลางบ้านได้ เพราะไม่มีปัญหา “หน้าสวย หลังยุ่ง” รวมถึง No-Gap Wall Mount ที่สามารถติดตั้งทีวีแนบกำแพง ไม่ต้องเผื่อที่สำหรับเสียบสายแล้ว

และยังมีขาตั้งอีกหลายแบบ เช่น Studio Stand ที่วางทีวีเหมือนวางภาพ หรือ Gravity Stand ที่หันได้ 360 องศา

Q Smart – เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ในตัว

รีโมทอันเดียวที่เรียบง่าย

สามารถเข้าถึงเนื้อหามากมายได้ง่าย สามารถส่งภาพจากมือถือได้ มี Content Hub พิเศษของซัมซุงที่มีรายการพิเศษให้ดู มี One-remote สามารถควบคุมอุปกรณ์ที่ทำงานกับทีวีได้ สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ด้วย

ทีวีซัมซังมีแอป iflix แล้ว เปิดหนังโดยไม่ต้องใช้มือถือ

แต่แอป Youtube ของทีวีซัมซุงก็ยังไม่สามารถเล่นวิดีโอ 4K ได้ กลายเป็นเล่น Full HD บนจอ 4K

QLED TV VS OLED TV

ตอนนี้เทรนด์ทีวีรุ่นท็อปจะใช้เทคโนโลยี OLED นะครับ ซึ่งซัมซุงเองก็เป็นแบรนด์ที่มีเทคโนโลยี OLED ของตัวเองที่ใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ แต่ซัมซุงมองว่า OLED เหมาะกับมือถือมากกว่า เพราะจุดอ่อนของ OLED คือหน้าจอนั้นเสื่อมเร็ว ใช้ไปไม่กี่ปีสีก็สดน้อยลง มีปัญหา burn-in เวลาแสดงภาพซ้ำนานๆ

QLED TV มีราคาเริ่มต้นที่ 99,990 บาท โดยมีให้เลือก 3 รุ่นคือ

Q9F (65″, 88″) Q8C (55″, 65″, 75″) Q7F (55″, 65″, 75″)

โยง เชิล โจ ประธานบริษัท และวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook