LG เปิดตัวสินค้า IoT พรีเมียม จับมือ Google Home บุกบ้านอัจฉริยะ

LG เปิดตัวสินค้า IoT พรีเมียม จับมือ Google Home บุกบ้านอัจฉริยะ

LG เปิดตัวสินค้า IoT พรีเมียม จับมือ Google Home บุกบ้านอัจฉริยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากงาน Google I/O 2017 งานสัมมนาที่จัดโดยยักษ์ใหญ่ Google จบลง หลายคนคงได้เห็นถึงทิศทางผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในตลาดเอเชียที่เข้าไปจับมือกับ Google กันมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ LG กับการประกาศเปิดตัวการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าร่วมกับ Google Home แล้วอย่างเป็นทางการ

 โดย LG ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะหลากหลายรุ่น ที่สามารถทำงานร่วมกับระบบผู้ช่วยของ Google Home เพื่อสร้างประสบการณ์เชิงบวกในการใช้ชีวิตในสมาร์ทโฮมยุคปัจจุบัน โดยจะเริ่มทยอยเปิดใช้งานร่วมกับ Google Home ในประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นพรีเมียมของ LG ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้นั้น มีตั้งแต่เครื่องซักผ้าและอบผ้า ตู้เย็น เตาอบ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องปรับอากาศ และหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น ภายใต้แบรนด์ LG Signature

ซึ่งการทำงานร่วมกับ Google Home มีตั้งแต่ อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเช็คเวลาซักผ้าที่เหลืออยู่ ระหว่างที่เครื่องซักผ้า LG Signature กำลังทำงาน รวมทั้งสั่งการให้ตู้เย็น LG Signature เตรียมทำน้ำแข็งเพิ่ม หรือปรับเปลี่ยนอุณหภูมิตามที่ต้องการจากเครื่องปรับอากาศ LG ทั้งหมดนี้สามารถทำได้ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตามในรัศมีการทำงานของ Google Home

ซอง แด ฮุน ประธานฝ่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและโซลูชั่นด้านเครื่องปรับอากาศแอลจี อีเลคทรอนิคส์ กล่าวว่า “ความร่วมมือของเรากับ Google พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นเรื่องง่ายที่จะยกระดับการจัดการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสู่ความเป็นอัจฉริยะ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรและใช้งานง่าย

ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์อย่างลึกซึ้ง ก็สามารถออกแบบสมาร์ทโฮมในแบบของตนเองได้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต่อยอดการทำงานร่วมกับกูเกิล และผู้พัฒนารายอื่นๆ ในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อให้การใช้ชีวิตในบ้านอัจฉริยะเป็นจริงสำหรับทุกคน”

ส่วนวันเปิดใช้งานในตลาดอื่นๆ จะประกาศให้ทราบตามแต่ละพื้นที่อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook