รวมแอปพลิเคชันสำหรับแต่งรูป "ฟรี" ที่คนโซเชียลต้องมีติดเครื่อง

รวมแอปพลิเคชันสำหรับแต่งรูป "ฟรี" ที่คนโซเชียลต้องมีติดเครื่อง

รวมแอปพลิเคชันสำหรับแต่งรูป "ฟรี" ที่คนโซเชียลต้องมีติดเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ผมมีแอปพลิเคชันแต่งรูปมาแนะนำ เป็น App เปลี่ยนรูปภาพธรรมดาๆ ของทุกท่าน ให้กลายเป็นภาพแบบเก๋ๆ แบบที่หลายๆคนโพสต์อวดกันลงบนโลกโซเชียลอย่าง Facebook, Insgram หรือบนบล็อกส่วนตัวต่าง ๆ

มาดูกันครับว่าวิธีจะมีแอปพลิเคชันแต่งรูปอะไรบ้าง และ 10 แอพพวกนี้สามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรีโดยต้องเสียเงิน ส่วนใหญรองรับทั้งบน iOS, iPhone และ Android ไปดูกันเลยดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

 แอปพลิเคชันแต่งรูป

เริ่มกันด้วยแอป Foodie แอปสำหรับ คนรักการถ่ายรูปอาหาร แอปพลิเคชันเดียวที่คุณจะนึกถึง ในยามที่คุณเห็นอาหารน่ารับประทาน เลือกฟิลเตอร์สำหรับรูปอาหารสุดพิเศษที่เข้ากับสไตล์ของคุณ คุณสามารถแต่งเติมสีสันให้กับรูปของคุณด้วยฟังก์ชันปรับแต่งแบบมืออาชีพ ให้ได้รูปที่จะดึงดูดความสนใจของทุกคน

  • ฟิลเตอร์กว่า 26 แบบที่ได้รับการสร้างสรรค์มาเพื่อการถ่ายรูปอาหาร
  • ฟังก์ชันการปรับแต่งรูปที่เจ๋งจนน่าทึ่ง จะเปลี่ยนรูปอาหารธรรมดาๆ ให้กลายเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่ไม่มีใครเหมือน
  • เอฟเฟกต์การเบลออัตโนมัติตามมุมกล้อง
  • แชร์รูปไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์

Download แอพแต่งรูป Phonto

แอปพลิเคชัน Phonto - Text on Photos สำหรับแอปตัวนี้เน้นเรื่องของการใส่ตัวอักษรบนรูปภาพ ซึ่งในแอพจะมีตัวฟอนต์หลากหลายแบบให้เลือก รวมไปถึงมีสัญลักษณ์สื่ออารมณ์ต่างๆมากมาย เพื่อใส่ข้อความเติมแต่งให้ภาพของคุณมีสีสันและเพิ่มความน่าสนใจได้อย่างลงตัว นับว่าเป็นแอปแต่งรูปฟรีตัวหนึ่งที่น่าสนใจ และใช้งานได้ง่ายมากๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความยุ่งยากซับซ้อน แต่ต้องการความสวยงามแบบคลาสสิก

Download แอพแต่งรูป Phonto

แอปพลิเคชัน Camera360 - Funny Stickers โปรแกรมแต่งรูปชื่อดังที่หลายๆคนคุ้นเคยกันดี เพราะแอพนี้มีจุดเด่นที่สามารถทำให้สาว ๆ หน้าเนียนใสได้ดังใจ ทำให้สิวต่างๆหายไป โดยไม่ต้องใช้ช่างแต่งหน้ามือโปรหรือช่างภาพมืออาชีพถ่ายภาพให้ แอพ Camera360 นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการแต่งภาพที่เป็นภาพ Selfie เน้นการถ่ายใบหน้าเป็นหลัก แต่หากจะใช้แต่งรูปภาพอื่นเช่น วิว ท้องทะเล แอพนี้อาจไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นัก

Download แอพแต่งรูป Camera360

 ต่อกันที่แอปพลิเคชันแต่งตัวหนังสือ Fonta เน้นใส่ตัวหนังสือเก๋ๆ เมื่อก่อนตอนเปิดตัวแอพนี้แจกฟรี แต่ในตอนนี้ราคา $0.99 ซึ่งถือว่าราคาถูกมาก โดยเบื้องต้นนั้นสามารถทำงานได้คล้ายๆกับแอพ Phonto แต่ว่าแอพ Fonta นี้สามารถใส่สไตล์ตัวหนังสือเก๋ๆ เด็ดๆ ลงในภาพแบบขั้นกว่า พร้อมใส่ฟิวเตอร์และอื่นๆ อีกมากมาย

เป็นแอพแต่งรูปภาพบนมือถือที่เหมาะสำหรับคนอยากใส่ Text บนรูปภาพแบบละเอียดและดูเหมือนจริง สามารถทำการซ้อนทับระหว่างตัวหนังสือและรูปภาพได้อย่างกลมกลืน และแชร์ผ่าน Social Media ได้ในทันทีในตอนนี้มีเฉพาะใน iOS เท่านั้น

Download แอพแต่งรูป Fonta

 ต่อมาเป็นแอปพลิเคชัน POMELO – Absolute filters! เป็นอีกหนึ่งแอพแต่งภาพที่แนะนำให้โหลดมาติดเครื่องไว้ซึ่งแอพ Pomelo Camera จะเหมาะกับผู้ที่ชอบการแต่งภาพแนวฮิปสเตอร์ แอพนี้จะให้สีภาพออกมาสวยทันใจ(สวว่างขึ้น) คล้ายๆกับการเลือก Filter สำหรับรูปภาพ พร้อมทั้งยังทำการ Crop, Rolate และ Fade รูปได้ภายในตัว คนส่วนมากจะใช้งานแอพแต่งรูปนี้ก่อนจะอัพภาพลงใน Instagram

Download แอพแต่งรูป Pomelo

แอปพลิเคชันแต่งรูปจากยักใหญ่ของวงการ Adobe Photoshop Lightroom เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมแต่งรูปชื่อดัง สามารถทำอะไรได้หลากหลายมาก คล้ายๆกับการย่อชุดโปรแกรมของ Adobe Lightroom ในคอมพิวเตอร์(PC)มาไว้บน Smartphone ย้ำ! ว่ามันแต่งรูปภาพได้มากกว่าที่คิด ล่าสุดนั้นแอพ Adobe Lightroom ได้ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม สามารถทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้แล้วครับ โดยมีจุดเด่นคือการปรับแต่งรูปภาพที่ทำได้ง่ายกว่าในคอมพิวเตอร์ มีการประมวลผลได้ในทันที สามารถแชร์ออกสู่โลก Social ได้ทันที

Download แอพแต่งรูป Lightroom

แอปพลิเคชัน Snapseed แอพที่สามารถทำให้เราแต่งภาพแบบมืออาชีพอย่างง่าย Snapseed ถือเป็นแอพแต่งรูปในตำนานที่เปิดให้ดาวน์โหลดมานานมากอีกแอพหนึ่ง และยังก็ยังคงได้รับความนิยมมากจนถึงปัจจุบัน คุณสมบัติของแอพแต่งรูปนี้คือการแต่งรูปแบบมือเดียว ไม่ซับซ้อน แต่กลับมี Functions จำเป็นที่หลากหลาย ทั้งการปรันโทนสี ปรับความสว่าง การปรับจุด Focus และการใส่ Filter เพื่อทำให้ภาพดูคลาสสิก

Download แอพแต่งรูป Snapseed

แอปพลิเคชัน PicsArt Photo Studio แอพที่มีการพูดถึงมากบน Internet เพราะแอพนี้สามารถแต่งภาพให้โปร่งแสงทำให้มือถือเราดูล้ำๆ สำหรับแอพ PicsArt นั้นจะทำให้รูปถ่ายธรรมดาๆ กลายเป็นรูปถ่ายที่สวยงามแปลกตา ดูเหมือนนักแต่ง Effect รูปแบบมืออาชีพ มีเครื่องมือให้เลือกใช้งานกว่า 100 เครื่องมือ พร้อมยังสามารถ Download รูปภาพที่แต่งแล้วเก็บเข้าในเครื่องเพื่อใช้ในงานพิมพ์ได้ด้วย

Download แอพแต่งรูป PicsArt

 แอปพลิเคชันตกแต่งรูปภาพ Magic Hour - Photo Editor อีกแอพยอดฮิตที่คนส่วนใหญ่โหลดมาใช้กันโดย Magic Hour นั้นเน้นเรื่องของการแต่งรูปภาพโดยใช้ฟิลเตอร์ (มีให้เลือกใช้งานมากกว่า 100 แบบ) แอพนี้จะมีฟิลเตอร์ทั้งแบบให้ใช้ฟรีและแบบเสียเงิน ถ้าอยากได้ฟิลเตอร์สวยๆ มาใช้ฟรีๆ ก็ให้รอจังหวะที่เค้าปล่อยให้โหลดฟิลเตอร์ฟรีเป็นช่วงๆ

จุดเด่นของแอพแต่งรูปตัวนี้คือการ Save Filter เป็นของตนเองได้ เวลาจะใช้อีกครั้งก็แค่กดหยิบฟิลเตอร์เดิมมาใช้งาน ยังไม่พอแค่นั้น คุณยังนำ Filter ที่คุณสร้างขึ้นมานำไปแบ่งปันในตลาดแลกเปลี่ยนฟิลเตอร์ได้อีกด้วย

Download แอพแต่งรูป Magic Hour

แอปพลิเคชัน  VSCOcam แอพตัวสุดท้ายที่แนะนำให้มีติดเครื่อง ได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ เพราะมีฟิลเตอร์ให้เลือกแต่งภาพแนวฮิปสเตอร์มากมาย มีทั้งซื้อและปล่อยให้โหลดฟรี และยังสามารถปรับแต่งรูปภาพเช่นเพิ่มความคมชัด ปรับความสว่าง และปรับโทนรูปภาพได้อย่างง่าย หากไม่พอใจใน Filter ที่สร้างขึ้นมาแล้ว ก็สามารถไปหาซื้อฟิลเตอร์แปลกๆได้ใน STORE

สำหรับแอพพลิเคชันบน VSCOcam มักเจอได้ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นน Insgram หรือแม้กระทั้งภาพรีวิวต่างๆ ที่ขึ้นตาม Pantip ซึ่งส่วนใหญ่ผ่านการตกแต่งด้วย แอพ VSCOcam แทบทั้งสิ้น

Download แอพแต่งรูป VSCOcam

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับแอปพลิเคชันแต่งรูปที่ทาง Sanook! Hitech นำมาแนะนำกันในวันนี้ ผมเชื่อแน่นอนว่าอย่างน้อยในเครื่องของคุณก็คงมีแอพแต่งรูปนี้อย่างน้อย 1 แอปพลิเคชันแน่นอน สำหรับแอพตัวไหนที่เพื่อนๆ ยังไม่ได้โหลดกันก็สามารถลองโหลดมาเล่นกันได้นะครับ ทั้งหมดนี้โหลดได้ฟรี!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook