สภาโอลิมปิกเอเชียประกาศรายชื่อเกม E-Sport ในการแข่งขัน AIMAG 2017

สภาโอลิมปิกเอเชียประกาศรายชื่อเกม E-Sport ในการแข่งขัน AIMAG 2017

สภาโอลิมปิกเอเชียประกาศรายชื่อเกม E-Sport ในการแข่งขัน AIMAG 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากก่อนหน้าที่ได้ทราบข่าวกันไปแล้วว่า มีการบรรจุ E-Sport เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่จะมีแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ ปี 2022 (พ.ศ. 2565) และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จัดการแข่งขันจริง ในอีก 5 ปีข้างหน้า สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (The Olympic Council of Asia: OCA) ได้จัดการแข่งขัน Asian Indoor and Martial Arts Games (AIMAG) ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาประเภท Martial Arts และรวมไปถึงกีฬา E-Sport ซึ่งถูกจัดให้เป็น “กีฬาสาธิต” ในการแข่งขันครั้งนี้

ซึ่งประเภทของเกมที่นำมาแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 4 ประเภทด้วยกัน ได้แก่

MOBA (Multiplayer Online Battle Arena): เกม Dota 2 RTS (Real-Time Strategy): เกม StarCraft II: Legacy of the Void Card Game: เกม Hearthstone Sports Game 1 เกม ซึ่งรอกำหนดอย่างเป็นทางการว่าจะเป็นเกม FIFA หรือเกม NBA ที่ใช้แข่งขันในประเภทนี้

แน่นอนว่าในการแข่งขันทุกชนิด จะต้องมีการคัดเลือกผู้เล่น หรือผู้แข่งขัน ที่จะลงแข่งขันในแต่ละประเภทของกีฬา ทาง OCA ได้จัดให้มีการคัดเลือก โดยแบ่งตามทวีปประเทศ และมีจำนวนที่แตกต่างกันออกไป

ซึ่งผู้ที่สนใจในการแข่งขันครั้งนี้ สามารถลงทะเบียนร่วมคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศได้ที่เว็บไซต์ http://events.esports-asia.org/ โดยสมาชิกในทีมที่ลงแข่งขันนั้น มีไม่เกิน 2 คน ต่อหนึ่งเกมการแข่งขัน และเปิดรับลงทะเบียนถึงวันที่ 10 มิถุนายนนี้เท่านั้น

ส่วนการลงทะเบียนผู้เล่นตัวแทนประเทศไทยผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวนี้ ทีมงานได้เข้าตรวจสอบแล้วพบว่า เกม Heartstone มีผู้ลงทะเบียนร่วมคัดเลือกมากถึง 74 ราย รองลงมาเป็นเกม Starcraft II มี 4 ราย ส่วนเกม Dota 2 ยังไม่มีผู้ลงทะเบียนแม้แต่รายเดียว

สำหรับการแข่งขัน Asian Indoor and Martial Arts Games (AIMAG) ครั้งที่ 5 ที่จะจัดขึ้นในปีนี้ จะจัดในช่วงระหว่างวันที่ 17 – 27 กันยายน 2560 ณ กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน

ที่มา: The Olympic Council of Asia: OCA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook