OwnSpy แอป iOS สายลับแอบจับหัวขโมย ติดตามได้ทุกความเคลื่อนไหว ควบคุมเครื่องได้จากระยะไกล

OwnSpy แอป iOS สายลับแอบจับหัวขโมย ติดตามได้ทุกความเคลื่อนไหว ควบคุมเครื่องได้จากระยะไกล

OwnSpy แอป iOS สายลับแอบจับหัวขโมย ติดตามได้ทุกความเคลื่อนไหว ควบคุมเครื่องได้จากระยะไกล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

OwnSpy แอป iOS สายลับแอบจับหัวขโมย ติดตามได้ทุกความเคลื่อนไหว ควบคุมเครื่องได้จากระยะไกลทั้งบันทึกเสียง ถ่ายรูป และดูการแชต สำหรับสาย jailbreak เท่านั้น

ชาว iPhone หลายๆ ท่านคงจะคุ้นเคยกับการ Jailbreak กันดี เพราะการ Jailbreak ทำให้เราสามารถดึงความสามารถที่ซ่อนอยู่และฟังก์ชันที่ไม่มีในการทำงานปกติของ iPhone ออกมาได้ อย่างเช่นแอปพลิเคชัน OwnSpy ที่เราจะมาแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้ครับ

OwnSpy เป็นแอปพลิเคชันที่ต้องติดตั้งผ่าน Cydia ซึ่งจะมีมาให้หลังจากการ Jailbreak อยู่แล้ว สำหรับวิธีการ Jaibreak สามารถหาได้ทั่วไปตามเว็บไซต์ต่างๆ แต่ต้องบอกก่อนว่าการ Jailbreak เป็นการละเมิดข้อตกลงการใช้งานของ Apple และจะทำให้ตัวเครื่องหมดประกันทันที นอกจากนี้ยังอาจส่งผลต่อความเสถียรของระบบได้จึงควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ Jailbreak ครับ

OwnSpy คือแอปพลิเคชันที่ทำให้เราสามารถสอดแนม iPhone ของตัวเองได้ ฟังแล้วอาจจะสงสัยว่าเราจะสอดแนม iPhone ตัวเองไปทำไม จริงๆ แล้วในสถานการณ์ปกติก็ไม่จำเป็นนั่นแหละครับ แต่มันจะมีประโยชน์ในกรณีที่เราอยากรู้ว่ามีใครแอบมาทำอะไรกับ iPhone ตอนเราไม่อยู่บ้าง หรือแย่กว่านั้นคือ iPhone ของเราหายและเราอยากรู้ว่าโจรเอาเครื่องของเราไปทำอะไรบ้าง OwnSpy จะช่วยให้เราควบคุมเครื่องได้จากระยะไกลพร้อมกับเพื่อติดตามและสกัดการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที

 OwnSpy ต่างจาก Find My iPhone อย่างไร?

จริงๆ แล้ว Apple ก็มีวิธีรับมือเครื่องหายมาให้อยู่แล้วแถมไม่ต้อง Jailbreak นั่นก็คือฟีเจอร์ Find My iPhone ซึ่งทำให้เราค้นหาตำแหน่งของ iPhone บน GPS, ป้องกันไม่ให้ผู้อื่นเข้าถึงข้อมูลในเครื่อง พร้อมกับฝากข้อความและเบอร์โทรไว้ให้พลเมืองดีติดต่อกลับมาหาเราหากเก็บ iPhone เราได้ หรือในกรณีฉุกเฉินสามารถสั่งล้างข้อมูลทั้งหมดในเครื่องได้ทันที แต่ OwnSpy ทำได้มากกว่านั้น เพราะความสามารถของมันคือการสอดแนมทุกความเป็นไปของ iPhone อย่างสมบูรณ์ ตั้งแต่บันทึกหน้าจอการใช้งาน, อัดเสียงการโทร และรับสายซ้อนโดยอัตโนมัติ, ค้นหาตำแหน่ง, อ่าน SMS หรือข้อความแชตที่ถูกลบ, ดูรูปภาพที่มีการถ่ายเพิ่ม, ฟังเสียงสภาพแวดล้อม, สั่ง Backup Email และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจะทำให้เราค้นหา iPhone ของเราได้ง่ายขึ้นและปกป้องข้อมูลให้พ้นจากมือโจรได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นแน่นอน

อย่างไรก็ตาม OwnSpy เป็นดาบสองคมที่อันตราย หากแอบติดตั้งแอปพลิเคชันนี้ลงบน iPhone ของคนอื่นมันก็จะกลายเป็นการ Stalking ไปในทันที ถือเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มีโทษทั้งจำทั้งปรับ จึงไม่ควรติดตั้ง OwnSpy ลงบน iPhone ของคนอื่นไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้นครับ

 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ OwnSpy ได้ที่ : Cydia

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook