เปรียบเทียบ Nokia 6, Nokia 5 และ Nokia 3 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ต้อนรับการกลับมาของ Nokia

เปรียบเทียบ Nokia 6, Nokia 5 และ Nokia 3 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ต้อนรับการกลับมาของ Nokia

เปรียบเทียบ Nokia 6, Nokia 5 และ Nokia 3 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ต้อนรับการกลับมาของ Nokia
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Nokia 6, Nokia 5 และ Nokia 3 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ต้อนรับการกลับมาของ Nokia แต่ละรุ่นมีทีเด็ดอย่างไร แตกต่างกันมากเพียงไหน เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!

เรียกได้ว่าปี 2017 นี้ถือเป็นการเริ่มศักราชใหม่ของ Nokia เลยก็ว่าได้ โดยหลังจากที่บริษัท HMD Global Oy ได้ถือสิทธิ์ในการผลิตสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตภายใต้ Nokia ก็ได้เดินหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วถึง 3 รุ่นด้วยกัน ซึ่งได้แก่ Nokia 6, Nokia 5 และ Nokia 3 นอกจากนี้ยังมี Nokia 3310 ในเวอร์ชันใหม่ที่ทันสมัยขึ้นทั้งในด้านการดีไซน์ และฟังก์ชันการทำงานต่างๆ ด้วยเช่นกัน 

สำหรับ Nokia 6, Nokia 5 และ Nokia 3 ได้เปิดตัว พร้อมประกาศราคา และกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ภายในงาน TME 2017 Hi-End โดยถือเป็นสมาร์ทโฟนในระดับกลาง และระดับเริ่มต้น ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องที่ผลิตจากวัสดุระดับพรีเมียม บนการดีไซน์สวยหรู และมีฟีเจอร์ที่ครอบคลุมทุกฟังก์ชันการทำงานในขั้นพื้นฐาน ที่สามารถแข่งขันกับสมาร์ทโฟนระดับกลางจากค่ายชื่อดังอื่นๆ ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

และในวันนี้ทางทีมงาน Thaimobilecenter ก็ได้นำสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นใหม่อย่าง Nokia 6, Nokia 5 และ Nokia 3 มาเปรียบเทียบฟีเจอร์ และคุณสมบัติเด่นให้ได้ชมกันอย่างชัดเจน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจ ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีความโดดเด่นอย่างไร และจะแตกต่างกันมากเพียงไหน หากพร้อมแล้วเชิญติดตามการเปรียบเทียบอย่างละเอียดที่ตารางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ
 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับการเปรียบเทียบสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ Nokia รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นนี้ จะเห็นได้ว่าแต่ละรุ่นล้วนโดดเด่นในด้านที่แตกต่างกันออกไป โดย Nokia 6 มาพร้อมตัวเครื่องที่ผลิตจากโลหะ และใช้งานหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่เต็มตา 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD รวมถึงขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 430 พร้อม RAM 3GB, ROM 32GB, กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, มีแบตเตอรี่ 3000 mAh ที่ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง และรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat เวอร์ชันล่าสุด โดยวางจำหน่ายในราคา 7,990 บาท

สำหรับ Nokia 5 สมาร์ทโฟนรุ่นรองลงมามีตัวเครื่องโลหะอะลูมิเนียม พร้อมหน้าจอคมชัดระดับ HD ขนาด 5.2 นิ้ว และขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 430 พร้อม RAM 2GB, ROM 16GB, กล้องดิจิทัลด้านหลัง 13 ล้านพิกเซล บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat และมีแบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh รวมถึงรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) ซึ่งวางจำหน่ายในราคา 6,490 บาท

ทางด้านสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กอย่าง Nokia 3 มีตัวเครื่องที่ผลิตจากวัสดุประเภทโพลีคาร์บอเนต พร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาดพอเหมาะที่ 5 นิ้ว คมชัดระดับ HD และขับเคลื่อนการทำงานด้วยชิปเซ็ต MediaTek MT6737, RAM 2GB, ROM 16GB, กล้องดิจิทัลด้านหน้า และด้านหลังคมชัดเท่ากันที่ 8 ล้านพิกเซล บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat เวอร์ชันใหม่ พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 2650 mAh ซึ่งมีราคาวางจำหน่ายถูกสุดที่ 4,850 บาท

ท่านที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้า (Pre-Oeder) สำหรับ Nokia 6, Nokia 5 และ Nokia 3 ได้ที่บูธ Nokia ภายในงาน TME 2017 โดยมีค่ามัดจำตัวเครื่อง 500 บาท ซึ่งผู้ที่สั่งจอง Nokia 3 จะได้รับตัวเครื่องในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายน ส่วน Nokia 5 และ Nokia 6 จะได้รับตัวเครื่องช่วงปลายเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป โดยสามารถรับตัวเครื่องได้ที่ร้าน TG Fone และ Jaymart

นอกจากนี้ยังสามารถทำการสั่งจองล่วงหน้า (Pre-Order) สำหรับ Nokia ทั้ง 3 รุ่น ผ่านทาง AIS ได้ในราคาพิเศษ เพียงสมัครใช้งานแพ็กเกจรายเดือน 4G Hot Deal Non-Stop 499 ขึ้นไป พร้อมจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 1,000 บาท โดยผู้ที่สั่งจอง Nokia 3 และ Nokia 5 จะได้รับตัวเครื่องในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายน และสำหรับผู้ที่สั่งจอง Nokia 6 จะได้รับตัวเครื่องตอนสิ้นเดือนมิถุายน และที่สำคัญผู้ที่สั่งจองกับทาง AIS ไม่ต้องเสียค่ามัดจำตัวเครื่องแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี นอกเหนือไปจากประสิทธิภาพการทำงาน และคุณสมบัติเด่นในด้านต่างๆ แล้ว ความชอบ และรสนิยมส่วนบุคคลก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ไม่ควรมองข้ามในการเลือกซื้อมือถือสักเครื่องหนึ่ง ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เองว่ามีความต้องการสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นในด้านใด เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในไลฟ์สไตล์ของท่านได้ดีที่สุด ซึ่งหากว่าได้ทดลองใช้งานในเบื้องต้นแล้วเกิดความพึงพอใจทั้งในด้านการทำงาน, ดีไซน์ และราคา ก็ถือได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นควรค่าต่อการจับจองเป็นเจ้าของแล้วค่ะ สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันได้ใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ Nokia 6
สรุปคุณสมบัติตัวเครื่องโดยละเอียดของ Nokia 6
พรีวิว (Preview) Nokia 6

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ Nokia 5

สรุปข่าว และข้อมูลอัปเดตล่าสุดของ Nokia 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook