ซินโนโลยี เปิดตัวโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง เตรียมพร้อมธุรกิจ SME ไทยสำหรับอนาคต

ซินโนโลยี เปิดตัวโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง เตรียมพร้อมธุรกิจ SME ไทยสำหรับอนาคต

ซินโนโลยี เปิดตัวโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง เตรียมพร้อมธุรกิจ SME ไทยสำหรับอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Synology ผู้ผลิตอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่สามารถบริหารผ่านเครือข่ายอย่าง Network Attached Storage ได้เปิดตัว NAS พร้อมมอบโซลูชั่นและเทคโนโลยีล่าสุดให้กับกลุ่มคนใช้ IT และ ธุรกิจไทยรับมือกับอนาคตดิจิตอลของประเทศไทย

 

เมื่อปีที่แล้ว รัฐบาลไทยได้ประกาศนโยบายเศรษฐกิจ ไทยแลนด์ 4.0 หรือ Thailand 4.0 เพื่อประกาศความมุ่งมั่นสำหรับการนำประเทศไทยก้าวสู่ยุคใหม่ ที่ "มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" โดยรัฐบาลได้ตั้งเป้าว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศที่สร้างสรรค์ มีความเป็นดิจิตอลมากขึ้น และขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม ดังนั้น การบริโภคข้อมูลดิจิตอลจึงมีเพิ่มมากขึ้น และทำให้ความต้องการในการจัดเก็บข้อมูล และความต้องการพื้นที่ความจุในการจัดเก็บเพิ่มขึ้น ในยุคที่ข้อมูลเชื่อมโยงกับทุกด้านของการใช้ชีวิต

ข้อมูลต่างๆ มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก และเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลก็เป็นตัวแปรสำคัญในการปฏิวัติการเก็บข้อมูลแบบเดิม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต IT ยุคใหม่ ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นนั้นได้ผลักดันให้ธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กและกลาง (SMBs) มองหาโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ ในราคาที่เหมาะสม ทั้งนี้ Synology มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกตรงกับความต้องการที่หลายหลายในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้

Synology ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2543 ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 700 คนทั่วโลก โดยกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานทั้งหมดทุ่มเทให้กับการวิจัยและการพัฒนา เพื่อให้ Synology เติบโตและก้าวไปสู่การเป็นผู้นำด้านโซลูชั่น และมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบัน จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกว่า 17 ปี ด้วยยอดขายกว่า 4.7 ล้านเครื่องทั่วโลก ทำให้ Synology ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านการผลิต NAS ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และรายได้ในปี 2558 เติบโตในอัตราเลขสองหลัก

มร.วิคเตอร์ หวัง ผู้จัดการฝ่ายขาย ในตลาดกลุ่ม ASEAN จาก Synology กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้ธุรกิจไทยให้ความสำคัญกับการก้าวสู่ยุคดิจิตอล และมีความตื่นตัวในการอัพเดทซอฟแวร์และโซลูชั่นต่างๆ ดังนั้นการมอบประสบการณ์การใช้งานที่ไม่เป็นสองรองใครจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ สำหรับSynology เรามุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด เราพยายามที่จะมอบโซลูชั่นที่ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและกลางเข้มแข็งขึ้น และพร้อมจะแข่งขันในตลาด เพื่อชูให้ธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศไทย น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุน”

ธุจกิจจาก Synology ประกอบไปด้วย 3 ด้านดังต่อไปนี้

การจัดเก็บข้อมูล คือ หัวใจสำคัญ

การขยายตัวของข้อมูลในยุคปัจจุบัน ส่งผลให้ความต้องการเกี่ยวกับประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูล I/O โดยรวม และการกู้คืนข้อมูลระบบนอกสถานที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งในแง่ของประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูล เนื่องจากไดรฟ์ SSDs (Solid-State Drives) มีราคาต่อหน่วยลดลงอย่างมาก ธุรกิจต่างๆ จึงเริ่มหันมาใช้โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชทั้งหมดแทน

หลังจากเห็นเล็งเห็นแนวโน้มความต้องการดังกล่าวจากกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เมื่อปีที่แล้ว Synology จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชทั้งหมดเป็นครั้งแรก ซึ่งมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ต้องการเซิร์ฟเวอร์ NAS ที่มีราคาคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพสูง และในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Synology ได้เปิดตัวหน่วยเก็บข้อมูลรุ่นล่าสุดคือ DiskStation DS1517+ และ DS1817+ เซิร์ฟเวอร์แบบ 5-bay และ 8-bay tower ที่สามารถขยายขนาดได้ พร้อมด้วย Expansion Unit DX517 ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจทั้งขนาดกลางและขนาดเล็กในประเทศไทย สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มการผลิต รวมถึงแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บข้อมูลได้ทันท่วงที ทั้ง DS1517+ และ DS1817+ เป็นหน่วย NAS สองรุ่นแรกของSynology ที่สนับสนุน M.2 SSD และได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาความแออัดของการใช้ข้อมูลแอพลิเคชั่นขนาดหนัก และลดความล่าช้าของระบบรับและแสดงผลได้อย่างชัดเจน

แอพลิเคชั่นเพื่อการเพิ่มมูลค่า

ในโลกยุคโลกาภิวัตน์และดิจิทัลที่มีอินเทอร์เน็ตอยู่เกือบทุกแห่ง กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กจำนวนมากซึ่งเป็นลูกค้าและผู้ใช้งานของ Synology กำลังเผชิญกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ และ sync ไฟล์ต่างๆ การร่วมมือกับระบบคลาวด์ ไปจนถึงการปกป้องข้อมูล และการกู้คืนระบบ ดังนั้น เพื่อตอบสนองความท้าทายเหล่านี้ Synology จึงได้ทุ่มเทในการพัฒนาแอพพลิเคชันสำหรับระบบปฏิบัติการ DiskStation Manager ที่ได้รับรางวัล ซึ่งเป็นระบบที่รันบนหน่วย NAS ของ Synology โดยเฉพาะ และได้เปิดตัวแพคเกจ Add-on 118 ชุด ใน Package Center ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการได้หลากหลาย ตั้งแต่ระดับบุคคลไปจนถึงระดับธุรกิจ นอกจากนี้ Synology ยังถือได้ว่า เป็นผู้สร้างระบบนิเวศแอพพลิเคชัน ที่ไม่เหมือนใครและมีประสิทธิภาพดีเยี่ยมในอุตสาหกรรม NAS ล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Synology ได้เปิดตัว DiskStation Manager (DSM) 6.1 พร้อมด้วยแพคเกจที่สมบูรณ์แบบ มอบสุดยอดประสบการณ์การใช้งาน NAS ทั้งด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด

 

เครือข่ายเพื่อเชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐาน

เมื่อเร็วๆ นี้ Synology ได้เปิดตัวเราเตอร์รุ่นใหม่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นรุ่นที่ 2 ของ Synology คือ RT2600ac เป็นเราเตอร์ความเร็วสูงและมีจุดเด่นด้านความปลอดภัย ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานในบ้านและสำนักงานที่ทันสมัย RT2600ac มอบประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีเยี่ยม มีเสถียรภาพ และไร้รอยต่อ เหมาะสำหรับผู้ใช้หลายคน สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย พร้อมด้วย UI ที่ใช้งานง่าย นอกจากนี้ VPN Plus ยังได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อให้ผู้ใช้เราเตอร์ของ Synology สามารถติดตั้งโซลูชั่น VPN ได้อย่างสะดวกง่ายดาย

 

จากข้อมูลของ Gartner ระบุว่าในปี พ.ศ. 2559 ร้อยละ 40 ของคนทำงานทั่วโลกจะเป็นการทำงานนอกสถานที่ ดังนั้นธุรกิจจำนวนมากจะต้องการโซลูชั่นการเข้าถึงข้อมูลจากระยะไกลที่ปลอดภัย และใช้งานง่ายสำหรับพนักงานที่ทำงานจากที่บ้านหรือระหว่างการเดินทางต่างๆ  โดยแอพพลิเคชัน VPN Plus ของSynology ได้รับการออกแบบมาเพื่อพนักงานที่ต้องเดินทางหรือทำงานจากนอกสถานที่ ซึ่งจะพร้อมใช้งานบนเราเตอร์ Synology มอบบริการ WebVPN แบบไม่เหมือนใคร เช่นเดียวกับบริการ SSL VPN ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และใช้งานง่ายสำหรับคนทำงานปกติทั่วไป และในขณะเดียวกัน แอพพลิเคชัน VPN Plus ก็อนุญาตให้ผู้ดูแลระบบเครือข่าย สามารถดำเนินการเข้าตรวจสอบ และบริหารจัดการได้อย่างสะดวก ด้วยระบบ interface ที่เป็นมิตรแก่ผู้ใช้งาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook