แกะกล่อง OPPO R9s Black Edition สมาร์ทโฟนเซลฟี่ตัวท็อปสีดำใหม่ล่าสุด! พร้อมความพรีเมียมในทุกสัมผัส

แกะกล่อง OPPO R9s Black Edition สมาร์ทโฟนเซลฟี่ตัวท็อปสีดำใหม่ล่าสุด! พร้อมความพรีเมียมในทุกสัมผัส

แกะกล่อง OPPO R9s Black Edition สมาร์ทโฟนเซลฟี่ตัวท็อปสีดำใหม่ล่าสุด! พร้อมความพรีเมียมในทุกสัมผัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกะกล่อง OPPO R9s Black Edition สมาร์ทโฟนเซลฟี่ตัวท็อปสีดำใหม่ล่าสุด! พร้อมความพรีเมียมในทุกสัมผัส และฟีเจอร์จัดเต็มทุกองค์ประกอบ เตรียมขายจริง 18 พฤษภาคมนี้ ที่งาน TME 2017!

เรียกได้ว่าในขณะนี้แทบไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ OPPO ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นในด้านการถ่ายภาพเซลฟี่ (Selfie) ด้วยกล้องหน้าคมชัด พร้อมตัวเครื่องดีไซน์เรียบหรูจากการผลิตจากวัสดุระดับพรีเมียม และพกพาฟีเจอร์การทำงานมาอย่างครบครันทุกการใช้งาน และมีราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยาก โดยสมาร์ทโฟนจาก OPPO รุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษในขณะนี้ได้แก่ OPPO R9s ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการแบบ Global Launch ไปในวันที่ 19 ตุลาคม 2016 หรือเมื่อปลายปีที่แล้ว

OPPO R9s สมาร์ทโฟนเซลฟี่รุ่นท็อปใหม่ล่าสุด มาพร้อมจุดเด่นเป็นกล้องหน้า และหลังความละเอียดเท่ากันที่ 16 ล้านพิกเซล รวมถึงมีฟีเจอร์ที่จัดเต็มในทุกองค์ประกอบ บนตัวเครื่องโลหะบางเฉียบเพียง 6.58 มิลลิเมตร โดยได้เปิดราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยที่ 14,990 บาท อีกทั้งมาพร้อมกับตัวเลือกทั้งหมด 2 สี คือ สีทอง (Gold) และสีทองกุหลาบ (Rose Gold) ซึ่งล่าสุดนี้ทาง OPPO ก็เตรียมวางจำหน่าย OPPO R9s ที่มาพร้อมกับสีดำแบบใหม่ (Black Edition) ให้ได้เลือกซื้อเลือกหากันเพิ่มเติม
 

แกะกล่อง ส่องอุปกรณ์ภายในของ OPPO R9s Black Edition

OPPO R9s Black Edition มาในกล่องแพ็กเกจเหมือนกับรุ่นปกติ ซึ่งจะมีการระบุสีของตัวเครื่องไว้ที่ฉลากด้านหลัง เมื่อเปิดกล่องจพบกับตัวเครื่อง OPPO R9s ในสีดำเรียบหรูอยู่บริเวณตรงกลาง

สำหรับอุปกรณ์ที่แถมมาพร้อมกับตัวเครื่อง OPPO R9s Black Edition ได้แก่ เคสซิลิโคนใส, เข็ม SIM Door Key, อะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่แบบ VOOC Flash Charge, สายดาต้าแบบ microUSB ซึ่งรองรับเทคโนโลยี VOOC Flash Charge, หูฟังแบบสเตอริโอ และคู่มือการใช้งาน เรียกได้ว่าให้มาแบบครบครันเลยทีเดียว

ที่ด้านหน้ามีการติดฟิล์มกันรอยมาให้อย่างดี ท่านผู้ใช้งานจึงไม่ต้องลำบากไปหาฟิล์มกันรอยมาติดเองในภายหลังแต่อย่างใด

ด้านหลังของตัวเครื่องมีแผ่นพลาสติกใสปิดไว้อีกชั้นหนึ่ง พร้อมข้อมูลแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานถาดซิมการ์ดแบบ Hybrid Slot

อะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่ และสายดาต้าก็เป็นแบบ VOOC Flash Charge 

สวมเคสใสเพื่อปกป้องตัวเครื่อง และยังช่วยให้การจับถือมีความกระชับแน่นหนามากขึ้น ทำให้รู้สึกมั่นใจได้มากกว่าตอนที่ไม่ได้ใส่

 

รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์ของ OPPO R9s Black Edition

OPPO R9s Black Edition มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p (1080x1920 พิกเซล) ซึ่งถูกครอบทับด้วยกระจกขอบนูนแบบ 2.5D Corning Gorilla Glass 5 โดยตัวเครื่องมีขนาด 153x74.3x6.58 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 147 กรัม 

ด้านบนของหน้าจอประกอบไปด้วยกล้องดิจิทัลความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาด F/2.0, ลำโพงหูฟังสำหรับการสนทนา, เซ็นเซอร์ Accelerometer Sensor สำหรับช่วยหมุนหรือปรับเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลของหน้าจอให้แบบอัตโนมัติ ตามลักษณะการจับถือของผู้ใช้, เซ็นเซอร์ Proximity สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา เพื่อประหยัดพลังงาน และเซ็นเซอร์ Ambient Light Sensor สำหรับตรวจวัดระดับความสว่างของสภาพแวดล้อม เพื่อปรับความสว่างของหน้าจอและแผงปุ่มกดให้เหมาะสม 

ด้านล่างของตัวเครื่องประกอบไปด้วยปุ่มสั่งงานแบบสัมผัสพร้อมไฟ Backlight อย่าง  Recent Apps และปุ่มย้อนกลับ พร้อมปุ่มโฮมแบบสัมผัส (Solid-State) ที่อยู่ตรงกลาง ซึ่งจะมีมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในตัว โดยสามารถอ่านลายนิ้วมือได้ภายใน 0.2 วินาที

ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีเพียงปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง

ด้านขวาของตัวเครื่องประกอบไปด้วยปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง หรือล็อกหน้าจอ และช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบ Hybrid Slot ที่รองรับการใช้งาน 2 รูปแบบคือ สองซิม (nanoSIM+nanoSIM) และหนึ่งซิม กับการ์ดหน่วยความจำแบบ microSD (nanoSIM+microSD Card) ดังนั้นจึงไม่สามารถใช้งานสองซิมไปพร้อมๆ กับการใส่การ์ดหน่วยความจำได้ ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

ด้านบนของตัวเครื่องมีเพียงรูไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวน

ด้านล่างของตัวเครื่องประกอบไปด้วยลำโพงเสียงภายนอก, ช่องเชื่อมต่อแบบ microUSB, ไมโครโฟนสำหรับการสนทนา หรือบันทึกเสียง และช่องต่อหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร

 

ด้านหลังของตัวเครื่องประกอบไปด้วยกล้องดิจิทัลความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาด F/1.7 และไฟแฟลช LED, โลโก้ OPPO และแถบเสารับสัญญาณแบบ 6 เส้น โดยแบ่งเป็น 3 แถบที่ด้านบน และอีก 3 แถบที่ด้านล่าง

 

เปรียบเทียบความสวยงามในสไตล์ที่แตกต่างกันของ OPPO R9s สีดำ (Black Edition), R9s สีทอง (Gold) และ R9s สีทองกุหลาบ (Rose Gold)

 เจาะ 5 ฟีเจอร์เด่นของ OPPO R9s Black Edition 

OPPO R9s กับตัวเครื่องโลหะบางเฉียบสุดพรีเมียม

OPPO R9s Black Edition มาพร้อมการดีไซน์ตัวเครื่องที่ผลิตจากวัสดุประเภทโลหะกว่า 98.9 เปอร์เซ็นต์ บางเฉียบเพียง 6.58 มิลลิเมตร และใช้งานหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ที่ถูกครอบทับด้วยกระจกขอบนูนแบบ 2.5D Gorilla Glass 5 และมีขอบหน้าจอแสดงผลบางเฉียบเพียง 1.66 มิลลิเมตร
 

OPPO R9s Black Edition กับประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบไร้สายที่ดีกว่าเดิม

OPPO R9s Black Edition ที่ด้านหลังจะมีแถบรับสัญญาณแบบ 6 เส้น (Ultra-Fine Six-String) โดยแบ่งออกเป็นด้านบน 3 แถบ และด้านล่าง 3 แถบ ขนาด 0.3 มิลลิเมตร ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการรับสัญญาณ WiFi และ 4G ให้ดีขึ้น เรียกได้ว่าสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายได้เป็นอย่างดี
 

กล้องถ่ายภาพคมชัด 16 ล้านพิกเซล

OPPO R9s Black Edition ใช้งานกล้องถ่ายภาพตัวหลักที่ด้านหลังคมชัด 16 ล้านพิกเซล โดยใช้เซ็นเซอร์รับภาพ Sony IMX398 ขนาด 1/2.8 นิ้ว พร้อมรูรับแสงขนาด F/1.7 และไฟแฟลช LED เรียกได้ว่าสามารถถ่ายภาพที่อยู่ในสภาวะที่มีแสงน้อยได้เป็นอย่างดี
 

แบตเตอรี่จุใจ และเทคโนโลยีชาร์จไว

OPPO R9s Black Edition มีแบตเตอรี่ความจุ 3010 mAh และรองรับเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูงแบบ VOOC Flash Charge เพียงชาร์จ 5 นาที ก็สามารถโทรศัพท์ได้นานถึง 2 ชั่วโมง 

เพลิดเพลินไปกับความบันเทิงทุกรูปแบบด้วย RAM 4GB และ ROM 64GB

OPPO R9s Black Edition ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผล Octa-Core Qualcomm Snapdragon 625 ที่มีความเร็ว 2.0 GHz พร้อมหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB ที่สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด และมีพื้นที่ภายในตัวเครื่องขนาด 64GB ซึ่งรองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD ได้สูงสุดที่ขนาด 256GB ที่เพียงพอต่อการใช้งานในทุกด้าน 

ทุกการทำงานลื่นไหลบน ColorOS 3.0 เวอร์ชันใหม่

OPPO R9s Black Edition ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ ColorOS เวอร์ชัน 3.0 ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของ Android 6.0 Marshmallow 

โดยรวมแล้ว OPPO R9s Black Edition ยังคงมีจุดเด่นที่เหมือนกับ R9s ในทุกด้าน เริ่มตั้งแต่ หน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว, ชิปเซ็ตประมวลผล Octa-Core, RAM 4GB, ตัวเครื่องโลหะบางเฉียบ และไฮไลท์สำคัญของรุ่นอย่าง กล้องความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล เท่ากันทั้งด้านหน้า และด้านหลัง เรียกได้ว่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ชอบถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่ บวกกับได้ความสดใหม่กว่าด้วยตัวเครื่องสีดำ 

สรุปคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้นของ OPPO R9s Black Edition 

- ตัวเครื่องผลิตจากโลหะทั้งหมด 98.9 เปอร์เซ็นต์ พร้อมความบางเฉียบเพียง 6.58 มิลลิเมตร
- หน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p (1920x1080 พิกเซล) พร้อมครอบทับด้วยกระจกขอบนูนแบบ 2.5D Corning Gorilla Glass 5
- ชิปเซ็ตประมวลผล Octa-Core Qualcomm Snapdragon 625 ที่มีความเร็ว 2.0 GHz
- หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) Adreno 506
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB พร้อมรองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD ได้สูงสุดที่ขนาด 256GB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียดระดับ 16 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์รับภาพ Sony IMX398 ขนาด 1/2.8 นิ้ว, มีรูรับแสงขนาดกว้างสูงสุดที่ F/1.7 และรองรับระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติแบบ Dual PDAF (Dual Phase Detection Autofocus) ซึ่งรองรับการบันทึกวิดีโอ และภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K Ultra HD (2160x3840 พิกเซล)
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียดระดับ 16 ล้านพิกเซล โดยมีรูรับแสงขนาดกว้างสูงสุดที่ F/2.0 และโหมด Beautify 4.0
- แบตเตอรี่ Li-Ion Polymer ความจุ 3,010 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC Flash Charge
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ซึ่งถูกครอบทับด้วย ColorOS 3.0 
- ปุ่มโฮมแบบสัมผัส (Solid-State) ที่ไม่มีการยุบตัว พร้อมการตอบสนองด้วยระบบสั่น
- เสารับสัญญาณ 6 เส้น (Ultra-Fine Six-String) เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของการรับสัญญาณต่างๆ
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮม (อ่านลายนิ้วมือได้ภายในเวลา 0.2 วินาที)
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (Dual nanoSIM)
- ระบบเสียง Dirac
- รองรับ USB OTG (USB On-the-Go)
- รองรับเครือข่าย 4G LTE
- รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (Dual Band 2.4/5 GHz) และ Bluetooth 4.1

ราคา และกำหนดการวางจำหน่าย OPPO R9s Black Edition

OPPO R9s Black Edition เตรียมเปิดตัว พร้อมวางจำหน่ายครั้งแรกที่ประเทศไทย ภายในงาน Thailand Mobile Expo 2017 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 - 21 พฤษภาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในราคา 14,990 บาท พร้อมรับของแถมสุดพรีเมียมอีกมากมาย และจะเริ่มวางขายจริงผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในวันที่ 22 พฤษภาคมเป็นต้นไป

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
 

รีวิว (Review) OPPO R9s
สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ OPPO R9s 
สรุปคุณสมบัติโดยละเอียดของ OPPO R9s
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook