ส่องพฤติกรรมใช้จ่ายแบบ “พอดี” ของคนดังที่น่าเอาอย่าง

ส่องพฤติกรรมใช้จ่ายแบบ “พอดี” ของคนดังที่น่าเอาอย่าง

ส่องพฤติกรรมใช้จ่ายแบบ “พอดี” ของคนดังที่น่าเอาอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ดูเหมือนว่าเป็นคนดัง หรือ เป็นดารา จะจับจ่ายใช้สอยอะไรก็ดูง่ายไปเสียหมด อ๊ะ อ๊ะ! เข้าใจผิดเสียแล้ว เหล่าดาราซุปตาร์ เค้าก็ต่างมีการวางแผนการใช้จ่ายเงินของตัวเองเหมือนกันนะ เลยขอไปส่องพฤติกรรมการใช้จ่ายที่น่าเอาอย่าง ของเหล่าดารา ว่าเป็นยังไงกันบ้าง


เก็บ-ใช้-วางแผน-คิดก่อนซื้อ
ชีวิตพอดีแบบ “เต๋าAF8”

     เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ หรือ “เต๋า AF8” หนุ่มตัวเล็กสุดฮอต ที่มีดีกรีความสามารถมากมาย ถึงแม้เจ้าตัวจะมีรายได้จากการทำงานเข้ามาไม่ขาดสาย แต่ก็ไม่เคยประมาทในการใช้จ่ายเงิน โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ในชีวิต และมองถึงอนาคตไว้เช่นกัน เทคนิคและเคล็ดลับการเก็บเงินของเต๋าก็ง่ายๆ คือ หนึ่ง เก็บเพื่อเลี้ยงชีพ สอง เก็บเพื่อวางแพลนอนาคต เพื่อวันนึงถ้าต้องใช้เงินนั้นฉุกเฉิน เมื่อยามเจ็บไข้ได้ป่วยเราก็ยังมีเงินสำรองไว้ใช้ได้สบาย


เรื่องเงิน เรื่องง่าย

     ส่วนสาวสวยคนนี้ “เมทัล สุขขาว” หวานใจ“โดม-ปกรณ์ ลัม” ที่ งานรุ่ง รักเริ่ด ชีวิตแฮปปี้ ดี๊ดีแบบนี้เพราะ เธอเป็นสาวคนคิดบวก ง่ายๆ สบายๆ มีความพอเพียงในตัวเอง ด้วยการสอนของครอบครัวที่ปลูกฝังเรื่องความพอเพียงตั้งแต่ยังเล็ก เมื่อโตขึ้นมาเมทัลเองจึงมีภูมิคุ้มกันที่ดี แม้ว่าเรียนจบหาเงินเองได้แล้ว เรื่องการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยก็ไม่เคยมี แต่ก็ให้โอกาสตัวเองได้ซื้อหรือทำในสิ่งที่ชอบ และมีลิมิตของตัวเอง นอกจากนี้เธอยังมีตัวช่วยเป็นแอพลิเคชั่นในการวางแผนในการใช้เงิน ช่วยกลั่นกรองเวลาจะซื้ออะไร ว่าจำเป็นหรือไม่ หรือเกินตัวรึเปล่า

     แหม ทั้งสวย ทั้งเก่ง คิดเป็นแบบนี้ ไม่แปลกใจที่หนุ่มโดมไม่ปล่อยให้หลุดมือ

 

แอพฯ แก้นิสัยใช้ตังค์เกินตัว

     และหนุ่มคนสุดท้าย “เบนซ์-จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์” ที่กำลังทุ่มสุดตัวให้กับละครเวที “ขอพบในฝัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล” หนุ่มหน้าใสที่ตอนนี้มีแต่แฟนคลับตามกรี๊ดสลบ ได้เล่านิสัยการใช้จ่ายเมื่อก่อนว่าเป็นคนชอบซื้อ เห็นอะไรก็ซื้อ ยิ่งพอหาเงินได้เอง ก็จะให้รางวัลตัวเอง จนล่าสุดเจ้าตัวได้มีโอกาสได้ร้องเพลงสรรเสริญบารมี เพื่อน้อมถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 เลยจุดประกายให้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และย้อนกลับมาคิด ถึงสิ่งที่ตัวเองโตมากับธรรมชาติ ครอบครัวมีไร่ มีนา มีสวน และคอยสอนเรื่องนี้อยู่เสมอ เลยเข้าใจเรื่องความพอเพียงมากขึ้น และใช้เทคโนโลยีในการแก้นิสัยการใช้จ่ายของตัวเอง ไว้ คอยเตือนเวลาเริ่มใช้จ่ายเยอะๆ ซึ่งก็ถือว่าช่วยดึงสติเรื่องการใช้จ่าย และทำให้เข้าใจมากขึ้นว่าของอย่างมันก็ไม่ได้จำเป็นกับเราขนาดนั้น

     แต่ละคนก็มีวิธีการใช้จ่ายเป็นตามสไตล์ของตัวเอง แต่จะให้ดีเราต้องเริ่มจากความคิดของตัวเองที่จะรู้จักความความพอประมาณ ความมีเหตุผล และมีภูมิคุ้มกัน บวกกับมีแค่ความรู้ คู่คุณธรรมในการดำเนินชีวิต แค่นี้ก็ช่วยกระตุกต่อมการใช้จ่ายอย่างพอดีของตัวเราได้แล้ว

     สนับสนุนเนื้อหาโดย สุขีกัมปานี ผู้ร่วมและพัฒนาตัวแอพพลิเคชั่น “พอดี” โดยทุก 1 ดาวน์โหลด จะเท่ากับ 1 บาท เพื่อบริจาคสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา สามารถดาวน์โหลด ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ Android และ iOS ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sukeecompany.com และ FB: sukeecompany


เครดิตภาพ magazinedee.com



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook